NovaEdu 29/03/2021 933

Ngành Marketing ra trường làm nghề gì?

Marketing là ngành học “hot” ở thời điểm hiện tại và trong tương lai của các bạn trẻ. Marketing được cho là một ngành đi cùng thời đại, không bao giờ lỗi mốt và khó bị thay thế trong xã hội. Vậy ngành marketing có gì?

1. Marketing là gì?
Bạn trẻ cứ hình dung như này: giữa 1 xã hội phát triển, các doanh nghiệp luôn cạnh tranh nhau với vô vàn sản phẩm phục vụ cho xã hội. Vậy bài toán của doanh nghiệp là làm sao để khách hàng biết đến, tin tưởng và sử dụng sản phẩm của mình chứ không phải là sản phẩm bên khác? Thì marketing chính là giải pháp, giúp kết nối khách hàng cho thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp.

 

Lead generate, inbound marketing magnet isometric concept.  illustration Premium Vector
Marketing chính là giải pháp giúp "hút" và thỏa mãn khách hàng


2. Ngành Marketing thì học gì?
Học marketing, sinh viên sẽ được học tư duy kinh tế chung và những kiến thức chuyên sâu ngành Marketing nhưng marketing truyền thống đến Digital Marketing; nghiên cứu thị trường; xây dựng và phát triển mối quan hệ khách hàng; phân phối sản phẩm; định giá sản phẩm; quảng bá thương hiệu; tổ chức sự kiện…

 

Online shopping isometric icons set with digital devices and clothing ecommerce stores orders, boxes, bags with purchases. Free Vector
Học marketing được học nhiều thứ và đòi hỏi ở bạn trẻ kỹ năng tư duy, ham học hỏi, rèn luyện kỹ năng mềm


Do tính đặc trưng và sự kiến thức đa dạng mà ngành marketing yêu cầu những điều kiện nhất định ở người học tập. Đó là tư duy giải quyết vấn đề, năng động, tích cực làm việc, sự sáng tạo, sự nhanh nhạy và rèn luyện những kĩ năng cần thiết khác.


3. Học ngành Marketing thì ra trường làm nghề gì?
Với chuyên môn về Marketing, bạn trẻ có thể làm việc tại các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế như các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại - dịch vụ, các cơ quan, tổ chức phi lợi nhuận. Công việc Marketing gắn liền với bộ phận nghiên cứu và phát triển, chăm sóc khách hàng, nghiên cứu thị trường,...

 

Digital marketing team constructing landing or home page. Free Vector
Cơ hội nghề nghiệp của ngành rộng mở và bạn trẻ có thể làm việc ở bất kỳ loại hình doanh nghiệp nào


Sau khi tốt nghiệp, bạn trẻ hoàn toàn có khả năng đảm nhiệm các vị trí chuyên viên nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng, phát triển sản phẩm; hoặc làm cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược Marketing, tổ chức sự kiện; nếu yêu thích công việc giảng dạy thì cũng có thể tham gia công tác giảng dạy, nghiên cứu về quản trị kinh doanh, marketing tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Đặc biệt cơ hội thăng tiến của nghề này là rất cao.

 

Digital marketing banner Premium Vector
Nhiều vị trí công việc trong ngành học nên bạn trẻ cần xác định được nghề mình muốn theo đuổi

 

Trên đây là những thông tin cơ bản về ngành Marketing chia sẻ đến các bạn trẻ. Hy vọng những kiến thức trên giúp các em học sinh có được định hướng nghề nghiệp chính xác cho bản thân mình.

Nova Eguide - Giải pháp định hướng tương lai toàn diện, giúp các em học sinh thấu hiểu bản thân, lựa chọn chính xác nghề nghiệp và trường đào tạo phù hợp với bản thân mình.

Địa chỉ: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội
 Hotline: 0989.49.20.20
 Mail: novaedu.vn@gmail.com
 Website: novaedu.vn

 

 

Bình luận bài viết