NovaEdu 29/03/2021 1126

REVIEW NGÀNH THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

Nếu như bạn là một người yêu thích sự sáng tạo, luôn có những ý tưởng phong phú trong đầu, nhạy cảm với những hình ảnh màu sắc thì ngành học Thiết kế đồ họa chính là ngành bạn nên theo học. Hãy cùng Nova Eguide điểm qua về ngành “hot” này nhé!

Nếu như bạn là một người yêu thích sự sáng tạo, luôn có những ý tưởng phong phú trong đầu, nhạy cảm với những hình ảnh màu sắc thì ngành học Thiết kế đồ họa chính là ngành bạn nên theo học. Hãy cùng Nova Eguide điểm qua về ngành “hot” này nhé!

1.Thiết kế đồ họa là gì?

Hiểu một cách đơn giản,  Ngành Thiết kế đồ họa là ngành ứng dụng, kết hợp hình ảnh, chữ viết và ý tưởng một cách sáng tạo để truyền đạt thông tin hiệu quả và thú vị qua các hình thức ấn phẩm in ấn và trực tuyến trên cơ sở máy tính và các thiết bị hỗ trợ quá trình thiết kế, thể hiện ý tưởng.
2. Các Khối Xét Tuyển Ngành Thiết Kế Đồ Hoạ.
H00: Ngữ văn, Năng khiếu vẽ nghệ thuật 1, Năng khiếu vẽ nghệ thuật 2.
H01: Toán, Văn, Vẽ mỹ thuật.
H02: Toán, Vẽ hình họa mỹ thuật, Vẽ trang trí màu.
H03: Toán, KHTN, Vẽ năng khiếu.
H04: Toán, Anh, Vẽ năng khiếu.
H05: Văn, KHXH, Vẽ năng khiếu.
H06: Văn, Anh, Vẽ mỹ thuật.
H07: Toán, Hình họa, Trang trí.
V00: Toán, Lý, Vẽ mỹ thuật.
V01: Toán, Văn, Vẽ mỹ thuật.
V02: Toán, Tiếng Anh, Vẽ mỹ thuật.
C04: Toán, Văn, Địa lý.
D01:Toán, Văn, Anh.
D10: Toán, Anh, Địa lý.
D15: Văn, Anh, Địa lý.


3. Tố chất để theo đuổi ngành Thiết kế Đồ Họa

- Kỹ năng giao tiếp tốt
Công việc của một nhà thiết kế là phải truyền đạt đúng ý tưởng, thương hiệu của khách hàng, và cả những câu chuyện xung quanh ý tưởng đó. Kỹ năng giao tiếp tốt cũng rất cần thiết để bạn có thể trình bày ý tưởng và đàm phán trong công việc. Bạn cần thiết phải hiểu rõ khách hàng và duy trì sự chuyên nghiệp ngay cả trong những hoàn cảnh khó khăn nhất.

- Đam mê và nhiệt huyết
Bạn sẽ không thể phát huy tính sáng tạo nếu như bạn không thực sự yêu nghề. Công việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận đến từng chi tiết và phải đương đầu với không ít khó khăn. Bạn sẽ phải dựa vào chính sự đam mê của mình để vượt lên những lúc mệt mỏi nhất.

- Sự cởi mở
Để trở thành nhà Thiết kế đồ họa, bạn phải là người cởi mở, sẵn sàng học hỏi điều mới và ghi nhận lời khuyên, góp ý của người khác. Nhà thiết kế tài ba sẽ tạo nên kiệt tác từ chính những mảnh ghép trong cuộc đời mình, vì thế bạn được phép sợ hãi khi phải thể hiện tài năng hay suy nghĩ của mình trước mặt người khác.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề tốt
Là một nhà thiết kế đồ họa, bạn cần phải có khả năng suy nghĩ logic để hoàn thành tốt mọi việc. Cùng với sự sáng tạo, bạn sẽ có thể biến những mảnh ghép nhỏ thành một sản phẩm hoàn hảo.
- Cầu toàn
Một chút sự cầu toàn sẽ là cần thiết khi làm nghề thiết kế. Sự cầu toàn sẽ đảm bảo bạn luôn cố gắng phát triển bản thân và làm việc hiệu quả hơn.
- Kiên nhẫn
Công việc thiết kế đòi hỏi rất nhiều sự tỉ mỉ, kiên nhẫn; do đó, nếu như bạn là người hay nóng vội, bạn sẽ không thể làm công việc này. Chỉ có sự kiên nhẫn mới giúp bạn hoàn thành một sản phẩm, từ khâu lên ý tưởng đến thiết kế, hoàn thiện.

4. Cơ hội việc làm 
Sinh viên sau khi tốt nghiệp chuyên ngành này có thể đảm nhận được nhiều công việc khác nhau như: Chuyên viên thiết kế, làm việc tại các công ty quảng cáo, xưởng sản xuất phim hoạt hình, trẻ em, cơ quan truyền hình, báo chí. Bên cạnh đó còn có những cơ hội việc làm đặc thù khác như làm nhân viên thiết kế đồ họa Website, thiết kế logo, nhận diện thương hiệu…
5. Mức lương ngành Thiết kế đồ họa như thế nào?
Theo thống kê mới nhất hiện ngành thiết kế đồ họa vẫn có nhu cầu tuyển nhân lực khá nhiều, do có nhu cầu lớn về nguồn nhân lực lớn nên cũng tạo nên nhiều cơ hội việc làm phong phú dành cho các cử nhân của chuyên ngành thiết kế đồ họa. Mức lương khởi điểm của vị trí việc làm này trung bình sẽ từ 6 tới 10 triệu đồng. Với những ai có kinh nghiệm thu nhập có thể thăng lên từ 10 tới 15 triệu đồng.

    Để biết thêm thông tin về các ngành nghề khác các em hãy comment bên dưới hoặc gọi vào sđt 0963.595.319 để được các chuyên gia hỗ trợ trực tiếp nhé!
_______________________
Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Nova
Địa chỉ: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội
Website: novaedu.vn
Hotline đặt sách: 0️⃣ 9️⃣ 6️⃣ 3️⃣ 5️⃣ 9️⃣ 5️⃣ 3️⃣ 1️⃣ 9️⃣
#novaedu #ARCQ #novabook
#huongnghiep #chontruong #chonnganh

 

Bình luận bài viết