NovaEdu 07/08/2020 3255

“Ai rồi cũng qua – để không Hối hận”- Năng lực thấu hiểu bản thân

Trước những ngã rẽ quan trọng, chắc hẳn ai cũng đã từng trải qua cảm giác mông lung, vô định, mất phương hướng. Cuốn sách chính là hành trang hữu ích cho bạn trên hành trình khám phá và tìm lại chính mình, từ đó gợi mở hướng đi phù hợp.

“Ai rồi cũng qua – để không Hối hận” – lời giải đáp cho những mông lung của tuổi trẻ

"Ai rồi cũng qua - để không Hối hận"- Định vị bản thân.

 

Nhịp sống ngày càng hội nhập, con người ngày càng được tiếp cận với nhiều thông tin, khiến ta dần quên đi những giá trị cốt lõi nằm sâu trong bản ngã của mình. Nhiều người chưa khám phá được sức mạnh bên trong cũng như khai phá hết tiềm năng của bản thân, chưa hình dung sau này mình sẽ làm gì, sẽ trở thành ai. 


Khám phá bản thân - hành trình đi tìm lại chính mình


“Chúng ta cứ mải miết tìm kiếm những thứ không hiện hữu trong khi chính mình đang sở hữu những điều tuyệt vời.  Cuộc sống ban tặng cho chúng ta rất nhiều thứ, đáng tiếc là đại đa số chúng ta đều không biết khám phá ra và trân quý nó. Vàng bạc châu báu ở ngay bên cạnh ta, mấu chốt là chúng ta phải có cặp mắt “huệ nhãn” để phát hiện cuộc sống, phát hiện “kho báu” theo cách của riêng mình.” (trích: Ai rồi cũng qua – để không Hối Hận).  

 

Khám phá bản thân sẽ giúp ta nhìn nhận thấu đáo:  điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, sở trường của ta là gì, tính cách của ta như thế nào và ta muốn trở thành ai trong tương lai? 


Định vị bản thân – nền tảng cho giá trị sống đẹp


Định vị mình là ai, mình đang đứng ở đâu trong xã hội để có những ứng xử tương ứng, đồng thời phát triển hệ giá trị sống phản ánh đúng tiềm năng và tố chất của mỗi người. 


“Ai rồi cũng qua – để không Hối hận” – triết lý sống đẹp

Cuốn sách gợi mở nhiều triết lý sống đẹp.

 

“Ai rồi cũng qua” – ai rồi cũng sẽ khôn lớn, trưởng thành, dòng thời gian cứ lặng lẽ trôi đi chẳng đợi chờ 1 ai. Vậy làm thế nào để mỗi khoảnh khắc trôi đi trong cuộc đời con người đều trở nên ý nghĩa, làm sao để khi nhìn lại ta không phải “hối hận”?


Cũng giống như nhà triết học người Hy Lạp Heraclit đã từng phải thốt lên rằng: “Không ai tắm hai lần trên một dòng sông”. Dòng nước cũng như dòng thời gian vẫn luôn chảy trôi, sự tồn tại của mỗi phút giây, mỗi khoảnh khắc là duy nhất. Vì vậy, hãy hành động ngay để thay đổi cuộc đời mình, để cho mỗi phút giây qua đi đều trở nên ý nghĩa.

 

Không chỉ đem đến triết lý sống và cống hiến hết mình, cuốn sách còn gợi mở những bài học bổ ích về ước mơ và khát vọng, bồi đắp sự tự tin cũng như lòng nhiệt huyết, chân thành...


Ai sống trong đời cũng phải có ước mơ và khát vọng. “Khát vọng chính là nguồn động lực có sức mạnh vô biên, tiềm tàng bên trong mỗi con người. Động lực này được thể hiện qua những hoạt động không ngừng nghỉ, để con người không bao giờ từ bỏ ước mơ, không bao giờ khuất phục trước hoàn cảnh” (D.Harrell). Ước mơ là những điều tốt đẹp mà ai trong chúng ta cũng muốn đạt được và khát vọng chính là khao khát hiện thực hóa giấc mơ ấy. 

 

Nhưng có ước mơ và khát vọng thôi chưa đủ, để vươn tới đích thành công, con người cần phải có những phẩm chất bổ trợ khác để có thể biến ước mơ thành sự thật. Đó là niềm tin, và sự chân thành, lòng nhiệt huyết cũng như sự tự chủ trong hành động và ra quyết định, sự kiên trì với mục tiêu đã đặt ra cũng như luôn hướng suy nghĩ đến điều tích cực. 

 

“Ai rồi cũng qua – để không Hối hận” – hành trình lan tỏa từ trái tim 


Cuốn sách là những chia sẻ từ trải nghiệm thực tế của tác giả trên con đường khởi nghiệp, đưa ra định hướng cho những người đang mông lung trước ngã rẽ quan trọng, giúp họ khám phá và định vị lại giá trị bản thân. 

"Ai rồi cũng qua - để không Hối hận" - Hành trình lan tỏa từ trái tim.

 

Điều đặc biệt hơn nữa “Ai rồi cũng qua – để không Hối Hận” là cuốn sách hướng nghiệp đầu tiên tại Việt Nam có sự kết hợp sách truyền thống và công nghệ. Bằng sự kết hợp khéo léo và logic với hệ thống hướng nghiệp toàn diện Nova Eguide, cuốn sách không còn là lý thuyết suông mà người đọc còn được trải nghiệm thực tế qua các video, khóa học, bài test online bổ trợ.


Sự kết hợp hoàn hảo giữa nội dung cuốn sách và hệ thống hướng nghiệp toàn diện Nova Eguide góp phần đưa ra định hướng chọn nghề phù hợp, đồng thời trang bị cho học sinh hành trang toàn diện về kiến thức, kỹ năng, thái độ cần thiết trong xu thế hội nhập không ngừng của thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay. 
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
Các bạn độc giả có mong muốn được tìm hiểu và mua sách, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA
Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 096 359 5319
Mail: novaedu.vn@gmail.com

Bình luận bài viết