NovaEdu 03/06/2021 1031

NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG TRONG KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT 2021

Ngày 7/7 sắp tới, học sinh lớp 12 cả nước sẽ bước vào kỳ thi quan trọng nhất - kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Tuy nhiên nhiều bạn lại cảm thấy bối rối và lo lắng trước kỳ thi này. Hôm nay, Nova Eguide sẽ đề cập đến những điểm quan trọng bạn cần lưu ý để có một kết quả thi tốt nhất nhé!

1. Chuẩn bị đầy đủ vật dụng cần thiết

Thẻ dự thi và chứng minh nhân dân/căn cước công dân là hai thứ không thể thiếu đối với mỗi học sinh khi tham gia vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Nếu thiếu một trong hai thứ này, chắc chắn bạn sẽ không được hội đồng thi cho phép vào phòng thi và phải chờ đến một năm sau để có thể tiếp tục tham gia thi. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị đầy đủ những vật dụng hỗ trợ trong quá trình làm bài và tô đáp án trắc nghiệm như bút bi, bút chì, thước kẻ, máy tính,... và đừng quên kiểm tra thật kỹ chúng trước khi tham gia vào kỳ thi quan trọng này nhé!

Những vật dụng được mang vào phòng thi

Để có thể đảm bảo không bỏ quên bất cứ giấy tờ hay đồ dùng nào, hãy bỏ tất cả vào một túi clear bag và để vào balo từ tối hôm trước. Nếu không, rất có thể buổi sáng bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để đi tìm cho đủ đấy.

2. Tuân thủ quy chế thi

Chỉ cần có bất cứ một sự vi phạm quy chế thì dù là vô tình hay cố ý thì bài thi của bạn sẽ bị hủy bỏ và bị đình chỉ thi ngay lập tức. Buổi phổ biến quy chế thi, lịch thi sẽ diễn ra vào chiều ngày 6/7 – đây là buổi phổ biến quan trọng trước kỳ thi giúp thí sinh hiểu rõ hơn về quy chế thi, những việc không được làm cũng như kịp thời đính chính sai sót. 

Những điểm mới trong quy chế thi năm 2021

Đặc biệt bắt đầu từ năm nay, những thí sinh không tuân thủ hướng dẫn của cán bộ giám sát hoặc người quản lý phòng chờ khi di chuyển về phòng chờ và trong thời gian ở phòng chờ cũng bị đình chỉ thi. Đây là một điểm mới được bổ sung mà mọi người cần lưu ý để tránh những sự việc đáng tiếc trong kỳ thi cuối cấp quan trọng này.

3. Phân bố thời gian làm bài hợp lý

Bài thi tốt nghiệp THPT sẽ thể hiện kết quả của quá trình ôn tập miệt mài. Ngoài việc nắm chắc kiến thức, để có được một kết quả thi tốt nhất bạn cũng cần đề ra chiến lược làm bài thông minh và phù hợp. Hãy phân chia thời gian thật hợp lý để chắc chắn rằng bạn không bỏ sót bất kỳ câu hỏi và mắc phải lỗi sai ngớ ngẩn nào. Đối với những môn thi trắc nghiệm, đừng dành quá nhiều thời gian cho các câu hỏi khó mà coi nhẹ những câu dễ để bị mất điểm một cách đáng tiếc. Trong quá trình làm bài cần đánh dấu vào các câu hỏi chưa làm được để sau khi làm xong các câu hỏi khác dễ dàng quay lại làm tiếp. Ngoài ra, tránh việc bỏ sót các câu hỏi và tránh nhầm lẫn đáng tiếc đáp án của các câu hỏi với nhau trong quá trình tô vào phiếu trả lời trắc nghiệm. 

Phân bố thời gian làm bài hợp lí

4. Ăn uống điều độ, hợp lý

Tất cả mọi người đều nên có một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, đặc biệt là các bạn học sinh cần có một sức khỏe đủ tốt để có thể tiếp thu nhiều kiến thức mới và chinh phục kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia này. Tuy nhiên có một điều lưu ý là cần tránh những thực phẩm lạ, những món ăn mới mà bạn chưa từng ăn bao giờ vào những ngày gần thi. Có những thí sinh đã mất đi cơ hội vào những trường mơ ước do hệ tiêu hóa có vấn đề gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý và sự tập trung của bản thân. Lời khuyên cho các bạn là ăn uống đầy đủ và không cần cố ép bản thân mình ăn những món ăn được coi là đem lại may mắn được lưu truyền trên mạng Internet đâu. Hãy cứ ăn uống như bình thường và vượt qua kì thi cuối cùng của thời học sinh này nhé!

Chế độ ăn uống đầy đủ, hợp lí

5. Ổn định tâm lý khi đi thi

 Tâm lý là một yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả kì thi này. Chắc hẳn các bạn cũng gặp không ít trường hợp “Học tài thi phận” đúng không? Một nguyên nhân lớn của vấn đề này là do tâm lý không ổn định, luôn lo lắng nên dễ mắc phải các sai lầm và gặp phải kết quả không như mong muốn. Chúng ta đều đồng ý rằng kì thi tốt nghiệp THPT là một kỳ thi vô cùng quan trọng, nhưng bạn cũng không cần quá áp lực cho bản thân vì suy cho cùng, đây cũng chỉ là một kỳ thi và chúng ta cũng có nhiều hơn một lựa chọn. Chỉ cần bạn ôn luyện nghiêm túc và bình tĩnh khi đi thi thì nhất định sẽ đạt được kết quả tốt nhất. Một vài việc có thể giúp bạn giảm áp lực như ngủ đủ giấc, ăn uống đầy đủ, đọc sách, tâm sự với gia đình, bạn bè,.. Hãy cứ giữ một tinh thần thoải mái, bạn sẽ vượt qua được kì thi này.

Giữ tâm lý ổn định khi thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 là một kỳ thi vô cùng quan trọng và nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Hy vọng với 5 lưu ý trên, Nova Eguide có thể giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi này và đạt kết quả tốt nhất. Các bạn hãy truy cập novai.vn để có thể tham khảo thêm nhiều thông tin hướng nghiệp hơn nhé!

-----------------------
Công ty cổ phần Công nghệ Giáo dục Nova
Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội
096 359 5319
Novaedu.vn@gmail.com
#novaedu #huongnghiep
#chonnganh #chonnghe

Bình luận bài viết