NovaEdu 18/08/2020 1386

Top 5 những cuốn sách hay chọn nghề

Theo thống kê, đến năm 2019, cả nước ta có hơn 100.000 người có trình độ đại học không kiếm được việc làm. Đây không chỉ là sự lãng phí lớn về thời gian, tiền bạc của người trẻ mà còn là sự lãng phí nguồn nhân lực cho xã hội.

Nếu bạn đang loay hoay không biết tìm kiếm công việc hay lựa chọn ngành nghề nào phù hợp thì những cuốn sách hướng nghiệp dưới đây sẽ là cuốn cẩm nang hữu ích, gợi mở cho bạn hướng đi mới cho cuộc đời mình. 


1.    Người Chọn Nghề Hay Nghề Chọn Người – Orison Swett Marden
 

Người chọn nghề hay nghề chọn người
Người chọn nghề hay nghề chọn người.

 

Sách phù hợp cho những bạn cấp 3, sắp sửa thi đại học. hay những người đang làm công việc không đúng với năng lực, sở thích của mình và muốn dừng lại 1 chút để quan sát và tìm cho mình 1 lối đi đúng hướng nhất. Nội dung sách hay, không lan man, nhắm thẳng vào những góc, khía cạnh suy nghĩ của con người trong việc lựa chọn công việc phù hợp với bản thân mình. Đức chúa trời sinh ra mỗi con người đều khác nhau và thực hiện 1 công việc khác nhau, mang lại những giá trị sống cho xã hội. 


2.    Chọn Nghề Theo Tính Cách

Chọn nghề theo tính cách
Chọn nghề theo tính cách. 

 

Chọn Nghề Theo Tính Cách là quyển sách gần gũi, dễ đọc, vừa theo dạng câu chuyện vừa theo dạng một cẩm nang hướng dẫn; sẽ cung cấp cho bạn cách thức chọn nghề hữu hiệu nhằm giúp bạn tìm được nghề nghiệp phù hợp nhất với bản thân mình.

Có khá nhiều cách tiếp cận hay phương pháp để chọn lựa nghề nghiệp cho bản thân. Quyển sách này có cách tiếp cận hoàn toàn mới, tập trung vào những điều cần và nên biết về những nghề nghiệp cũng như những yêu cầu và tư vấn chọn nghề phù hợp với tính cách mỗi người. Đặc biệt quyển sách có phần trắc nghiệm tính cách MBTI nổi tiếng và được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Bài trắc nghiệm này sẽ giúp bạn nhận biết được những nghề nghiệp phù hợp nhất.


3.    Ai rồi cũng qua – để không Hối hận – Đỗ Mạnh Hùng & Đỗ Thùy Dung
 

Ai rồi cũng qua - để không Hối hận.
Ai rồi cũng qua - để không Hối hận.

 

Để chọn được ngành nghề và trường phù hợp, giải pháp tối ưu cho các bạn học sinh cuối cấp chính là tham gia quy trình hướng nghiệp toàn diện theo quy chuẩn của Hệ thống hướng nghiệp toàn diện Nova Eguide. Hướng nghiệp toàn diện NOVA được xây dựng và vận hành logic với cấu trúc của vòng tròn khép kín, đưa ra định hướng nghề nghiệp toàn diện phù hợp với học sinh. Đồng thời, hệ thống còn cung cấp những video, bài giảng online về các kĩ năng mềm nhằm trang bị cho học sinh hành trang toàn diện về kiến thức, kỹ năng, thái độ cần thiết để phát triển và hoàn thiện bản thân trong xu thế thay đổi không ngừng của thời kỳ 4.0 hiện nay.


4.    Giá Như Tôi Biết Những Điều Này… Trước Khi Thi Đại Học
 

Giá như tôi biết những điều này trước khi tôi thi đại học
Giá như tôi biết những điều này... trước khi tôi thi đại học.

 

Giá Như Tôi Biết Những Điều Này Trước Khi Thi Đại Học là câu chuyện của chàng trai 24 tuổi, sinh viên một trường đại học lớn ở Sài Gòn với những băn khoăn, trăn trở và lo âu khi sắp bước chân vào đời.

Phải nói rằng, đây là một cuốn sách hay và đáng đọc. Bạn sẽ cảm nhận rất rõ ràng những kinh nghiệm, hy vọng của tác giả trẻ với mong muốn cải thiện suy nghĩ sai lầm in sâu trong thế hệ học sinh cũng như phụ huynh.

Dù bạn là học sinh cấp hai, nếu bạn có ước mơ học tiếp lên đại học trong tương lai để trở thành những người thành công thì tôi khuyên bạn ngày lúc này hãy sở hữu cho mình cuốn sách Giá Như Tôi Biết Những Điều Này Trước Khi Thi Đại Học càng sớm càng tốt.

Nếu bạn là sinh cấp ba, nhất là những bạn đang trong độ tuổi chuẩn bị thi đại học thì tôi khuyên bạn không nên đi mà phải chạy thật nhanh để đảm bảo bạn và những người bạn thân thiết của bạn sở hữu cuốn sách này và nghiền ngẫm nó thật kĩ để kịp đưa ra hướng đi đúng đắn cho cuộc đời mình. 


5.    Biến Đam Mê Thành Nghề
 

 Bien dam me thanh nghe
Biến đam mê thành nghề.

 

Quyển sách là tập hợp những bài viết của tác giả Nguyễn Thanh Lâm, người từng trải và thành công ở lĩnh vực kinh doanh và làm ăn với nước ngoài, được đăng tải trên các trang báo trong thời gian qua. Nội dung quyển sách hay về hướng nghiệp này chỉ bao gồm 3 phần chính, bao gồm: Phần 1 là những tản mạn về nghề về ngành với những câu chuyện thú vị, nhiều kiến thức bổ ích, những so sánh khéo léo, dí dóm.

Phần 2 bàn về vấn đề hội nhập cùng thế giới từ những trải nghiệm thực tế của anh trong thời gian làm ăn ở các nước châu Âu, cùng với những cách thức, gợi ý, kinh nghiệm để “gánh” hàng Việt ra thế giới, trong bối cảnh nền kinh doanh rộng lớn cũng như những thách thức của thương mại toàn cầu. Phần cuối sẽ dành để nói về đam mê, là những suy nghĩ của tác giả về nghề kinh doanh, và những phẩm chất cần có của người làm kinh doanh; bên cạnh đó là mong muốn truyền lửa, khơi niềm đam mê khởi nghiệp và làm ăn kinh doanh cho các bạn trẻ.

Khi bạn không hiểu những gì thực sự cần thiết, mọi thứ với bạn sẽ trở nên vô nghĩa. Tương tự, khi bạn không thể xác định nơi bạn sẽ đến, con đường bạn đi sẽ trở nên mịt mù, bất trắc. Thành công và tương lai phụ thuộc vào sự lựa chọn hôm nay của bạn. Do đó, hãy chuẩn bị cho mình những hành trang cần thiết để vững tin vào con đường phía trước. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ thực sự hữu ích với bạn trên hành trình đi tới ước mơ cua mình.

--------------------------------------------------------------

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA

Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0989.49.20.20

Mail: novaedu.vn@gmail.com

Website: novaedu.vn

Bình luận bài viết