NovaEdu 29/01/2021 1003

5 điều học sinh cấp 3 nên làm ngoài việc học?

Cấp 3 là quãng thời gian học tập vất vả để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng. Ngoài việc ôn luyện và chuẩn bị tốt cho kỳ thi Đại học thì các bạn trẻ có thể dành thời gian cho những việc sau:

1. Tìm kiếm phương pháp học tập hiệu quả


Điều này không làm mất thời gian của bạn trẻ, vì sao chúng ta học mãi không tiến bộ, vì sao học mãi mà vẫn quên kiến thức, đó là do chưa có phương pháp học tập phù hợp. Nếu chúng ta dành thời gian để tìm hiểu và tìm ra phương pháp mới hiệu quả hơn thì chắc chắn việc học chúng ta sẽ cải thiện và không mất nhiều thời gian đầu tư cho việc học mà không hiệu quả.

Scrum board concept illustration Free Vector
Phương pháp học tập là nguyên nhân dẫn đến kết quả học tập của các bạn trẻ

 

Các em có thể lên google hoặc youtube, theo dõi những tấm gương học  tập để tìm hiểu phương pháp học tập của họ, hoặc đọc những cuốn sách về chủ đề học tập. Điều này giúp cho việc học của chúng ta hiệu quả, tiết kiệm thời gian hơn.

2. Rèn luyện kỹ năng tư duy


Điều này có thể không giúp nhiều tức thời nhưng về lâu dài, nếu chúng ta thường xuyên rèn luyện các kỹ năng tư duy thì chúng ta sẽ có những định hướng đúng, biết cách giải quyết vấn đề. 
Để rèn luyện các kỹ năng tư duy, chúng ta có thể theo dõi các diễn giả, các chuyên gia tâm lý, các chương trình truyền hình phá án, tích cực tự đặt câu hỏi trong quá trình học tập…Dần dần trong đầu sẽ định hình cho bản thân một hướng đi và các giải pháp trong cuộc sống.

Business idea concept with people
Hành trang các kỹ năng tư duy là điều không bao giờ thừa, là nền tảng để bạn trẻ bứt phá trong tương lai

 

3. Tìm hiểu và rèn luyện các kỹ năng sống, kỹ năng mềm 


Kỹ năng chưa bao giờ là thừa đối với việc rèn luyện và trong công việc 
Nếu có thời gian và điều kiện thì bạn trẻ có thể tìm hiểu và tham gia các câu lạc bộ, những lớp học kỹ năng tại địa phương mình sinh sống. Còn nếu không thì có thể theo dõi những người nổi tiếng về học tập, trong những tập đoàn kinh tế lớn; tham gia các group về kinh tế học, kỹ năng sống, kỹ năng tư duy, đọc sách mỗi ngày, rèn luyện thói quen tốt mỗi ngày để lấp đầy kiến thức hoàn thiện bản thân.

Businessman at laptop and leader runs up on books with trophy and his team. business leadership, managing skills, leadership training plan concept. pinkish coral bluevector isolated illustration
Rèn luyện các kỹ năng giúp bạn trẻ thích nghi với cuộc sống và tăng giá trị cho bản thân mình


4.  Rèn luyện thói quen đọc sách


Những cuốn sách bạn trẻ có thể đọc để thúc đẩy tinh thần học tập và hình thành những tư duy cho mình đó là: Tôi tài giỏi, bạn cũng thế; Tony Buổi sáng; Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu; Đời ngắn đừng ngủ dài; Tôi tự học… Đây không chỉ là việc rèn luyện thói quen mà những kiến thức trong sách sẽ là nền tảng tư duy quan trọng để sau này chúng ta mạnh mẽ hơn, tự lập hơn trên con đường tương lai.

Mỗi cuốn sách là một bức tranh diệu kỳ về cuộc sống


5. Hướng nghiệp


Đây là một nhiệm vụ chứ không phải là điều “nên làm”. Việc hướng nghiệp sẽ giúp các bạn trẻ tiết kiệm và rút ngắn thời gian thành công. Bạn trẻ sẽ vững tin học tập và rèn luyện để đạt được mục tiêu nghề nghiệp của bản thân mà không có cảm giác hoang mang, chán nản và tìm hướng đi khác cho mình.

Pensive businessman making decision
Hướng nghiệp là nhiệm vụ quan trọng của bạn trẻ tuổi 18 - 20

 

Còn trẻ, còn thời gian, còn sức khỏe thì hãy cố gắng, hãy nỗ lực. Dẫu biết điều quan trọng nhất của các bạn trẻ là học tập và ôn luyện thật tốt cho kỳ thi Đại học nhưng đừng vì thế mà bỏ lơ tất cả, để đến khi hối hận vì chỉ biết lao vào học hành không quan tâm đến điều gì khác.

------------------------------

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA

Địa chỉ: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0989.49.20.20

Mail: novaedu.vn@gmail.com

Website: novaedu.vn


 

Bình luận bài viết