NovaEdu 20/07/2020 3509

“Ai rồi cũng qua – để không Hối hận” – bài học về cơ hội và sự thách thức

“Ai rồi cũng qua – để không Hối hận” là cuốn sách hướng nghiệp duy nhất và đầu tiên tại Việt Nam kết hợp hoàn mỹ giữa sách truyền thống và công nghệ của tác giả CEO Đỗ Mạnh Hùng. Cuốn sách đặc biệt dành cho những ai đang mông lung trên con đường định hướng nghề nghiệp cho bản thân, mong muốn tìm ra hướng đi đúng đắn cho cuộc đời mình.

                  CEO Đỗ Mạnh Hùng- tác giả cuốn sách “Ai rồi cũng qua – để không Hối hận”.

 

Ai rồi cũng qua – để không Hối hận – mở ra cơ hội khám phá và định vị bản thân 


“Nếu tình yêu đẹp khó cùng nhau suốt kiếp thì nghề nghiệp tốt sẽ làm ta vui cả cuộc đời” (Nova Eguide). Nghề nghiệp có vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc đời mỗi con người, nó là công cụ giúp ta nuôi sống bản thân cũng như cống hiến những giá trị tốt đẹp cho xã hội. Tuy nhiên, thực trạng hiện nay cho thấy không phải bạn trẻ nào cũng có khả năng đưa ra quyết định chọn nghề phù hợp. Họ không tự định hướng mục tiêu của cuộc đời mình, thậm chí chọn nghề theo xu hướng đám đông, theo lựa chọn của gia đình, đánh mất đi niềm đam mê học hỏi để nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, dẫn đến việc không đáp ứng yêu cầu công việc khi ra trường.  


Cuốn sách “Ai rồi cũng qua – để không Hối hận” ra đời, là lời giải đáp cho những ai đang trên hành trình khám phá và định vị bản thân trước ngã rẽ quan trọng, là sự gợi mở của tác giả cho mỗi người trẻ khám phá và nhìn nhận lại bản thân để mỗi khoảnh khắc của tuổi trẻ trôi đi đều trở nên ý nghĩa và đặc biệt là sẽ không phải “Hối hận” khi nhìn lại? 


Ai rồi cũng qua – để không Hối hận – tấm gương phản chiếu chiều sâu tâm hồn


Xuất phát từ những trải nghiệm thực tế của tác giả về hành trình đánh thức tiềm năng của bản thân trên con đường khởi nghiệp, mỗi trang sách đều là những bài học quý báu về hành trình đi tìm bản ngã của chính mình: về điểm mạnh, điểm yếu cũng như giới hạn trong suy nghĩ, bồi đắp thêm triết lý sống cao đẹp, sống có khát vọng, tình yêu thương và sự chân thành...
 

Cuốn sách gợi mở triết lý sống cao đẹp.

 

Ai rồi cũng qua – để không Hối hận – bài học về sự đánh đổi


Từ việc giúp ta nhìn nhận lại giá trị của bản thân, biết mình đang có gì, đang cần gì và muốn trở thành ai, cuốn sách còn mang đến bài học về sự đánh đổi.
Chúng ta là những người trẻ, chúng ta chưa có kiến thức, kinh nghiệm, chúng ta đang mông lung trước ngã rẽ quan trọng của cuộc đời. Nhưng chúng ta có sức trẻ, có nhiệt huyết, đam mê và chỉ cần xác định đúng hướng đi thì nhiệt huyết đam mê đó sẽ “dẫn lối” ta đến với thành công.


Nhưng một điều quan trọng hơn cả rằng: “Chúng ta có DÁM đánh đổi đam mê ấy bằng sức trẻ, thời gian, bằng nhiệt huyết tràn trề và lòng dũng cảm đương đầu với mọi nghịch cảnh? 


Cuộc sống muôn hình vạn trạng vốn không dễ dàng, luôn chứa đựng những biến cố bất ngờ mà đôi khi chính ta cũng không thể ngờ tới. “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, vàng chỉ được tôi luyện qua lửa nóng cũng giống như con người muốn trưởng thành bắt buộc phải được rèn luyện qua khó khăn. 


Nhưng để vượt qua khó khăn cũng là cả một hành trình của sự ĐÁNH ĐỔI. Nhà thám hiểm Columbus đã đánh đổi hành trình nhiều năm lênh đênh trên biển, thậm chí là đối mặt với sự nguy hiểm tới cả tính mạng để có thể tìm ra châu Mỹ. Hay như nhà bác học Edison cũng phải đánh đổi công sức làm hơn 10 000 thí nghiệm mới phát minh ra bóng đèn – phát minh vĩ đại cho nhân loại. 
 

Tác giả“Ai rồi cũng qua – để không Hối hận” – minh chứng thành công nhờ triết lý dám đánh đổi

 

“Ai rồi cũng qua – để không Hối hận” sẽ cụ thể hơn cho các bạn thấy khi dám đánh đổi, ta sẽ nhận được gì? Quy luật cho – nhận trong cuộc sống luôn rất công bằng. Khi ta nỗ lực, hăng say làm việc hết mình, ta sẽ nhận lại những kinh nghiệm quý báu. Khi ta hăng say học tập, ta sẽ nhận lại được kết quả xứng đáng. Đặc biệt, cuộc sống sẽ thật ý nghĩa biết bao khi ta thấy những cố gắng, nỗ lực của bản thân được ghi nhận và đền đáp. 


Thành công luôn vẫy gọi ta ở phía trước, quan trọng ta có dám chấp nhận, dám đương đầu với thử thách, kiên trì, nhẫn nại để chờ tới ngày “hái quả” hay không?. Mỗi bước đi trong cuộc sống đều là sự cân nhắc, lựa chọn và đánh đổi. Hãy đưa ra quyết định và nỗ lựa hết mình để khi ngoảnh lại, ta sẽ không phải hối hận mà thốt lên rằng: Nếu được lựa chọn thêm 1 lần nữa thì ta vẫn sẽ lựa chọn như thế. Mỗi lựa chọn sẽ tạo ra hướng đi và số phận riêng cho mỗi người. 


Hãy tự quyết định và làm chủ cuộc sống của mình, hãy để Nova Eguide đồng hành cùng bạn trước những quyết định quan trọng ở ngã rẽ cuộc đời. Và chia sẻ cuốn sách “Ai rồi cũng qua – để không Hối hận” tới thật nhiều bạn đọc để cùng Novaedu lan tỏa những giá trị sống tốt đẹp...
---------------------------------
Các bạn độc giả có mong muốn được tìm hiểu và mua sách, vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA
Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 096 359 5319
Mail: novaedu.vn@gmail.com

Bình luận bài viết