NovaEdu 22/07/2020 3081

“Ai rồi cũng qua – để không Hối hận” – cuốn sách truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ

Cuốn sách là những chia sẻ từ trải nghiệm thực tế của CEO Novaedu trên con đường khởi nghiệp, đưa ra định hướng cho những người đang mông lung trước ngã rẽ quan trọng, giúp họ khám phá và định vị lại giá trị bản thân.

Khám phá bản thân - hành trình đi tìm lại chính mình


“Chúng ta cứ mải miết tìm kiếm những thứ không hiện hữu trong khi chính mình đang sở hữu những điều tuyệt vời.  Cuộc sống ban tặng cho chúng ta rất nhiều thứ, đáng tiếc là đại đa số chúng ta đều không biết khám phá ra và trân quý nó. Vàng bạc châu báu ở ngay bên cạnh ta, mấu chốt là chúng ta phải có cặp mắt “huệ nhãn” để phát hiện cuộc sống, phát hiện “kho báu” theo cách của riêng mình.” (trích: Ai rồi cũng qua – để không Hối Hận).  
 

            “Ai rồi cũng qua – để không Hối hận” – hành trình đi tìm lại chính mình.

 

Khám phá bản thân sẽ giúp ta nhìn nhận thấu đáo:  điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, sở trường của ta là gì, tính cách của ta như thế nào và ta muốn trở thành ai trong tương lai? 


Định vị bản thân – nền tảng cho giá trị sống đẹp


Định vị mình là ai, mình đang đứng ở đâu trong xã hội để có những ứng xử tương ứng, đồng thời phát triển hệ giá trị sống phản ánh đúng tiềm năng và tố chất của mỗi người. 
Định vị chân dung con người mình muốn hướng đến trong tương lai cũng đồng nghĩa với việc xác định cụ thể, chi tiết, rõ ràng về mục tiêu của mình, đồng thời là kế hoạch cụ thể để đạt tới mục tiêu đó. 


“Ai rồi cũng qua – để không Hối hận” – khơi nguồn khát vọng, đánh thức đam mê


Ước mơ là điều tốt đẹp mà ai trong mỗi chúng ta đều muốn đạt được, thúc đẩy chúng ta tiến về phía trước, tiếp thêm năng lượng và nhiệt huyết giúp ta vượt qua những khó khăn. Cuộc sống có ý nghĩa hay không phụ thuộc vào việc ta định hình ước mơ của mình như thế nào và nuôi dưỡng nó ra sao, kiên trì xây dựng nó như thế nào? Hãy xây dựng và kiên trì thực hiện ước mơ của mình. 
 

“Ai rồi cũng qua – để không Hối hận” – khát vọng hiện thực hóa giấc mơ.

 

Có ước mơ, có khát vọng chưa đủ, mỗi con người cần có lòng nhiệt huyết để thực hiện ước mơ, khát vọng đó. Nhiệt huyết chính là dòng máu của sự quyết tâm và nhiệt tình, xuất phát từ ngọn lửa khát vọng ở trong tim sẽ giúp chúng ta định hướng đúng mục tiêu của mình và con đường thực hiện mục tiêu đó, tiếp thêm đam mê, động lực trên hành trình đi tới ước mơ.


Ai rồi cũng qua – để không Hối Hận” chỉ nghe qua thôi đã thấy được sự thôi thúc mạnh mẽ: ai rồi cũng qua quãng thời gian tuổi trẻ, ai rồi cũng sẽ trưởng thành nhưng làm thế nào để mỗi phút giây trôi qua không trở nên vô nghĩa, làm sao khi nhìn lại không cảm thấy “hối hận”. Đời người chỉ có duy nhất một lần tuổi trẻ thì chẳng lý do gì ngăn ta không trải nghiệm và dấn thân?


Để không hối hận, để ngọn lửa khát vọng luôn rực sáng trong tim, hãy kiên trì hành động vì mục tiêu, giữ vững niềm tin vào bản thân và cuộc sống, không ngừng rèn luyện bản lĩnh trước mọi biến cố của cuộc đời.


Cũng như nhà thơ Tố Hữu đã từng viết: 
      Nếu là con chim, chiếc lá, 
Con chim phải hót, chiếc lá phải xanh, 
      Lẽ nào vay mà không trả, 
Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình.  

 
Đúng vậy, chúng ta sống và cố gắng không chỉ vì bản thân mình, cho tương lai của mình có một cuộc sống tốt đẹp và đầy đủ hơn mà còn để đền đáp “ân huệ” của cuộc đời, của cha mẹ và những người yêu thương ta... 


“Ai rồi cũng qua – để không Hối hận”- cẩm nang giúp người trẻ chọn nghề phù hợp

Với định hướng là cuốn sách hướng nghiệp xuất phát từ việc khám phá và định vị giá trị bản thân, cuốn sách ra đời nhằm giúp các bạn học sinh cuối cấp chọn được lĩnh vực học tập và làm việc phù hợp. 


Sự kết hợp hoàn hảo giữa nội dung cuốn sách và hệ thống hướng nghiệp toàn diện Nova Eguide góp phần đưa ra định hướng chọn nghề phù hợp, đồng thời trang bị cho học sinh hành trang toàn diện về kiến thức, kỹ năng, thái độ cần thiết trong xu thế hội nhập không ngừng của thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay. 
 

Cuốn cẩm nang hữu ích giúp các bạn trẻ chọn trường và chọn nghề.

 

Các bạn sẽ được tham gia các bài test về nhóm ngành nghề, theo dõi tấm gương sáng của các bạn học sinh, đồng thời được giới thiêu những xu hướng ngành nghề mới, từ đó xây dựng kế hoạch phát triển cho riêng mình. 


Đứng trước ngưỡng cửa đặt dấu mốc quan trọng của cuộc đời, hẳn các bạn trẻ đều cảm thấy chênh vênh, lo lắng và băn khoăn tìm kiếm cho mình một hướng đi phù hợp. Cuốn sách chính là lời giải đáp cho những mông lung ấy, giúp bạn khai phá sức mạnh tiềm năng bản thân từ đó lựa chọn hướng đi đúng đắn.


“Giới hạn chỉ nằm trong suy nghĩ”, để những năm tháng thanh xuân không phải hối tiếc khi nhìn lại, hãy xác định mục tiêu và nỗ lực hành động vì mục tiêu của mình. Đồng thời, hãy chia sẻ cuốn sách “Ai rồi cũng qua – để không Hối hận” tới thật nhiều bạn trẻ để cùng Novaedu lan tỏa những điều tốt đẹp...
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
Các bạn độc giả có mong muốn được tìm hiểu và mua sách, vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA
Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 096 359 5319
Mail: novaedu.vn@gmail.com

 

 

Bình luận bài viết