NovaEdu 18/08/2020 1962

Top 7 những quyển sách hay về giáo dục

Một đất nước phát triển vững mạnh thì nền tảng căn bản nhất không phải là GDP mà là giáo dục. Những quyển sách hay về giáo dục dưới đây sẽ giúp con người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ được nâng cao tư tưởng, tri thức và hiểu biết giúp đất nước ngày càng phát triển.

1. Khuyến Học – Fukuzawa Yukichi

Có thể nói đây là cuốn sách đứng đầu trong top những quyển sách hay về giáo dục vì đây là cuốn sách tiền đề góp phần làm nên sự phát triển hùng mạnh cho đất nước Nhật Bản hiện nay.

Cuốn sách đạt kỷ lục với 3,4 triệu bản in khi mới công khai ra mắt lần đầu. Tạo nên một cơn sốt lớn vì lúc ấy đất nước Nhật chỉ có khoảng 35 triệu dân.

Trong cuốn sách, Fukuzawa Yukichi đã đề cập đến tinh thần cơ bản của con người và mục đích thực của học vấn. Với các chương bàn về sự bình đẳng, quyền con người, ý nghĩa của nền văn học và trách nhiệm của nhân dân...đã làm lay chuyển tâm lý của người dân Nhật Bản dưới thời Minh Trị. Góp phần không nhỏ tạo nên sự thành công trong thời kỳ Duy Tân thần kỳ của đất nước Nhật Bản.

Khuyến Học


Đây chính là một cuốn sách đáng cho người Việt Nam đọc và học tập.


2. Thiên Tài & Sự Giáo Dục Từ Sớm - Kimura Kyuichi
 
Kimura Kyuichi khẳng định rằng “Thiên tài” và “Giáo dục” là sự liên kết chặt chẽ với nhau, Thiên tài chỉ sinh ra khi đã được Giáo dục một cách đúng đắn, hoàn hảo và ngược lại.

Cuốn sách này được viết khi có rất nhiều gia đình buông thả con cái, không giáo dục chúng mà chỉ chú tâm vào kinh doanh để làm giàu. Họ cho rằng mình chỉ cần cho con tiền và một cuộc sống xa hoa thì lớn lên con sẽ thật hoàn hảo và đã dẫn đến những hậu quả khôn lường.  

Nhưng đây chỉ là cuốn sách mà tác giả dành tặng cho những bậc phụ huynh, những người cha, người mẹ tuy rằng bản thân không đạt được thành tựu nhưng có ý thức quan trọng để giáo dục con cái và dành mọi nỗ lực để đào tạo con thành một người công dân có ích cho xã hội , đất nước.

Thiên Tài & Sự Giáo Dục Từ Sớm


 
3. Phương Pháp Học Tập Thông Minh

Là một cuốn sách tuyệt vời cho bậc phụ huynh có những đứa con nghịch ngợm nhưng rất thông minh. Cuốn sách giúp các bậc cha, mẹ xác định được thế mạnh của con em mình để tìm ra hướng đi phù hợp, giúp con được nâng cao các kỹ năng yếu kém đồng thời giúp con có khả năng phát huy được thế mạnh của chính mình.

Phương Pháp Học Tập Thông Minh

4. Ai Rồi Cũng Qua Để Không Hối Hận

Khi đọc xong cuốn sách này, độc giả có thể nhận ra giá trị thực của chính mình, điểm mạnh yếu và có hướng đi phù hợp trong tương lai. Trong đó có kèm 22 tri thức giúp độc giả đến với sự thành công gần hơn 

Ai Rồi Cũng Qua Để Không Hối Hận​​​​​


Song song với quyển sách là hệ thống học online đi kèm giúp độc giả hiểu biết rõ ràng và chính xác mình cần phải làm gì để có thể thành công trong tương lai. Đây chính là một quyển sách hay giáo dục lại giới trẻ đặc biệt là những người đang bước vào trạng thái lối sống sương mù.
 
5. Phương Pháp Giáo Dục Con Của Người Do Thái

Cuốn sách chính là cẩm nang bí quyết trở thành thiên tài của người Do Thái. Họ có một trí tuệ siêu việt là do có một nền tảng giáo dục vững chắc, các bậc cha mẹ Do Thái rất coi trọng sự giáo dục.

Từ nhỏ trẻ em Do Thái đã được dạy cách quản lý tài chính, giá trị của đồng tiền, việc tự lập bảo vệ sức khỏe,...Cuốn sách gồm 7 chương, 56 mục mỗi mục đều là phương pháp dạy con thực tế và cho ví dụ sinh động giúp người đọc có cảm giác gần gũi, dễ hiểu.

Phương Pháp Giáo Dục Con Của Người Do Thái

 
6. Các Công Dụng Của Đại Học
 
Giới trẻ hiện nay đang có suy nghĩ không học đại học cũng có thể thành công do trên thế giới có rất nhiều doanh nhân thành đạt không học đại học. Đại học đúng là không phải con đường duy nhất để thành công, nhưng chính là con đường ngắn nhất để đến với thành công.

Các Công Dụng Của Đại Học


Cuốn sách này sẽ giúp mọi người hiểu về sứ mệnh của đại học:Tạo ra tri thức. Giúp mọi người hiểu rõ vai trò và những đóng góp quan trọng của đại học và nền xã hội phát triển.
 
7. Đúng Việc

Đúng Việc


Là cuốn sách dạy ta cách làm người, làm mình, làm dân và làm nghề. Cuốn sách đưa ra các phương pháp luận để mỗi người tự thấu hiểu bản thân, tự tìm ra con đường đi của mình đúng nhất, hình thành nhân cách và tạo lập con người, hình thành cách làm việc riêng của chính mình.

Được viết bằng văn phong dí dỏm, súc tích và có tính hệ thống cao giúp người đọc dễ hiểu nhưng muốn hiểu rõ cần phải tạo ra những trải nghiệm thú vị. 

Những quyển sách hay về giáo dục sẽ giúp ích cho bạn, con bạn rất nhiều. Nó là tiền đề giúp ta hình thành nhân cách con người, giúp ta trở thành một công dân tốt, có ích cho xã hội và đất nước.

 

--------------------------------------------------------------

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA

Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0989.49.20.20

Mail: novaedu.vn@gmail.com

Website: novaedu.vn


Bình luận bài viết