NovaEdu 20/08/2020 1172

Top 5 Sách hay nên đọc khi bị mất phương hướng

Xã hội hiện đại, con người càng dễ rơi vào những cảm xúc tiêu cực của bản thân, cảm thấy chán nản, tự tin, bế tắc, mất phương hướng trong mọi vấn đề. Những lúc như vậy, hãy thả hồn vào những cuốn sách hay nên đọc khi bị mất phương hướng, để xoa dịu tâm hồn và giảm căng thẳng trong lối sống bộn bề.

 

1. Trắc nghiệm ước mơ - John C.Maxwell

Đứng đầu danh sách top 5 sách hay nên đọc khi bị mất phương hướng là cuốn “Trắc nghiệm ước mơ” của John C.Maxwell.

Trắc nghiệm ước mơ
Trắc nghiệm ước mơ - John C.Maxwell

 

Mỗi một người trên Trái Đất này,  từ khi sinh ra đã có một sứ mệnh riêng,một ước mơ riêng. Nhưng để biến ước mơ thành sự thật thì không phải ai cũng làm được. Bởi vì có rất nhiều người không hiểu được khái niệm thật sự của ước mơ, nhầm tưởng nó và mộng tưởng hão huyền là một. Và cũng vì không hành động, tự tìm đến ước mơ mà ước mơ cũng mãi chỉ là mơ ước. Con đường đi đến ước mơ không phải dễ dàng, nó rất gian lao, khó khăn nhưng cũng có rất nhiều điều thú vị.

Có rất nhiều cuốn sách viết về ước mơ của nhiều tác giả khác nhau, nhưng vượt trội hơn chính là cuốn “Trắc nghiệm ước mơ” của John C.Maxwell - một cuốn sách đứng đầu trong những cuốn sách hay nên đọc khi bị mất phương hướng.

Nội dung cuốn sách không chỉ lập luận những kiến thức mang tính lý thuyết mà còn đưa ước mơ của rất nhiều độc giả vào phần trắc nghiệm, đánh giá xem liệu ước mơ đó có khả năng trở thành hiện thực hay không. 10 câu hỏi lớn về ước mơ: LIỆU ĐÂY CÓ THỰC SỰ LÀ ƯỚC MƠ CỦA CHÍNH TÔI?, TÔI CÓ THỂ NHÌN RÕ ƯỚC MƠ CỦA MÌNH HAY KHÔNG?...chính là 10 chương sách trong đó có nhiều lập luận, chứng cứ rõ ràng, giúp bạn suy xét và biến ước mơ thành sự thật.

 

2. Sinh ra là một bản thể, đừng chết như một bản sao - John Mason

Câu “ Sinh ra là một bản thể, đừng chết như một bản sao” chính là nhắc nhở chúng ta phải biết trân trọng chính mình, trân trọng những tài năng đặc biệt trong con người của mình, không cần phải ghen tị, ao ước và so sánh với bất kì một ai khác. Bởi lẽ trên đời này làm gì có ai hoàn hảo, mỗi người khi sinh ra đều đã có một sứ mệnh riêng sẵn có, bạn cần phải vận dụng tất cả những tài năng, sức mạnh mà bạn được an tặng để làm chính con người mình.

Sinh ra là một bản thể, đừng chết như một bản sao - John Mason
Sinh ra là một bản thể, đừng chết như một bản sao - John Mason

 

Mỗi câu chuyện trong cuốn sách đều là những bài học mà John Mason muốn truyền đạt đến chúng ta, bạn hãy cố gắng ngẫm nghĩ, áp dụng nó vào thực tế để hoàn thiện con người mình hơn trước, biết cách trân trọng bản thân, tự tin hơn, khám phá chính bản thân bạn để trở thành con người thành công và hạnh phúc.

 

3. Ai rồi cũng qua - Để không hối hận - Đỗ Mạnh Hùng & Đỗ Thùy Dung

Cuốn sách đang được rất nhiều độc giả quan tâm hiện nay, “Ai rồi cũng qua - Để không hối hận” là cuốn sách phù hợp đọc khi bạn đang dần mất đi phương hướng và không biết ước mơ của chính mình.

Nội dung cuốn sách là những bài học quý giá được rút ra từ nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn của tác giả. Trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng cần thiết giúp các bạn tự khám phá chính bản thân mình, tự tin bước đến tương lai. 

 Ai rồi cũng qua - Để không hối hận - Đỗ Mạnh Hùng & Đỗ Thùy Dung

Ai rồi cũng qua - Để không hối hận - Đỗ Mạnh Hùng & Đỗ Thùy Dung

 

Song song với các nội dung bài học có trong sách,  “Ai rồi cũng qua - Để không hối hận” còn có những bài học bổ ích giúp độc giả hiểu rõ ràng và chính xác mình cần phải làm gì để có thể thành công trong kho tư liệu sách ID trên Hệ thống Hướng nghiệp Online Nova Eguide.

 

4. Đứng dậy mạnh mẽ - Nick Vujicic

Cái tên Nick Vujicic chắc hẳn ai cũng đều đã nghe qua và biết đến anh qua những bài diễn thuyết nổi tiếng trên thế giới. Sinh ra không được may mắn như những người khác, Nick Vujicic bị mắc hội chứng tetra-amelia bẩm sinh, một loại rối loạn hiếm gặp, gây ra sự thiếu vắng cả bốn chi. Từ nhỏ đã gặp rất nhiều khó khăn  nhưng anh đã lạc quan,  tự tin, mạnh mẽ vượt qua tất cả để có được như ngày hôm nay.

Đứng dậy mạnh mẽ

Đứng dậy mạnh mẽ - Nick Vujicic

 

Cuốn sách Đứng dậy mạnh mẽ là những câu chuyện, nội dung, bài học đắt giá mà anh đã từng trải qua hay chứng kiến. Cuốn sách đề cập đến vấn nạn bắt nạn, những ảnh hưởng của nó đối với cá nhân và xã hội. Anh đưa ra những gợi ý rất bổ ích, giàu tính thực tiễn và tính khích lệ về cách đương đầu với sự bắt nạt....

Đây không phải chỉ là một cẩm nang hữu ích cho các bạn tuổi mới lớn, cho các học sinh, sinh viên, những đối tượng dễ bị ảnh hưởng bởi sự bắt nạt mà còn là sự tham khảo cần thiết đối với các thầy cô giáo, các bậc cha mẹ và những người làm công tác xã hội. 
 

5. Sống chậm lại, rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi! - Nhiều tác giả

" Sống chậm lại rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi " là cuốn sách của nhiều tác giả thuộc bản quyền công ty AlphaBook. Cuốn sách như một cuốn cẩm nang dành cho các bạn trẻ trước những thử thách mới của cuộc đời, giúp bạn cảm thấy bớt sợ hãi và chông chênh hơn khi đối mặt với cuộc sống đầy rẫy những thử thách cam go. 

Sống chậm lại, rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi! - Nhiều tác giả

Sống chậm lại, rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi! - Nhiều tác giả

 

Trong sách,Tác giả dường như đã đề cập đến mọi thứ trong cuộc sống, từ nhiệm vụ đầu tiên “Đừng sợ hãi cuộc sống !”, “Niềm đam mê sẽ đem đến cho bạn sự kiên trì”, “Phải hành động, chứ không chỉ là kế hoạch”. Hay là “Hãy ngừng oán trách và học cách chịu trách nhiệm” hay “Đừng để quá khứ ngăn cản bước chân bạn”… giúp các bạn tự tin hơn với chính quyết định của bản thân mình.

 

--------------------------------------------------------------

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA

Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0989.49.20.20

Mail: novaedu.vn@gmail.com

Website: novaedu.vn

 

Bình luận bài viết