NovaEdu 19/08/2020 1461

Top 3 những quyển sách hay định vị bản thân

Bạn luôn đặt ra rất nhiều mục tiêu, kế hoạch cụ thể nhưng luôn lấy hàng nghìn lý do để trì hoãn nó, thậm chí là phó thác nó cho cuộc đời làm được đến đâu thì làm. Như vậy thì bạn mãi chỉ là một người bình thường, không bao giờ thành công được. Top 3 những quyển sách hay định vị bản thân đây sẽ giúp bạn thay đổi tư duy, lối sống giúp bạn biết mình cần phải làm gì


1. Tôi Là Ai – Và Nếu Vậy Thì Bao Nhiêu?

Đứng đầu Top những quyển sách hay định vị bản thân đó chính là Tôi Là Ai – Và Nếu Vậy Thì Bao Nhiêu? của nhà báo, triết gia người Đức - Richard David Precht.

Khác biệt với các cuốn sách triết học khô khan khác, Richard David Precht đã dẫn dắt người đọc đến với triết học bằng những câu hỏi lớn am hiểu chuyên môn mà lại nhẹ nhàng và tinh tế.

Tôi Là Ai – Và Nếu Vậy Thì Bao Nhiêu?


Cuốn sách có bố cục phân chia rõ ràng giúp người đọc dễ am hiểu và thấm nhuần các triết lý.

Phần 1 cuốn sách trả lời cho câu hỏi lớn "Tôi có thể biết gì?". Nó tập trung mô tả não bộ, bản tính, nhận thức của nhân loại.

Phần 2 là đáp án của câu "Tôi nên làm gì?", giải quyết các vấn đề đạo đức, luân lý. Song song với đó là những vấn đề nhức nhối và gây tranh cãi rất nhiều của xã hội: phá thai, nhân bản vô tính....

Cuối cùng, "Tôi có thể hy vọng gì?" sẽ giúp ta trả lời mục đích sống của chính mình.
 

2. Ai rồi cũng qua - Để không hối hận

Đây là một cuốn sách đang gây sốt trên thị trường trong tuần vừa qua. Nó chính là cẩm nang giúp mọi người tiến tới thành công do tác giả Đỗ Mạnh Hùng - Đỗ Thùy Dung sáng tác.

Sự khác biệt lớn nhất so với các cuốn sách khác chính là hệ thống hướng nghiệp online được tặng kèm khi mua sách.

Ai rồi cũng qua - Để không hối hận


Nội dung cuốn sách chứa đựng nhiều thông tin ý nghĩa. Cuốn sách được chia làm 3 chương chính:

Chương 1 "Khám phá bản thân" giúp bạn nhìn nhận được mình là ai? Đánh giá khách quan điểm mạnh, điểm yếu của chính mình. Định hình được tính cách trong con người bạn.

Chương 2 "Định vị bản thân" cung cấp cho bạn 22 giá trị thành công được đúc rút từ 10 năm kinh nghiệm thực tiễn của tác giả.

"Lĩnh vực học tập và nghề nghiệp phù hợp" là chương cuối cùng. Nó cung cấp cho độc giả 65 ngành nghề và vô số cơ hội việc làm, giúp độc giả chọn lựa nghề nghiệp phù hợp với bản thân.
 

3. Đi Tìm Lẽ Sống

Chễm trệ ở vị trí thứ 3 trong danh sách những quyển sách hay định vị bản thân là "Đi Tìm Lẽ Sống" của Viktor Frankl - một cuốn sách kinh điển của thời đại.

Nội dung cuốn sách xoay quanh cuộc sống của những người Do Thái sinh sống vào những 1930. Trải qua cuộc sống nghiệt ngã, đầy đắng cay trong trại tập trung và trại hủy dệt của Đức quốc xã, tác giả viết về những điều mà ông cho là sức mạnh để ông vượt qua quãng thời gian gian khổ với sự sống mỏng manh.

Đi Tìm Lẽ Sống

 

Lời văn chua sót diễn tả cảnh tù nhân đầu hàng cuộc sống, mất hết niềm tin và hy vọng ở tương lai. Có rất nhiều người chết vì không có sự lạc quan cho một tương lai tương sáng hơn là những người chết đói, chết khát.

Khi đọc xong cuốn sách này độc giả sẽ nhận ra sứ mệnh lớn nhất của chính mình là tìm ra ý nghĩa cuộc sống của chính mình. Tác giả muốn cho giới trẻ nhận thấy: Đau khổ là tự bản thân nó không có ý nghĩa, cách chúng ta phản ứng lại nó mới chính là ý nghĩa.

Sau 3 cuốn sách này, NovaEdu xin chúc bạn luôn tự tin, lạc quan, yêu đời, yêu cuộc sống và có một lối sống tích cực, có trách nhiệm với bản thân mình hơn.

Good luck!

--------------------------------------------------------------

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA

Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0989.49.20.20

Mail: novaedu.vn@gmail.com

Website: novaedu.vn

Bình luận bài viết