NovaEdu 15/07/2020 1214

Vì sao bạn trẻ không nên bỏ qua cuốn sách “Ai rồi cũng qua – để không Hối Hận”?

“Ai rồi cũng qua – để không Hối Hận” là cuốn sách mới được ra mắt dành riêng cho những ai đang trên hành trình tìm lại bản thân, mong muốn nâng cao và tìm được con đường cho riêng mình.

Dù mới được ra mắt trong thời gian ngắn, nhưng “Ai rồi cũng qua – để không Hối Hận” đã nhận được những đánh giá tích cực từ phía các thầy cô giáo tại các nhà trường, được công nhận hiệu quả bởi rất nhiều học sinh, sinh viên đã trải nghiệm với cuốn sách và cả những người đã đi làm, đã có kinh nghiệm đều ít nhiều khẳng định sự thiết thực từ cuốn sách.

Những cuốn sách truyền động lực cho thế hệ trẻ thì nhiều lắm, nhưng để sau những từ ngữ dồn dập thúc đẩy ấy, người đọc nhận được giá trị thiết thực gì thì ít cuốn sách nào làm được. “Ai rồi cũng qua – để không Hối Hận” không chỉ là sách truyền động lực suông, mà hơn thế nữa, sau cùng sẽ khiến người đọc trở nên tốt hơn và nâng cao giá trị chính mình.

 

Cuốn sách hành trang thiết thực cho các bạn trẻ
Cuốn sách hành trang thiết thực cho các bạn trẻ

 

“Ai rồi cũng qua – để không Hối Hận” chính là chìa khóa để thay đổi tư duy của mỗi người đọc. Theo những quan niệm thực trạng của nhiều người trẻ hiện nay như chọn ngành nghề theo thời thế, chạy theo xu hướng; sử dụng những chiêu bài khôn khéo, thảo mai để giành giật mọi thứ về mình; sống không cần ý nghĩa, không cần đam mê, chỉ cần có tiền… đã ăn sâu về tư tưởng và ảnh hưởng đến chính tương lai của mỗi người. “Ai rồi cũng qua – để không Hối Hận” sẽ mang đến một màu tư duy mới, đó là mọi thứ được hay mất nằm ở GIÁ TRỊ VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐÚNG/SAI CỦA BẢN THÂN.

Nội dung cuốn sách xoay quanh Làm sao để xác định điểm đứng của bản thân, tức là nhận định được mình đang ở vị trí nào?; Bằng cách nào để nâng cao giá trị chính mình và cách để định hướng được tương lai của mình cho đúng? Phải chăng đây là cuốn sách đi tuần tự các bước, là hành trang để mỗi bạn trẻ sẵn sàng bứt phá bước vào đời.

 

Cuốn sách giúp xác định và phát triển giá trị của bản thân

 

Một điểm khác biệt nữa, đây là cuốn sách hướng nghiệp đầu tiên có sự kết hợp giữa sách truyền thống và công nghệ. Chính vì vậy, đây không phải là những kiến thức suông, mà người đọc được thực hiện “cá nhân hóa” ngay trên công nghệ  cũng như nâng cao kiến thức của mình qua các hình thức khác.

Khám phá bản thân – Điều quan trọng hành trang cho bạn trẻ

Đã bao giờ chúng ta được hỏi điều mình yêu thích là gì? Mỗi lần được hỏi điều đó, đa phần ta ít nhiều cũng phải mất 1 khoảng thời gian để nghĩ ra câu trả lời cho mình. Nhưng thực tế, những điều đó đó là của chính mình, chúng ta bắt buộc phải nắm bắt được. Việc khám phá bản thân để biết mình là ai giúp chúng ta hiểu rõ về chính mình và định vị được con người mình sau này.

Sẽ ra sao nếu chúng ta không hiểu chính mình nhỉ? Chúng ta sẽ không biết điểm mạnh của mình để phát huy, sẽ không biết điều mình mong muốn để phấn đấu. Đó là lý do nhiều bạn trẻ cảm thấy mông lung cho hiện tại và tương lai. Mà cái đáng sợ nhất của tuổi trẻ không phải là không làm được, mà không biết mình phải làm gì.

 

Mỗi trang sách sẽ dẫn lối để chúng ta tìm được bản thân và định hướng cho mình

 

Khám phá bản thân, một điều không quá khó nhưng lại là vấn đề nan giải của nhiều bạn trẻ ngày nay. Làm sao để khám phá được chính mình? Có nhiều cách giải quyết và “Ai rồi cũng qua – để không Hối Hận” sẽ giúp bạn đọc có được điều đó.

Không chỉ là lý thuyết suông, cuốn sách đã “cá nhân hóa” đến từng người đọc bằng sự kết hợp với Hệ thống Hướng nghiệp online Nova Eguide. Chỉ với một chương sách, rất nhiều bạn trẻ và cả những người đang đi làm khám phá được chính mình, biết được điểm mạnh, điều mình thích và có những mong muốn, định hướng nhất định cho mình.

Định vị bản thân – Điều quan trọng để nâng cao hệ giá trị cho riêng mình

Giá trị của bản thân được quy tụ bởi rất nhiều các yếu tố và tạo nên “bản sắc” riêng của mỗi người. Vậy giá trị của bạn là gì?

Thật khó để cân đo đong đếm lượng giá trị của mình là bao nhiêu? Nhưng nếu biết được và nâng cao giá trị của bản thân thì chắc chắn, không có gì có thể đánh bại. Chương II của “Ai rồi cũng qua – để không Hối Hận” mang tên “Định vị bản thân” đề cập đến 22 giá trị quý giá tạo nên “hệ giá trị” của mỗi người.

 

Những giá trị được biểu thị bằng lời văn gần gũi, hình ảnh đẹp giúp người đọc thu hút

 

Chương này chính là chuỗi những bài học lớn để hành trang cho các bạn trẻ sẵn sàng bước vào đời. 22 giá trị cốt lõi đã được nêu ra để giúp bạn đọc nhận thấy những vấn đề thường gặp của mình và dễ dàng hình dung những gì mình cần hoàn thiện, đó là: Nuôi dưỡng ước mơ, khát vọng, lòng nhiệt huyết, lòng bao dung, sự kiên trì… Mặc dù là những điều cơ bản nhưng không phải ai cũng đã làm tốt. Nếu chúng ta rèn luyện và nuôi dưỡng được 22 giá trị ấy, thì thật sự không có điều gì là không thể.

Mỗi phần của chương được nêu ra giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về bản chất những giá trị đó, những vai trò quan trọng của giá trị trong đời sống thực tiễn và làm sao để nâng cao, cải thiện giá trị ấy. Chúng ta đã từng nghe rất nhiều đến những câu như: Phải khát vọng, phải sống có đam mê, nhưng thật ra chúng ta cũng không biết phải làm như thế nào để có khát vọng và đam mê cho mình. Nhất là đối với vấn đề học hành, định hướng và cả những nghề nghiệp sau này thì việc vận dụng và có được những điều đó là rất quan trọng?

 

Mỗi giá trị đều cần thiết và là hành trang quan trọng vào đời

 

“Làm sao để dễ dàng giải quyết vấn đề của mình?”, “Làm sao để có được định hướng riêng cho bản thân?”, “Làm sao để lấy lại động lực và làm bản thân bớt lười?”… Tất cả đều được giải đáp trong chương II – “Định vị bản thân” của “Ai rồi cũng qua – để không Hối Hận”.

Ngoài những bài học trong cuốn sách, bạn đọc còn được hỗ trợ giảng dạy trên Hệ thống Hướng nghiệp online đi kèm để có cái nhìn rộng hơn về cuộc sống.

Chọn lĩnh vực học tập và làm việc phù hợp

Ở những năm tháng tuổi trẻ này, thật khó để xác định được con đường nghề nghiệp mình đi là gì. Dù có chọn được thì trong tâm trí mỗi người cũng có phần “sờ sợ” vì hai chữ “biết đâu”. Nhưng, chọn được lĩnh vực học tập và làm việc đúng chính là xác định được con đường mình đi.

Dù là học sinh, sinh viên thì định hướng nghề nghiệp luôn là vấn đề khó khăn. Những lý thuyết về định hướng rất nhiều, nhưng để “cá nhân hóa” đến từng người thì vẫn còn khó khăn.

 

Cuốn sách đã giải quyết được vấn đề định hướng cho nhiều bạn trẻ

 

Chương III cuốn sách ““Ai rồi cũng qua – để không Hối Hận” mang tên “Chọn được lĩnh vực học tập và phù hợp” sẽ mang đến những kiến thức về giáo dục hướng nghiệp của các nước phát triển trên thế giới để chúng ta có cái nhìn rộng hơn ra thế giới và từ đó cũng có thể áp dụng được ở chính cá nhân mình.

Nghề nghiệp như thế nào thì được cho là phù hợp? “Ai rồi cũng qua – để không Hối Hận” đã chỉ rõ được những yếu tố tạo nên một nghề đúng cho mỗi người. Từ đó, các bạn trẻ sẽ dễ dàng xác định và hình dung ra điều mình phải làm.

Vấn đề của các bạn trẻ luôn là xác định được hướng đi, cụ thể là xác định được nghề nghiệp cho mình. Phần cuối  cùng của chương cũng là phần cuối của cuốn sách đã “vạch đường dẫn lối” để từng cá nhân có thể định hướng cho chính mình bằng công nghệ Hệ thống hướng nghiệp online Nova Eguide.

Quy trình hướng nghiệp tại Hệ thống Hướng nghiệp online Nova Eguide

 

Hệ thống Hướng nghiệp online Nova Eguide là hệ thống hướng nghiệp online theo vòng tròn logic đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Tính hiệu quả của hệ thống đã được chứng minh bởi rất nhiều phản hồi của các thầy cô giáo, các bạn học sinh, sinh viên trên cả nước.

Đánh giá chung

“Ai rồi cũng qua – để không Hối Hận” là cuốn sách được viết dựa trên những trải nghiệm, chiêm nghiệm thực tế của tác giả. Sau khi đọc xong cuốn sách, tất cả các độc giả đều cảm thấy mình được mở ra những kiến thức mới về tư duy; nhận biết và nâng cao được các giá trị; đồng thời với sự kết hợp của công nghệ đã giúp người đọc dễ dàng có được định hướng chính xác nhất cho bản thân.

 

Những trải nghiệm quý báu của tác giả đã mở ra nhiều tư duy mới cho các bạn trẻ

 

Nova Eguide hy vọng những giá trị thiết thực của cuốn sách đem lại sẽ giúp các bạn trẻ học sinh sinh viên và cả những người đi làm đột phá được tư duy bản thân, nâng cao chính mình và có được những hướng đi chuẩn xác. Tất cả đều hướng đến tương lai của cá nhân mỗi người.

---------------------------------

Các bạn trẻ có mong muốn được tìm hiểu và mua sách, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA

Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 096 359 5319

Mail: novaedu.vn@gmail.com

 

 

Bình luận bài viết