NovaEdu 21/08/2020 1137

Những quyển sách nên đọc trước tuổi 30

Tuổi 30 là độ tuổi mà tất cả mọi người cho rằng mình đã thật ổn định, không chênh vênh trong cuộc sống, làm công việc mà mình yêu thích. Để làm được điều đó, bạn cần nắm vững tri thức và biết được mình cần gì. Nova Eguide gửi bạn Những quyển sách nên đọc trước tuổi 30 để giúp bạn thành công.

 

1. 7 Thói quen để thành đạt - Stephen R. Covey

Đứng đầu danh sách những quyển sách nên đọc trước tuổi 30 là cuốn “ 7 thói quen để thành đạt” được viết bởi Stephen R. Covey.

7 thói quen để thành đạt - Stephen R. Covey
7 thói quen để thành đạt - Stephen R. Covey

 

Một cuốn sách nổi tiếng trên thế giới hàng chục năm nay, được rất nhiều người Việt Nam săn đón nồng nhiệt. Với những giai thoại sâu sắc, ý vị, Stephen R. Covey cho ta thấy rằng để đi đến thành công không phải là chuyện nhỏ. Trên con đường đó, ta phải bước từng bước nhỏ với lối sống trung thực nhất quán, lương thiện. Những đức tính này không chỉ giúp ta an tâm thích ứng mọi thay đổi mà còn giúp ta khôn ngoan và tận dụng sức mạnh để nắm bắt những cơ hội có trong cuộc sống.

 

Bằng trực giác nhạy bén, đúc rút kinh nghiệm của nhiều người từng trải và đạt nhiều thành công ở nhiều lĩnh vực, tác giả giúp ta có cơ hội khám phá chính bản thân mình.Tất cả sự thành công trên đường đời gần như được bắt nguồn hoặc có liên quan ít nhiều đến bảy thói quen quan trọng mà tác giả cuốn sách chia sẻ.

 

 Đây là cuốn sách kỳ diệu có thể biến đổi cuộc đời mỗi chúng ta, giúp mỗi người đi từ làm chủ bản thân vươn lên hợp tác thành công trong công việc và cuộc sống.

 

2. Ai rồi cũng qua -  Để không hối hận - Đỗ Mạnh Hùng & Đỗ Thùy Dung

Ai rồi cũng qua -  Để không hối hận
Ai rồi cũng qua -  Để không hối hận


Đứng trên nhiều bảng xếp hạng sách, “Ai rồi cũng qua - Để không hối hận” đã không làm chúng ta thất vọng vì lối hành văn và nội dung lôi cuốn, thu hút người đọc.

Cuốn sách là cẩm nang trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng cần thiết dành cho các bạn trẻ trước khi bước vào ngưỡng cửa cuộc sống đầy bí ẩn, biến động. Giúp các bạn tự khám phá chính bản thân mình, tự tin bước đến tương lai. Mỗi một bài học trong cuốn sách là những kinh nghiệm được đúc rút ra từ trải nghiệm thực tế của tác giả, thông qua đó bạn đọc có thể tìm được cho mình nhiều kiến thức, trang bị cho mình một lối sống tích cực và động lực phát triển mình theo một hướng đi đúng đắn
.
Đặc biệt, đây chính là một tài liệu quý để các bạn học sinh - sinh viên tham khảo, để định ra cho mình những hướng đi đúng đắn trong tương lai. Các bậc phụ huynh cũng cần tham khảo sách này để định hướng và tư vấn cho con em mình trong quá trình chọn nghề.

 

3 . Trí tuệ do thái - Eran Katz
  
Cuốn sách chứa tư duy đầy những tham vọng trong việc nâng cao khả năng tự học tập, ghi nhớ và phân tích - những điều đã khiến người Do Thái vượt trội lên trên tất cả, chiếm lĩnh những vị trí quan trọng trên thế giới.  

Trí tuệ do thái
Trí tuệ do thái 


Tuy là chỉ là một cuốn sách nhỏ nhưng nó  lại mang trong mình những tri thức về một dân tộc có thể số lượng dân số không lớn như nhiều nước khác nhưng lại vĩ đại  và khiến thế giới khâm phục về trí tuệ và tài năng. 


Không dừng lại ở giới hạn của một cuốn sách triết lý hay kỹ năng. Thông qua Jerome - một nhân vật có trong sách, là một người là cà không chỉnh chu trong mọi việc, tác giả đưa người đọc vào một chuyến khám phá về trí tuệ của người Do Thái, từ đó khơi ra những giới hạn để người đọc có thể tự khai phá trí tuệ bản thân với "Năm nguyên tắc" và "Mười lăm gợi ý". 


Đây sẽ là những bài học quý giá dành cho những ai muốn tồn tại và phát triển mạnh mẽ, không chỉ với con đường thành công của riêng mình.

 

4. Tôi tự học - Thu Giang, Nguyễn Duy Cần

Đây là một cuốn sách đề cập đến khái niệm, mục đích của học vấn đối với con người trong mọi thời đại, đồng thời nêu ra một số phương pháp học tập đúng đắn và hiệu quả giúp độc giả phát triển và hoàn thiện mình. 

Tôi tự học
Tôi tự học


Trong cuốn sách, Tác giả cho rằng giá trị của học vấn nằm ở sự lĩnh hội và mở mang tri thức của con người chứ không đơn thuần thể hiện trên bằng cấp. Vì ngày nay, bệnh thành tích đang trở thành một vấn đề hết sức nhạy cảm, mọi người đều quên đi ý nghĩa đích thực của việc học, coi nó là công cụ kiếm tiền.


Thực ra, học vấn chỉ là phương tiện đưa con người đến với thành công. Học không phải chỉ lấy bằng mà còn để “biết mình” và cách đối nhân của thế.


Cuốn sách này tuy đã được xuất bản từ rất lâu nhưng giá trị của sách vẫn còn nguyên vẹn. Những tư tưởng, chủ đề của sách vẫn phù hợp và có thể áp dụng trong đời sống hiện nay. Thiết nghĩ, cuốn sách này rất cần cho mọi đối tượng bạn đọc vì không có giới hạn nào cho việc truy tầm kiến thức, việc học là sự nghiệp lâu dài của mỗi con người. Đặc biệt, đây chính là một tài liệu quý để các bạn học sinh - sinh viên tham khảo, tổ chức lại việc học của mình một cách hợp lý và khoa học. Các bậc phụ huynh cũng cần tham khảo sách này để định hướng và tư vấn cho con em mình trong quá trình học tập.

 

--------------------------------------------------------------

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA

Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0989.49.20.20

Mail: novaedu.vn@gmail.com

Website: novaedu.vn

Bình luận bài viết