NovaEdu 16/04/2021 1339

LÀM SAO ĐỂ CHỌN ĐÚNG NGÀNH ĐÚNG TRƯỜNG

Các em lớp 12 thân mến,Tháng 4 thường là hạn chót để các em đăng ký hồ sơ vào các trường Đại học, Cao đẳng. Đây là lúc các em phải đưa ra quyết định quan trọng cho cuộc đời mình.

Các em lớp 12 thân mến,tháng 4 thường là hạn chót để các em đăng ký hồ sơ vào các trường Đại học, Cao đẳng. Đây là lúc các em phải đưa ra quyết định quan trọng cho cuộc đời mình. 

   Hãy nhớ rằng điều quan trọng nhất trong thời gian này là tìm hiểu kỹ, nhưng đừng để việc quá nhiều thông tin làm các em bị loạn, rồi không quyết định được. Hãy nhớ rằng các em là người phải sống với quyết định của mình mỗi ngày. Các em là người sẽ học ngành mình chọn, tới trường mình chọn. 
Do đó, các em cần phải hiểu rõ các vấn đề sau và quyết định với sự rõ ràng, có mục tiêu.
- Hiểu chính bản thân mình: sở thích, tính cách, điểm mạnh, điểm yếu, năng lực hiện tại (điểm số chắc chắn đạt được)
- Tìm hiểu về ngành học, trường học: Ngành học nào phù hợp với bản thân, trường nào có thế mạnh đào tạo ngành đó, số điểm đầu vào của trường, địa chỉ trường, …
- Thị trường lao động: sau khi ra trường thì thị trường có nhu cầu nữa hay không, cơ hội việc làm như thế nào,...


    Lời khuyên cho các em là không nên chạy theo học các ngành “hot” mà nên học ngành nào phù hợp với sở thích và khả năng tự nhiên của bản thân, phù hợp với hoàn cảnh gia đình. Bởi vì nhu cầu tuyển dụng có thể thay đổi, nghĩa rằng ngành “hot” có thể thay đổi sau 1, 2 năm, nhưng khả năng và sở thích tự nhiên của chúng ta, nếu chúng ta biết rõ thì sẽ vững vàng. Đặc biệt, khi ta học một ngành vì người khác muốn ta học, vì ngành đó nổi tiếng, hay vì lý do khác, rất khó để chúng ta học giỏi được trong ngành ấy.
Để được hỗ trợ đầy đủ các thông tin và tư vấn chọn ngành, chọn trường được chính xác, các em học sinh có thể liên hệ Hotline: 0963.595.319 hoặc để lại thông tin trên website https://novai.vn/contact
___________ 
Công ty cổ phần Công nghệ Giáo dục Nova
???? Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội
☎️ 096 359 5319
✉️ Novaedu.vn@gmail.com
#novaedu #huongnghiep
#chonnganh #chonnghe

Bình luận bài viết