NovaEdu 18/01/2021 1044

5 điều phải biết trước khi trở thành sinh viên Kinh tế Quốc dân

ĐH Kinh tế Quốc dân (NEU) là một trong những ngôi trường đào tạo về kinh tế hàng đầu Việt Nam với số lượng hồ sơ khổng lồ mỗi năm. Tuy nhiên, có 5 điều bạn không thể bỏ qua trước khi quyết định apply vào ngôi trường danh giá này. Vậy hãy cùng Nova Eguide tìm hiểu xem đó là những điều gì nhé!

1. Cơ sở vật chất


     Được đưa vào sử dụng từ năm học 2017 - 2018, đến nay “tòa nhà thế kỷ” A2 đã trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến ĐH Kinh tế Quốc dân. Với thiết kế hiện đại; diện tích sàn lên tới 96.000 m2 cùng cơ sở vật chất đầy đủ, tiện nghi; background sang chảnh có thể check-in ở bất cứ góc nào, NEU chắc chắn sẽ khiến bạn yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chất lượng của giảng đường A2 thì không còn gì có thể chê được rồi, nhưng các giảng đường khác của NEU cũng không thua kém gì đâu nhé. Các phòng học đều được trang bị thiết bị hiện đại phục vụ cho việc học tập và giảng dạy, đặc biệt là 100% đều được lắp đặt điều hòa nhiệt độ. Mới chỉ nghe thôi mà đã thấy mát lạnh rồi phải không nào?

chọn trường
Giảng đường A2 - ĐH Kinh tế Quốc dân

Đặc biệt, năm 2020 trường mới đưa vào sử dụng khu ký túc xá mới vô cùng sang chảnh sẽ đập tan mọi suy nghĩ của bạn về những khu nhà ẩm thấp, bừa bộn và thiếu tiện nghi. Mỗi phòng được thiết kế dành cho 4 - 5 bạn, mỗi bạn đều có không gian riêng của mình và mỗi tầng đều có nhân viên làm vệ sinh sạch sẽ từ 5 - 22h hàng ngày. Đặc biệt, với khu nấu ăn riêng biệt, bạn vẫn có thể tự nấu cho mình những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng và hợp khẩu vị. Vừa được đi học gần trường, vừa đầy đủ tiện nghi lại còn có thêm được nhiều bạn mới, ký túc xá NEU quả là một nơi ở xứng đáng trong những năm tháng đại học đúng không nào?

KTX Kinh tế quốc dân
KTX ĐH Kinh tế Quốc dân

   2. Chất lượng đào tạo


     Quả thật là không có gì phải bàn cãi khi nói rằng Kinh tế Quốc dân là một trong những ngôi trường đào tạo hàng đầu về kinh tế. Với quá trình gần 65 năm hình thành và phát triển, NEU không chỉ chú trọng giảng dạy kiến thức mà còn quan tâm phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên. Từ đó, sinh viên Kinh tế Quốc dân sau khi tốt nghiệp có đầy đủ kiến thức và kỹ năng để tự học hỏi, làm việc và phát triển sự nghiệp.

Kinh tế quốc dân
Giảng viên ĐH Kinh tế Quốc dân


           
     Bên cạnh đó, NEU còn hợp tác, trao đổi, nghiên cứu với các trường đại học, viện nghiên cứu trên thế giới như ĐH tổng hợp Sunderland, ĐH tổng hợp West of England,..nhằm nâng cao chất lượng đào tạo  và đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng nâng cao của sinh viên.


3. Các hoạt động ngoại khóa


     Với 19 CLB, tổ đội trực thuộc Đoàn trường và 25 CLB, tổ đội thuộc Hội Sinh viên với đầy đủ và đa dạng các loại hình CLB cùng rất nhiều các hoạt động như teambuilding, tập huấn, văn nghệ... đây chắc chắn là một sân chơi để các bạn có cơ hội thể hiện bản thân mình. Tham gia CLB, bạn sẽ biết thế nào là board game xuyên đêm nhưng không ai buồn ngủ, những câu chuyện chỉ được kể lúc nửa đêm hay những lúc chạy lửa trại đến mệt lử người. Đó là những kỷ niệm quý giá trong quãng đời sinh viên, và sẽ thật đáng tiếc nếu như trong 4 năm đại học, bạn không tham gia bất cứ CLB, tổ đội nào đấy.  

chọn trường
Neu Youth Festival - Chào tân sinh viên


     Ngoài các hoạt động ở CLB, tổ đội mình, các bạn sinh viên cũng có cơ hội tham gia những buổi tập huấn xa với quy mô hàng nghìn người, cùng hỗ trợ tổ chức các chương trình của Hội Sinh viên... Đây không chỉ là cơ hội để gắn kết nhiều bạn ở các CLB, tổ đội với nhau mà còn với cả các CLB, tổ đội khác. Ngoài ra, thông qua các chương trình, sự kiện, các bạn sinh viên có thể học hỏi thêm nhiều kỹ năng trong thực tế, có thêm nhiều kinh nghiệm. Đây sẽ là ưu thế hơn cho các bạn trong công việc cũng như cuộc sống sau này.


4. Học phí


     Đây chắc hẳn là vấn đề mà rất nhiều bạn quan tâm khi mà sinh viên Kinh tế Quốc dân vẫn thường vui đùa gọi trường là “Đại học Hoàng gia” và học phí một kỳ cũng phải tầm 1 chiếc Iphone 12 Promax hay tiền học lại gần bằng cả chiếc xe máy. Thực tế thì học phí của SV chính quy chỉ từ 14 – 19 triệu/năm tùy nhóm ngành và học phí đối với SV chương trình tiên tiến, chất lượng cao, đào tạo bằng tiếng Anh thường khá cao, từ 41 – 80 triệu/năm. Tuy nhiên, mức học phí cao cũng đi liền với chất lượng đào tạo tốt và cơ sở vật chất hiện đại, chắc chắn sẽ khiến cho người học cảm thấy thỏa đáng với học phí mà mình bỏ ra.
 

học phí đại học
Học phí hệ đại trà ĐH Kinh tế Quốc dân

       
5. Ẩm thực


     Nếu bạn là một người có một “chiếc bụng đói” và niềm đam mê ẩm thực sẵn sàng càn quét mọi thứ đồ ăn thì NEU với con ngõ Tự Do – thiên đường ăn vặt nổi tiếng chính là dành cho bạn rồi. Với các loại đồ ăn vô cùng đa dạng và giá cả cực phải chăng từ xiên bẩn, tào phớ đến bún đậu, bún chả, nem nướng… chắc hẳn sẽ khiến bạn mong tiếng chuông reo kết thúc giờ học hơn bao giờ hết. Tan học mà được cùng đám bạn la cà hàng quán, chém gió đủ thứ chuyện thì có lẽ chẳng có gì tuyệt hơn cả.
     Hay buổi tối, các bạn sinh viên thường tụ tập dưới chân cầu đi bộ (hay người ta vẫn thường gọi là cầu Kinh tế) uống trà chanh, cắn hạt dưa và trò chuyện đến tận tối khuya mới về. Có nhiều bạn lại lựa chọn ngồi trên cầu hóng gió, tiện thế ngắm đường phố hối hả, tấp nập phía dưới như là một niềm vui thú vị. 

kinh tế quốc dân
Xiên nướng tại ngõ Tự Do


     Nói tóm lại, Kinh tế Quốc dân với cơ sở vật chất hiện đại, chất lượng đào tạo hàng đầu và các hoạt động sinh viên năng động và da dạng chắc chắn sẽ là một điểm đến lý tưởng cho các bạn sinh viên. Còn bạn thì sao, bạn đã sẵn sàng học tập tại ngôi trường danh giá này chưa nhỉ?

    Nếu bạn còn vướng mắc trong quá trình chọn trường, hãy truy cập vào website www.novai.vn để biết thêm thông tin về các trường đại học nhé! 

 

--------------------------------------------------------

Công ty cổ phần Công nghệ Giáo dục Nova

- Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

- Điện thoại: 096 359 5319

- Email: novaedu.vn@gmail.com

 

 

Bình luận bài viết