NovaEdu 22/05/2021 1020

MỘT SỐ THAY ĐỔI TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NĂM 2021

Theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính với ngành giáo dục phải "Học thật, thi thật, nhân tài thật", Ngày 19-5, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn đã chia sẻ quan điểm về này như sau:

Trên thực tế còn nhiều người nhiều nơi học qua loa cho có, học chống đối, học cốt lấy bằng, học xong không thêm gì kiến thức năng lực. Có người nhiều bằng cấp nhưng trước công việc thì không làm được, danh vị là hư danh. Nhiều ngành nghề, nhiều trường, nhiều người học có danh mà không có thực, có bằng mà không có chất, "thực không xứng danh, danh không xứng thực".                                                                                                                                                                                                         

Theo ông, việc đầu tiên là Bộ sẽ phải xem xét điều chỉnh rà soát lại nội dung dạy và học, dạy cái thiết thực, cái thực nghiệp, giảm và tiến tới bỏ hẳn cái hình thức, phù phiếm, vô bổ. Đối với Bậc phổ thông thì chú trọng dạy người, biết tu dưỡng, sống có chí hướng, có đạo đức, dạy kiến thức cơ bản, khả năng tự thích ứng và phát triển bản thân.

Ông Nguyễn Kim Sơn - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

 

Cần lấy nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo làm nền tảng để tạo ra chất lượng. Cần nuôi khát vọng, chí hướng và tinh thần khởi nghiệp. Cần thay đổi phương pháp để sao cho người học tiếp thu tốt nhất, thích học, biết học để làm gì, học ngành nghề phù hợp với năng lực sở trường của mình. Học để biết, học để làm việc, học để phát triển phẩm chất năng lực bản thân chứ không phải vì điểm số, không phải học chỉ để thi, học để có bằng cấp chứng chỉ.


Theo như trao đổi của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT thì việc định hướng ngành nghề cho học sinh là rất quan trọng, nó quyết định nhân tố nguồn lao động nước nhà. Khi hướng nghiệp đúng, học sinh được học tập trong môi trường mà họ yêu thích, phù hợp với năng lực của họ, đặc biệt là học sinh biết học cái này để làm gì và phải áp dụng ra sao, rất thực tế và thiết thực.


Vậy ngay từ bây giờ, từ thời khắc này tại sao chúng ta không chung tay để cùng xây dựng cho con em mình một lộ trình hướng nghiệp đúng đắn nhất. Giờ đây hướng nghiệp không còn khó nữa khi các bậc phụ huynh, các bạn học sinh biết tới chương trình Hướng nghiệp toàn diện Nova Eguide. 

Hệ thống Hướng nghiệp toàn diện Nova Eguide

 

Hướng nghiệp Nova Eguide chính là giải pháp định hướng toàn diện giúp học sinh khám phá được năng lực, điểm mạnh, điểm yếu của bản thân qua 1000+ bài test, giúp học sinh tìm được ngành nghề, trường phù hợp nhất nhờ quy trình hướng nghiệp. Hơn thế nữa, học sinh sẽ được giảng dạy, hỗ trợ bởi các giảng viên doanh nhân đã có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực hướng nghiệp, khởi nghiệp. 

Quy trình hướng nghiệp 8 bước

 

Hướng nghiệp toàn diện Nova Eguide còn là dự án đồng hành cùng Bộ GD&ĐT triển khai Đề án Hỗ trợ học sinh sinh viên hướng nghiệp, khởi nghiệp đến năm 2025 theo Đề án 1665 của Thủ tướng chính phủ.


Các bậc phụ huynh, học sinh có nhu cầu định hướng nghề nghiệp cho con hãy liên hệ Hotline: 0963.595.319 để được tư vấn hỗ trợ cụ thể hoặc có thể nhắn tin trực tiếp trên website https://novai.vn/contact

-----------------------
Công ty cổ phần Công nghệ Giáo dục Nova
Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội
096 359 5319
Novaedu.vn@gmail.com
#novaedu #huongnghiep
#chonnganh #chonnghe

Bình luận bài viết