NovaEdu 27/07/2020 1181

5 lý do bạn không nên bỏ lỡ cuốn sách “Ai rồi cũng qua – để không Hối hận”

“Ai rồi cũng qua – để không Hối hận” là món quà mà Novaedu muốn gửi đến tất cả mọi người, đặc biệt là những người trẻ đang mông lung trước ngã rẽ cuộc đời, giúp các bạn khám phá nội lực tiềm ẩn của bản thân từ đó định ra hướng đi phù hợp.

Khám phá bản thân – Hành trình đi tìm lại chính mình


Mỗi con người được sinh ra với một sứ mệnh và điểm mạnh riêng. Không ai là hoản hảo và cũng chẳng có ai sinh ra chỉ có khiếm khuyết. Quan trọng là ta có biết phát huy những điểm mạnh để hoàn thiện bản thân và lấp đầy những khiếm khuyết đó hay không.
 

Cuốn sách: Ai rồi cũng qua – để không Hối hận.

 

Thực tế không phải ai cũng có con mắt “huệ nhãn” để nhìn nhận ra điểm mạnh của chính mình.  Có những bạn rất thông minh, nhạy bén với những cái mới nhưng lại không nhận ra đó là điểm mạnh, từ đó đặt sự thông minh đó vào “nhầm chỗ”. Thay vì dùng sự thông minh để cố gắng, vươn lên trong học tập và công việc thì lại vùi đầu vào những trò chơi vô bổ - những buổi chơi game online thâu đêm suốt sáng...


Không phát hiện ra những điểm mạnh của mình cũng đồng nghĩa với việc chưa khám phá hết tiềm năng, nội lực của bản thân. Beyonce đã từng nói: “Hiểu rõ bản thân là điều khôn ngoan nhất mà loài người có thể sở hữu. Hiểu về mục tiêu, sở thích, đạo đức, nhu cầu, tiêu chuẩn, điều bạn sẽ không tha thứ và những gì bạn sẵn sàng đánh đổi. Nó định nghĩa bạn là ai”.


Việc khám phá bản thân sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về chính mình và định vị được chân dung con người mình trong tương lai.


Định vị bản thân – nền tảng cho những giá trị sống đẹp


Từ việc hiểu rõ nội lực bản thân ta sẽ xây dựng cho mình hệ giá trị sống phản ánh đúng tiềm năng, năng lực phát triển và tố chất của mình. Từ việc xác định chính xác điểm mạnh cũng như nội lực của mình, biết mình là ai và sẽ làm được gì, ta sẽ xây dựng ước mơ cho mình, tạo dựng niềm tin và những suy nghĩ tích cực cũng như lòng quyết tâm để hiện thực hóa giấc mơ đó. 


“Ai rồi cũng qua – để không hối hận” – nhiệt huyết hiên thực hóa ước mơ


Ralph Waldo Emerson đã từng nói: “Không có thành công lớn lao nào lại thiếu bóng dáng của lòng nhiệt huyết.”
 

“Ai rồi cũng qua – để không Hối hận” – nhiệt huyết hiện thực hóa giấc mơ.

 

Nhiệt huyết là sự đam mê mãnh liệt với một điều gì đó, với việc gì đó mà bạn bắt tay vào làm. Sự nhiệt huyết được thể hiện qua những hành động cụ thể của bạn khi thực hiện việc làm đó.


Một người nhiệt huyết là người luôn tràn đầy những năng lượng tích cực cho dù công việc có khó khăn ra sao thì họ vẫn không hề chán nản mà sẽ luôn tìm cách để khắc phục những khó khăn ấy. Một người nhiệt huyết sẽ luôn phấn đấu và cống hiến hết mình, không hẳn phấn đấu cho bản thân mình mà đôi khi là trách nhiệm của bản thân với công việc và với mọi người xung quanh. 


Năng lượng của lòng nhiệt huyết sẽ tiếp sức cho bạn trên hành trình hiện thực hóa giấc mơ: tiếp thêm năng lượng và sức mạnh bứt phá mọi giới hạn. Khi có ánh sáng của lòng nhiệt huyết dẫn đường thì “Giới hạn chỉ nằm trong suy nghĩ” (Novaedu).


“Ai rồi cũng qua – để không Hối hận” – sức mạnh của niềm tin


“Niềm tin là một giá trị tinh thần được hình thành trong suy nghĩ và nội tâm con người, được thể hiện qua hành động, cụ thể của sự quyết tâm cao độ và kiên định với mục tiêu”. (trích: Ai rồi cũng qua – để không Hối hận). 


Người có niềm tin luôn tự tin vào khả năng của mình, đồng thời luôn đối mặt với khó khăn bằng tâm thế bình tĩnh và lạc quan, không nhụt chí, xuống tinh thần.  
Niềm tin là cội nguồn để con người sáng tạo và bứt phá, giúp con người phát huy được sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn, là yếu tố then chốt tạo ra động lực để ta chạm tới ước mơ, hoài bão của mình. 


Cuộc đời mỗi con người là hữu hạn. Dòng thời gian cứ lặng lẽ chảy trôi chẳng đợi chờ một ai. “Ai rồi cũng qua” quãng thời gian tuổi trẻ, ai rồi cũng phải khôn lớn trưởng thành nên phải sống sao để sau này nhìn lại không phải hối hận? 


Cuốn cẩm nang giúp người trẻ chọn nghề phù hợp


Với định hướng là cuốn sách hướng nghiệp xuất phát từ việc khám phá và định vị giá trị bản thân, cuốn sách ra đời nhằm giúp các bạn học sinh cuối cấp chọn được lĩnh vực học tập và làm việc phù hợp. 

CEO Novaedu chia sẻ về cuốn cẩm nang giúp người trẻ chọn nghề phù hợp .

 

Sự kết hợp hoàn hảo giữa nội dung cuốn sách và hệ thống hướng nghiệp toàn diện Nova Eguide góp phần đưa ra định hướng chọn nghề phù hợp, đồng thời trang bị cho học sinh hành trang toàn diện về kiến thức, kỹ năng, thái độ cần thiết trong xu thế hội nhập không ngừng của thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay. 


Để những năm tháng thanh xuân không phải hối tiếc khi nhìn lại, để nhiều năm ăn học không bị lãng phí và hơn thế là để một lần nữa nhìn nhận và thấu hiểu những giá trị của bản thân, hãy chia sẻ cuốn sách tới thật nhiều bạn trẻ để cùng Novaedu lan tỏa những điều tốt đẹp...
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
Các bạn độc giả có mong muốn được tìm hiểu và mua sách, vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA
Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 096 359 5319
Mail: novaedu.vn@gmail.com

 

Bình luận bài viết