NovaEdu 20/08/2020 1496

Những quyển sách hay để phát triển bản thân

Mỗi cuốn sách là một bức tranh kì diệu về cuộc sống, mở ra trước mắt chúng ta những chân trời tri thức mới. Trong thế giới sách phong phú và ngập tràn như hiện nay, có rất nhiều cuốn sách hay và ý nghĩa khiến bạn yêu thích. Dưới đây là những cuốn sách hay” về phát triển bản thân” mà mỗi người nên đọc.

1.    Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi – Andrew Matthews

Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi.
   Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi – Andrew Matthews.

 

Đây là bộ sách gồm 5 tập, giúp chúng ta sống vui vẻ, lạc quan và tích cực hơn. Bạn không thể thay đổi và kiểm soát mọi thứ để cuộc sống diễn ra theo đúng ý mình nhưng chỉ với một bí kíp đơn giản: thay đổi góc nhìn và cuộc sống của bạn sẽ hoàn toàn đổi khác.

Bạn sẽ thấu hiểu bản thân hơn, vui vẻ hơn và tận hưởng cuộc sống nhiều hơn chỉ bằng cách thay đổi cách nhìn nhận. Đặc biệt, cuốn sách có những hình minh họa thú vị, dễ hiểu, đi kèm với những mẩu chuyện gần gũi giản dị, cho bạn câu trả lời cụ thể cho những vấn đề trong cuộc sống hằng ngày. Đây là bộ sách quản trị bản thân, nếu bạn không quen đọc những cuốn sách dày cộp, mà đang muốn tìm một cuốn sách xúc tích, ngắn gọn, dễ đọc, đây là cuốn sách dành cho bạn.


2.    Đời ngắn đừng ngủ dài - Robin Sharma
 

Đời ngắn đừng ngủ dài
   Đời ngắn đừng ngủ dài - Robin Sharma.

 

Đây được coi là cuốn sách thức tỉnh cho những ai đang “ngủ quên” trên chính cuộc đời của mình. Cuốn sách được coi là cuốn cẩm nang hiệu quả, cung cấp cho bạn những kĩ năng, tư duy cần thiết để thành công.  Cách hành văn ngắn gọn, dễ hiểu nhưng tất cả là trải nghiệm và suy ngẫm trong đời của chính Robin Sharma sẽ mang đến kết quả thần kỳ cho cuộc sống chính bạn.


3.    Ai rồi cũng qua – để không Hối hận – Đỗ Mạnh Hùng & Đỗ Thùy Dung

Ai rồi cũng qua - để không Hối hận
Ai rồi cũng qua - để không Hối hận - Đỗ Mạnh Hùng & Đỗ Thùy Dung.

 

Là cuốn cẩm nang hướng nghiệp mới được ra mắt nhưng đã nhận được sự đón nhận rất nồng nhiệt của các bậc phụ huynh cũng như các bạn học sinh – những ai đang mông lung trước ngã rẽ cuộc đời. 

Định vị bản thân bắt nguồn từ việc khám phá và thấu hiểu những giá trị cốt lõi của bản thân, hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu, mong muốn cũng như sở thích của mình để đưa ra hướng đi tiếp theo phù hợp.

Đặc biệt đây là cuốn sách ID hướng nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có sự kết hợp giữa sách truyền thống và công nghệ. Sự kết hợp hoản hảo giữa sách và hệ thống hướng nghiệp toàn diện Nova Eguide giúp các bạn hiểu rõ bản thân mình. Các bạn sẽ được tham gia các bài test tính cách online, làm cơ sở để lựa chọn ngành nghề phù hợp. 


4.    Tối đa hóa năng lực của bản thân – Jocelyn K. Glei

Tối đa hóa năng lực của bản thân.
 Tối đa hóa năng lực của bản thân – Jocelyn K. Glei. 

 

Đúng như tiêu đề, bạn không thể biết được bản thân bạn có thể làm những việc gì? Sức chịu đựng và giới hạn ra sao? Tôi chắc chắn rằng trong mỗi chúng ta chưa từng thử tìm hiểu và nghiên cứu về bản thân mình.

“Để giúp bạn mạnh mẽ tiến lên trong một thế giới cần rất nhiều can đảm này. Tối đa hóa năng lực bản thân sẽ tập trung vào phân tích bốn khía cạnh then chốt mà chúng tôi tin là vô cùng cần thiết cho một sự nghệp dài hạn thành công: “Nắm bắt và tạo ra những cơ hội mới”, “Tích lũy kinh nghiệm theo thời gian”, “Tạo dựng quan hệ hợp tác” và “ Học cách đương đầu với rủi ro”. Đó là những bí quyết rất căn bản để có thể tạo dựng sự nghiệp với ngập tràn những niềm hứng khởi, gặt hái được nhiều thành công và sống một cuộc đời đầy ý nghĩa thực sự.


5.    Sức Mạnh Của Thói Quen – Chales Duhigg

Sức mạnh của thói quen
  Sức Mạnh Của Thói Quen – Chales Duhigg

 

Nhìn tiêu đề có thể bạn sẽ nghĩ rằng đây là hai quyển sách của một tác giả. Nhưng không, quyển sách này của Charles Duhigg. Và lí do nào mà tôi lại đặt nó ở vị trí thứ 2?

Cuốn sách sẽ chứng minh cho bạn thấy rằng nếu bạn có sự tập trung và có một thói quen lặp lại liên tục mỗi ngày chính là chìa khóa cho mọi thành công, giúp bạn phát triển bản thân một cách hiệu quả nhất.

“Chìa khoá quan trọng nhất để mở cánh cửa thành công chính là sự kết hợp nhuần nhuyễn những thói quen tốt với nhau. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để phân biệt thói quen tốt và thói quen xấu? Thói quen có nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta hay không? Với ba phần khá đầy đặn, “Sức mạnh của thói quen” cho bạn cái nhìn toàn diện không chỉ về thói quen cá nhân, của tổ chức mà còn là của toàn xã hội, cùng với lời khuyên để vận dụng các thói quen đó. Muốn thay đổi thói quen, bạn phải phá vỡ những việc làm tuỳ hứng hàng ngày – câu “thần chú” này chỉ đường cho bạn tới thành công.

Sức mạnh của thói quen sẽ làm bạn say mê bởi những ý tưởng thú vị, những nghiên cứu ấn tượng, những phân tích thông minh và những lời khuyên thiết thực. Những độc giả đưa cuốn sách này vào danh sách bestseller của Thời báo New York suốt 40 tuần đã kiểm chứng điều đó. – The Daily”.

Sách tự phát triển bản thân giống như tên của nó, luôn là một người bạn đồng hành sát cánh bên bạn trên hành trình khám phá bản thân, chinh phục ước mơ của chính mình. Tuy nhiên, một quyển sách dù hay đến đâu, triết lý sâu sắc đến mức nào nhưng nếu không đi kèm cùng hành động, ý chí và sự quyết tâm của chính bạn thì vẫn chỉ là lý thuyết nằm yên trên trang giấy. Novai hy vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình một quyển sách thật ưng ý và có thể giúp bạn trở thành một phiên bản hoàn hảo hơn của chính mình.

--------------------------------------------------------------

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA

Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0989.49.20.20

Mail: novaedu.vn@gmail.com

Website: novaedu.vn

Bình luận bài viết