NovaEdu 06/07/2020 1155

Trước khi thi 1 ngày cần làm gì?

Các sỹ tử đang bước vào giai đoạn quan trọng nhất của thời học sinh. Trước ngày thi 01 ngày là thời điểm thật sự rất quan trọng và ảnh hưởng sâu sắc đến kết quả của kỳ thi. Vậy trước khi thi 01 ngày thì các sĩ tử cần phải làm gì? Sau đây, Nova Eguide sẽ gợi ý nhé!

1. Check lại thông tin cá nhân

Việc xem lại thông tin cá nhân của mình là điều quan trọng. Việc này vừa giúp chúng ta kiểm tra lại thông tin cần thiết như tên, ngày tháng năm sinh, số báo danh và số phòng thi; đồng thời để nhìn lại và nhận biết chính xác địa điểm và số phòng thi của mình.

 

Việc check lại các thông tin cá nhân sẽ tránh được sai sót của bản thân
Việc check lại các thông tin cá nhân sẽ tránh được sai sót của bản thân

 

Có rất nhiều thí sinh khi đến phòng thi mới nhận ra thông tin của mình bị sai lệch mà trước đó không để ý kiểm tra, đến lúc bắt đầu  vào thi mới hốt hoảng, vội vàng xử lý thông tin. Mặt khác, có rất nhiều thí sinh bị đến nhầm địa điểm ghi và gây hoang mang, không kịp trở tay với tình huống oái ăm này. Những điều nhỏ nhặt như thế ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng thi cử của thí sinh và thật sự là những điều không đáng có.

 

Hãy cố gắng xem lại các thông tin nhé!

 

2. Dành thời gian xem lại môn thi sắp tới

Việc xem lại những kiến thức của môn thi sắp tới giúp chúng ta nắm được những thứ cần lưu ý. Theo sự hoạt động của não bộ thì những thứ được học đầu tiên và cuối cùng sẽ được ghi nhớ nhiều nhất. Vậy nên, hãy dành một chút thời gian để xem lại những kiến thức mà mình đã note lại hoặc những lưu ý, phần chú ý hay bị nhầm nhé.

 

Việc hệ thống hóa lại các kiến thức cần thiết là rất quan trọng
Việc hệ thống hóa lại các kiến thức cần thiết là rất quan trọng

 

Tuy nhiên, chỉ nên xem lại kiến thức căn bản và dễ nhầm, hoặc lý thuyết. Vì nếu ngồi làm bài tập quá nhiều, chúng ta sẽ khó có thể nhớ được những lưu ý cần nhớ. Cố gắng ôn tập nhưng phải thật thư giãn và thoải mái.

3. Chuẩn bị chu đáo những vật dụng cần thiết

Trước hết chúng ta cần nắm rõ được những thứ được/ không được mang vào phòng thi. Cần mua và chuẩn bị chu đáo những vật dụng căn bản và cần thiết. Những thứ không thể quên và đôi khi phải chuẩn bị nhiều hơn 2 như bút chì, bút bi, tẩy, máy tính… và không thể không chuẩn bị kỹ chứng minh thư nhân dân, giáy báo dự thi…

 

Đừng quên lọc và bỏ những vật dụng quan trọn vào bao đựng

 

Hãy cố gắng chuẩn bị trước 2 ngày và để chúng trong cùng 1 bao đựng tài liệu để chắc chắn mình không bị quên hay thiếu sót bất cứ thứ gì.

4. Ăn đủ chất, ngủ đủ giấc

Việc cơ thể đầy đủ dinh dưỡng, đầu óc thoải mái sẽ khiến bản thân tự tin hơn, bình tĩnh hơn. Quãng thời gian trước khi thi 1 tuần và 1 ngày là vô cùng quan trọng. Hãy để bản thân mình được khỏe mạnh và thoải mái nhất có thể bằng cách ăn đủ chất và ngủ đủ giấc. 

 

Hãy bổ sung những thực phẩm giàu dinh dưỡng nhé!
Hãy bổ sung những thực phẩm giàu dinh dưỡng nhé!

 

Rất nhiều thí sinh cảm thấy quá lo lắng cho kì thi mà mất ăn mất ngủ, thậm chí dành quá nhiều thời gian, thức đêm hôm  để học bài vì tiếc thời gian. Điều này không những làm cơ thể mệt mỏi, não bị căng rối mà còn làm lượng kiến thức bị đảo lộn, không hệ thống.

5. Thư giãn

Thư giãn là điều cực kỳ quan trọng để bản thân được nghỉ ngơi và nạp thêm năng lượng. Hãy sắp xếp và cân đối thời gian để được thư giãn, chăm sóc bản thân để loại bỏ áp lực. Thư giãn cũng bao gồm việc nạp đủ chất dinh dưỡng và ôn lại kiến thức căn bản.

Buổi tối trước ngày thi 1-2 hôm, hãy đi ngủ sớm và nghe nhạc nhẹ để kích thích não bộ bạn nhé!

 

Dành thời gian thư giãn cho mình nhé!

 

Hãy nhớ rằng dù kết quả có đến đâu thì cũng là do mình đã cố gắng hết sức rồi. Và sau khi thi xong còn cơ hội nữa để mình thay đổi nguyện vọng. Vậy nên đừng băn khoăn quá nhiều về điểm số hay nghề nghiệp, trường đào tạo vì Hướng nghiệp Nova Eguide sẽ luôn đồng hành cùng các sĩ tử.

Bình luận bài viết