NovaEdu 03/01/2021 1085

Chung kết Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp"

Trong 02 ngày, ngày 21 và ngày 22/12/2020, Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của Học sinh, sinh viên năm 2020 đã được tổ chức và diễn ra thành công tốt đẹp. Đặc biệt, điểm nhấn của Ngày hội là chung kết Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" (SV_STARTUP - 2020)

Tham dự lễ bế mạc Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của Học sinh, sinh viên năm 2020 có sự tham gia của:
Về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo có đồng chí Ngô Thị Minh - Đại biểu Quốc hội, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Bùi Văn Linh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác HSSV; đồng chí Lê Thị Hằng - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác HSSV; đồng chí Đỗ Đức Quế - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học.
Về phía đơn vị tổ chức có GS. TS Trịnh Minh Thụ - Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi; GS. TS Nguyễn Trung Việt - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi và Ông Đỗ Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Nova (Novaedu).
Ngoài ra còn có đại diện các sở Giáo dục và đào tạo, các trường đại học, học viện, các nhà tài trợ đồng hành cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo để triển khai Đề án 1665 cùng hàng ngàn học sinh, sinh viên các trường tham gia cuộc thi.

 

Thay mặt cho Bộ Giáo dục và Đào tạo - đơn vị tổ chức Cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp năm 2020 và tổ chức Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia SV_STARTUP - 2020, Thứ trưởng Ngô Thị Minh khẳng định: thành công lớn nhất là bước đầu giúp các em học sinh sinh viên cả nước tinh thần khởi nghiệp. Đây là yếu tố cốt lõi cho dự án khởi nghiệp và khả năng thành công của các em. “Dự án của các em có thể chưa tạo được nhiều giá trị cho cộng đồng nhưng đã mang đến cho các em giá trị khát vọng, dám nghĩ dám làm, dám chấp nhận thất bại để thành công hơn sau này” - Thứ trưởng nhấn mạnh.\

Thứ trưởng Bộ GD- ĐT Ngô Thị Minh phát biểu tại buổi lễ bế mạc

 

Trong 2 ngày diễn ra Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia của HSSV (21&22/12/2020), 72 gian hàng lọt vào vòng chung kết được Ban tổ chức tạo không gian trưng bày và giới thiệu sản phẩm ngay trong khuôn viên Trường đã thu hút được hàng chục nghìn lượt người tham quan. 
Năm nay, Ban tổ chức đã nhận được hơn 600 đề tài đăng ký tham dự, trong đó có gần 400 đề tài đến từ khối các trường đại học và gần 200 đề tài từ khối các trường Phổ thông trung học. Ban Tổ chức cũng đã rất vất vả để lựa chọn ra 50 đề tài thuộc 46 trường đại học, học viện và 22 đề tài thuộc khối Phổ thông trung học, Phổ thông cơ sở đến từ 22 sở giáo dục và đào tạo để dự vòng chung kết toàn quốc năm nay.
Số lượng bài thi mà Ban tổ chức nhận được khá chất lượng, đa dạng, tập trung vào nhiều lĩnh vực như công nghệ, y tế, giáo dục,… Trong đó, nhiều dự án đã được các học sinh, sinh viên triển khai và bước đầu có doanh thu.


Vòng Chung kết Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp (SV_STARTUP - 2020) diễn ra tại Hội trường T45, Trường Đại học Thủy lợi. Ngày Hội với sự cổ vũ, động viên của hàng ngàn học sinh, sinh viên đến từ các cơ sở đào tạo trên cả nước. Sau thời gian làm việc công minh, nghiêm túc, Ban giám khảo đã chọn được những dự án xuất sắc, ấn tượng nhất để trao giải.
Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã quyết định trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 8 giải Khuyến khích cho cả 2 khối học sinh và sinh viên. Trong đó, giải nhất của khối học sinh đã được trao cho dự án Sản xuất và kinh doanh ống hút từ hạt bơ của Sở GD-ĐT Đắk Lắk, với tiền thưởng 30 triệu đồng. 

 

Nhóm học sinh Đắk Lắk với dự án "Sản xuất và kinh doanh ống hút từ hạt bơ” xuất sắc giành giải Nhất trong cuộc thi. 

 

Giải nhất của khối sinh viên được trao cho dự án Phế phẩm nông nghiệp - tài nguyên cho giấy bao bì của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM với giải thưởng 60 triệu đồng tiền mặt và gói hỗ trợ đào tạo, hỗ trợ triển khai dự án với trị giá 115 triệu đồng và cơ hội tham gia đàm phán để nhận đầu tư số tiền 40.000 USD. Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cũng là đơn vị nhận cờ luân lưu, đăng cai tổ chức cuộc thi vào năm 2021.

 

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM giành giải Nhất khối sinh viên  


 
Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia của HSSV năm 2020 đã khép lại, hy vọng sự kiện đã để lại nhiều dấu ấn cho các đoàn tham dự, dấu ấn về sự nhiệt tình, sự hiếu khách, sự cầu thị của đơn vị đồng hành tổ chức là Công ty cổ Phần Công nghệ Giáo Dục NOVA và  Trường Đại học Thủy lợi.
 

Bình luận bài viết