NovaEdu 13/05/2020 1187

Học ngành Công nghệ Thông tin nên lựa chọn trường nào?

Công nghệ Thông tin là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất hiện nay. Một ngành học hot và có cơ hội xin việc cao. Nhưng học ngành Công nghệ Thông tin thì nên chọn trường nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây của Nova Eguide nhé!

Công nghệ Thông tin là một trong những ngành học hot nhất hiện nay. Được nhiều bạn trẻ lựa chọn, một ngành học có cơ hội xin việc cao. Nhưng học ngành Công nghệ thông tin thì nên chọn trường nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây của Nova Eguide nhé!

TOP 10 trường đào tạo ngành công nghệ thông tin được đánh giá là chất lượng nhất tại Việt Nam.

 

Khu vực Hà Nội:

 

1. Đại học Bách Khoa Hà Nội

 

 

Địa chỉ: Số 1 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Đại học Bách Khoa Hà Nội là trường đại học đa ngành về kỹ thuật được thành lập từ năm 1956. Các nhóm ngành liên quan tới Công nghệ thông tin của trường là công nghệ thông tin, hệ thống thông tin và khoa học máy tính. Đây là ngôi trường chất lượng, dành cho những sinh viên chăm chỉ, thông minh và chịu được áp lực học tập. 

Điểm chuẩn năm 2019 của ngành công nghệ thông tin khoa học máy tính là 27.42

 

2. Đại học Công nghệ - ĐH Quốc Gia Hà Nội

 

 

Địa chỉ: 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Trường Đại học Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội đảm nhận việc đào tạo nguồn nhân lực phát triển và ứng dụng các lĩnh vực khoa học công nghệ tiên tiến mũi nhọn trên cơ sở phát huy thế mạnh về Công nghệ thông tin và Truyền thông. Các ngành đào tạo liên quan đến công nghệ thông tin của Đại học Công nghệ gồm Công nghệ thông tin; Công nghệ thông tin định hướng thị trường Nhật Bản; Hệ thống thông tin; Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu. Phần lớn các chương trình đào tạo của trường đều được kiểm định chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn của mạng lưới các trường đại học ASEAN (AUN) và theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường liên kết với các tập đoàn lớn như Samsung, Toshiba,… nên chính sách học bổng rất đa dạng. Sau quá trình học nhiều tập đoàn lớn sẽ tới tuyển nhân lực, tăng cơ hội việc làm cho sinh viên sắp ra trường.

Điểm chuẩn năm 2019 của ngành công nghệ thông tin là 25,85

 

3. Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông

 

 

Địa chỉ: Số 96 Trần Phú, P. Mộ Lao, Hà Đông

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông trực thuộc Bộ Thông tin và truyền thông, là trường phát triển nguồn nhân lực trọng điểm của Ngành thông tin và truyền thông. Các nhóm ngành có liên quan tới công nghệ thông tin được trường đào tạo là Công nghệ thông tin; An toàn thông tin; Công nghệ đa phương tiện; Kỹ thuật điện tử - truyền thông; Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử.

Trường đảm bảo sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể đảm nhận tốt các vị trí như cán bộ kỹ thuật, quản lý, lập trình viên, quản trị bảo mật hệ thống công nghệ thông tin trong bất kỳ doanh nghiệp nào; có thể làm việc trong các dự án với vai trò là người quản trị dự án về công nghệ thông tin. 

Điểm chuẩn năm 2019 của ngành công nghệ thông tin là 24.10

 

4. Học viện Kỹ thuật Quân sự

 

 

Địa chỉ: 236 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Học viện Kỹ thuật Quân sự đào tạo kỹ sư công nghệ thông tin hệ 5 năm. Các ngành liên quan tới công nghệ thông tin được đào tạo tại trường gồm Công nghệ thông tin, Khoa học Máy tính, Kỹ thuật điện tử - viễn thông, Truyền thông và mạng máy tính. Trường cũng cam kết chuẩn đầu ra cho sinh viên. Tuy nhiên để được học tập tại đây, bạn phải trải qua kỳ sơ tuyển, nếu đủ điều kiện mới được xét tuyển.

 

5. Đại học FPT

 

 

Địa chỉ: Khu Giáo dục và Đào tạo – Khu Công nghệ cao Hòa Lạc – Km29 Đại lộ Thăng Long, Thạch Thất, Hà Nội

Đại học FPT là nơi đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao chuyên ngành công nghệ thông tin, khối ngành kinh tế, Thiết kế đồ họa, Ngôn ngữ... Các ngành liên quan tới công nghệ thông tin được Đại học FPT đào tạo là IOT, Hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo, Thiết kế đồ họa, Kỹ thuật phần mềm và An toàn thông tin. 

Các chương trình học của trường đều rất theo sát thực tế, sinh viên được thực hành tại các công ty thành viên của tập đoàn FPT. Tuy nhiên, học phí của trường khá là cao.

 

Khu vực Hồ Chí Minh

 

1. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông TP.HCM

 

 

Địa chỉ: 97 Đường Man Thiện, Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Đây là một trường đại học về chuyên ngành công nghệ thông tin và truyền thông trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.Các nhóm ngành có liên quan tới công nghệ thông tin được trường đào tạo là Công nghệ thông tin; An toàn thông tin; Công nghệ đa phương tiện; Kỹ thuật điện tử - truyền thông; Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử.

Điểm chuẩn của ngành công nghệ thông tin năm 2019 là 22.00.

 

2. Đại học Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh (UIT)

 

 

Địa chỉ: khu phố 6, Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Các sinh viên của trường được học tập và nghiên cứu trong môi trường đầy đủ tiện nghi đồng thời được học các lớp liên kết với các Tập đoàn hàng đầu về công nghệ thông tin như IBM, Microsoft, SunJava,… Sau khi học, sinh viên sẽ được cấp các chứng chỉ quốc tế phục vụ đắc lực cho việc ứng tuyển vào các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế.

Điểm chuẩn của ngành công nghệ thông tin năm 2019 là 24.65

 

3. Đại học Bách khoa

 

 

Địa chỉ: 268 Lý Thường Kiệt, Q.10, TP. HCM

Đại học Bách Khoa là một trường đại học kỹ thuật đầu ngành tại miền Nam Việt Nam, liên kết với nhiều trường đại học lớn trên thế giới về việc đào tạo lĩnh vực Công nghệ thông tin. Điều này đem đến cho các sinh viên cơ hội lớn được học tập và làm việc trong môi trường quốc tế.

Nếu theo học ngành công nghệ thông tin, bạn sẽ cần đạt ít nhất 7,25 điểm (theo cách tính điểm của trường Bách khoa) và phải cạnh tranh với rất nhiều thí sinh có học lực giỏi trên toàn quốc.

 

4. Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học quốc gia TP.HCM

 

 

Địa chỉ: 227 Nguyễn Văn Cừ, Q.5, TP. HCM

Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM (HCMUS) là trường được tách ra từ Đại học Tổng hợp TP.HCM năm 1996. Các thí sinh muốn theo đuổi công nghệ thông tin và các ngành liên quan có thể đăng ký vào Khoa toán tin hoặc Khoa công nghệ thông tin.

Trường là đơn vị đi đầu trong việc nghiên cứu và phát triển lĩnh vực Công nghệ thông tin, đặc biệt là các ngành trọng điểm của cách mạng công nghiệp 4.0 như trí tuệ nhân tạo (AI), nghiên cứu chế tạo Robot, lập trình điều khiển tự động hóa. 

 

5. Đại học FPT

 

 

Địa chỉ: Tòa nhà Innovation, công viên phần mềm Quang Trung, Q.12, TP. HCM

Tại FPT, sinh viên được đào tạo chuyên sâu về Công nghệ thông tin ngay từ học kỳ đầu tiên. Đặc biệt, trường rất chú trọng đến kỹ năng ngoại ngữ của sinh viên với yêu cầu trình độ tiếng Anh khá cao khi ra trường.

Những ngành bạn có thể theo học ở FPT nếu có đam mê về công nghệ thông tin là Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Thiết kế đồ họa. Ngoài ra còn rất nhiều chương trình học hệ cử nhân quốc tế tại FPT. Giáo trình của trường được xây dựng rất khoa học và bài bản, loại bỏ được nhiều tính hàn lâm của những trường công lập.

Bạn có đồng ý với danh sách mà Nova Eguide đưa ra không? Hay còn ngôi trường nào mà Eguide đã bỏ sót? Comment ngay ý kiến của bạn đóng góp cho bài viết của Eguide nha!

Bình luận bài viết