NovaEdu 18/05/2020 1556

TOP 5 trường nếu học ngành du lịch nhất định nên chọn

Ngành du lịch đang là một trong những ngành hot nhất trong thị trường tuyển dụng của nước ta bởi mức thu nhập cao, chế độ đãi ngộ tốt,... Chính vì vậy, thông tin cập nhật tuyển sinh ngành du lịch luôn đươc tìm kiếm nhiều nhất. Vậy học du lịch nên chọn trường nào?

Ngành du lịch đang là một trong những ngành hot nhất trong thị trường tuyển dụng của nước ta bởi mức thu nhập cao, chế độ đãi ngộ tốt,... Đến năm 2020, ngành Du lịch Việt Nam cần 620.000 lao động. Hiện nay có rất nhiều trường đang đào tạo ngành du lịch. Để hỗ trợ các bạn học sinh trong việc lựa chọn trường, Nova Eguide sẽ đưa ra một số gợi ý tham khảo về top các trường đào tạo ngành du lịch tốt nhất.

1. Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (USSH) – Đại học quốc gia Hà Nội

 

 Địa chỉ: 336 Nguyễn Trãi, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Sau 25 năm hình thành và phát triển, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (USSH) đang trở thành một trong những trọng điểm đào tạo ngành du lịch hiệu quả. Nổi bật nhất là khoa Du lịch học. Khi tham gia học tập tại đây, sinh viên có cơ hội để giao lưu, tiếp xúc với sinh viên của các trường đại học hàng đầu thế giới về du lịch. Như Đại học Rikkyo – Nhật Bản, đại học Toulouse Le Mirial – Pháp, trường Du lịch thuộc đại học Khoa học ứng dụng Munich.

2. Đại học Hà Nội (HANU) 

 

Địa chỉ: Km 9, đường Nguyễn Trãi, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội

Sinh viên Khoa Du lịch trường Đại học Hà Nội rạng rỡ trong ngày tốt nghiệp

Đây là địa chỉ uy tín để sinh viên học du lịch có thể lựa chọn với chuyên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch – Lữ hành thuộc Khoa Quản trị kinh doanh Du lịch. Khi tham gia học tập tại đây, sinh viên được đào tạo theo giáo trình chuẩn quốc tế của Hoa Kỳ, Australia, Anh… hoàn toàn bằng tiếng Anh. Chương trình đào tạo của trường Đại Học Hà Nội được thiết kế nhằm đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành du lịch của Việt Nam, cụ thể là đào tạo các nhà quản lý, các giám đốc điều hành các công ty du lịch và lữ hành, được trang bị đủ kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ du lịch, có năng lực làm việc tại các công ty du lịch lữ hành của tư nhân và nhà nước.

Nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao của ngành du lịch Việt Nam, kết hợp cùng xu hướng hội nhập quốc tế mạnh mẽ. Đại Học Hà Nội đưa ra hai khung chương trình đào tạo đó là Đại Học chính quy xét tuyển dựa theo kì thi THPT Quốc Gia và chương trình đào tạo quốc tế xét tuyển dựa trên học bạ cấp ba, liên kết với trường Đại Học IMC tại Áo.

3. Đại học Kinh tế quốc dân

 

 Địa chỉ: Số 207, đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội

Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) là ngôi trường top đầu chuyên đào tạo, bồi dưỡng ra các nhà Quản lý, Giám đốc cho các doanh nghiệp du lịch với hơn 20 năm hình thành và phát triển. Khi lựa chọn học tại NEU, sinh viên có thể theo học một trong ba chuyên ngành sau: Quản trị khách sạn, Quản trị du lịch, Quản trị lữ hành.

Là một trong những cơ sở đầu tiên đào tạo về Quản lý kinh tế và kinh doanh Du lịch ở Việt Nam, được Tổng Cục Du Lịch ủy quyền đào tạo về nghiệp vụ hướng dẫn du lịch. Nhiều sinh viên của trường khi ra trường trở thành những cán bộ xuất sắc trong ngành quản lý du lịch cũng như các công ty lữ hành và khách sạn lớn.

4. Đại học Mở Hà Nội - khoa Du lịch

 

Địa chỉ: Nhà B101 đường Nguyễn Hiền, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Sinh viên Khoa Du lịch trường Đại học Mở Hà Nội tham gia lễ kỷ niệm thành lập trường

Là một trong các khoa về du lịch được thành lập đầu tiên tại Việt Nam, Khoa Du lịch của Viện Đại học Mở là top 2 cơ sở đào tạo nguồn nhân lực cho ngành du lịch bậc đại học. HOU luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất và giảng dạy bằng tiếng Anh.

Về đội ngũ giảng viên, khoa có Hội đồng cố vấn là 3 GS, PGS với học vị tiến sĩ, 04 giáo viên vừa hoàn thành chương trình nghiên cứu sinh. Số giáo viên còn lại đều là thạc sĩ và có khả năng giảng dạy trực tiếp bằng tiếng Anh. Nhìn chung, đội ngũ giáo viên trẻ trưởng thành nhanh chóng, có trình độ cả về chuyên môn nghiệp vụ và ngoại ngữ, trong đó hầu hết các giáo viên chuyên môn được mời giảng dạy tại các lớp tập huấn của dự án phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam và dự án có trách nhiệm với môi trường và xã hội do EU tài trợ. Là một trường đào tạo uy tín trong ngành du lịch nhưng điểm chuẩn của trường cũng không quá cao, các ngành liên quan đến du lịch dao động trong khoảng 19 điểm đến 21 điểm (năm 2016), rất thích hợp với những bạn có học lực khá lựa chọn.

5. Cao đẳng Du lịch và Thương mại Hà Nội (HCCT) 

 

Địa chỉ: Số 128A – Đường Hồ Tùng Mậu – Mai Dịch – Cầu Giấy – Hà Nội

Đây là một trong những ngôi trường lí tưởng khi theo học ngành du lịch với các ngành đào tạo đa dạng như Quản trị khách sạn, Kỹ thuật chế biến món ăn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành…Điều đặc biệt là tại đây, việc đào tạo được gắn với bố trí việc làm, thể hiện qua việc hỗ trợ 100% sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Trên đây là top 5 các trường đào tạo ngành du lịch được quan tâm nhất hiện nay. Hi vọng sĩ tử sẽ tự đưa ra được đáp án phù hợp cho câu hỏi Học du lịch nên chọn trường nào. Ngoài ra, sinh viên có thể tham khảo một số trường Đại học khác như Đại học thương mại (Khoa Khách sạn và Du lịch), Đại học Văn hóa Hà Nội (Khoa Du lịch),  Đại học Thăng Long (ngành quản trị dịch vụ du lịch – lữ hành)

Hãy cùng comment ngôi trường bạn đang quan tâm để cùng Nova Eguide tìm hiểu nha!

Bình luận bài viết