NovaEdu 24/08/2020 1444

Top 7 Sách hay cho học sinh THPT

Tương lai mình làm nghề gì? Nên học cao đẳng hay đại học?... là những câu hỏi bắt buộc học sinh THPT cần phải ra quyết định. Top 7 cuốn sách hay cho học sinh THPT dưới đây sẽ giúp các em có thể đưa ra một quyết định đúng đắn nhất.

 

1. Những nguyên tắc thành công

Đứng đầu danh sách Top 7 Sách hay cho học sinh THPT chính là cuốn sách "Những Nguyên Tắc Thành Công" của tác giả Jack Canfield. Cuốn sách sẽ dạy bạn cách củng cố, tăng cường lòng tự tin, vượt qua những khó khăn thách thức thường ngày, sống với đam mê và mục tiêu của mình, nhận ra tất cả những khát vọng của bản thân.

Những nguyên tắc thành công


Đây không phải là cuốn sách của những ý tưởng hay mà là cuốn sách tập hợp 64 nguyên tắc sống mãi với thời gian đã được nhiều người thành đạt áp dụng. Nếu thực hiện hàng ngày, những nguyên tắc này sẽ đưa cuộc sống của bạn vượt ra khỏi những giấc mơ mãnh liệt nhất.
 

Với những câu chuyện truyền cảm hứng và hết sức ấn tượng về các doanh nhân, các vận động viên xuất sắc, về những người thành đạt trong tất cả mọi lĩnh vực, Những Nguyên Tắc Thành Công đã vẽ ra một tấm bản đồ bạn cần thực hiện để đạt được bất kỳ mục tiêu và mơ ước nào trong cuộc sống.

 

2. Ai rồi cũng qua - Để không hối hận

“Ai rồi cũng qua - Để không hối hận”  là cẩm nang trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng cần thiết dành cho các bạn trẻ trước khi bước vào ngưỡng cửa cuộc sống đầy bí ẩn, biến động. Giúp các bạn tự khám phá chính bản thân mình, tự tin bước đến tương lai. Mỗi một bài học trong cuốn sách là những kinh nghiệm được đúc rút ra từ trải nghiệm thực tế của tác giả, thông qua đó bạn đọc có thể tìm được cho mình nhiều kiến thức, trang bị cho mình một lối sống tích cực và động lực phát triển mình theo một hướng đi đúng đắn.

Ai rồi cũng qua - Để không hối hận


Song song với các nội dung bài học có trong sách,  “Ai rồi cũng qua - Để không hối hận” còn có cả một tư liệu sách ID trên hệ thống hướng nghiệp online  giúp độc giả hiểu rõ ràng và chính xác mình cần phải làm gì để có thể thành công trong tương lai.

 

3. Sống Như Ngày Mai Sẽ Chết

Cuốn sách nằm trong Top 3 sách hay cho học sinh THPT là cuốn Sống Như Ngày Mai Sẽ Chết của Phi Tuyết.

Sống Như Ngày Mai Sẽ Chết


Cuốn sách bạn sẽ sẽ nói cho bạn biết:

  • Những phân số cuộc đời
  • Hai món bảo bối giúp bạn làm chủ số phận
  • Những hành động nhỏ giúp nâng cao giá trị bản thân
  • Việc làm đơn giản để mỗi ngày không trôi qua vô nghĩa
     

Và còn nhiều bí mật nhỏ thú vị về cuộc sống mà có thể bạn đang bỏ lỡ. Hãy để tuổi trẻ của mình là những trải nghiệm đừng để nó bị lãng phí vô nghĩa!
 

4. Chọn Nghề Theo Tính Cách - AlphaBook

Là quyển sách gần gũi, dễ đọc, vừa theo dạng câu chuyện vừa theo dạng một cẩm nang hướng dẫn; sẽ cung cấp cho những bạn học sinh cách thức chọn nghề hữu hiệu nhằm giúp các bạn tìm được nghề nghiệp phù hợp nhất với bản thân mình.
 

Chọn nghề là một nhiệm vụ quan trọng đầu tiên mà các bạn trẻ cần làm trước khi rời ghế nhà trường phổ thông để vào học đại học hay cao đẳng. Có rất nhiều cách tiếp cận hay phương pháp để chọn lựa nghề nghiệp cho bản thân nhưng các lý giải ẩn chứa trong các phương pháp đó có thể dài dòng, gây khó hiểu và nhàm chán cho người đọc. 
 

Chọn Nghề Theo Tính Cách - AlphaBook


Chọn Nghề Theo Tính Cách là cuốn sách sẽ cung cấp cho bạn cách thức chọn nghề hữu hiệu nhằm giúp bạn tìm được nghề nghiệp phù hợp nhất với bản thân mình.

 

5. Học khôn ngoan mà không gian nan

Cuốn sách chỉ cho bạn cách học - kỹ năng giá trị nhất mà có thể bây giờ bạn mới biết.  Nội dung cuốn sách là bảy yếu tố cơ bản của việc hoàn thành các kỹ năng học tập giúp bạn có thể khơi dậy tối đa khả năng tiềm tàng của bản thân và gia tăng năng lực học tập. 
 

Học khôn ngoan mà không gian nan


Cuốn sách sẽ giúp bạn đạt được những mục tiêu mà bạn đề ra như: vượt qua kỳ thi, tham gia khoá học cấp tốc hay một chương trình cấp chứng chỉ hoặc một khoá học nâng cao kỹ năng chuyên môn.
 

6. Nghề Nào Cho Bạn Nghề Nào Cho Tôi

"Nghề Nào Cho Bạn Nghề Nào Cho Tôi" là cuốn sách đã chấm dứt bóng ma khiếp đảm của nạn thất nghiệp, làm thoả mãn tậm trạng của những người đang buồn rầu trước sự biến đổi phức tạp của nền kinh tế quốc gia và thế giới.

Nghề nào cho bạn nghề nào cho tôi

 

Theo nội dung cuốn sách, Career Match sẽ cùng bạn thực hiện bài tự kiểm tra đơn giản trong 10 phút để xác định kiểu tính cách cụ thể của bạn, từ đó giúp bạn:

  • Xác định được các loại công việc sẽ gây hứng thú và đem lại niềm vui cho bạn
  • Xác định ông chủ phù hợp và môi trường làm việc bạn cần phát triển
  • Xác nhận tính đúng đắn của con đường bạn đang đi hoặc giúp bạn tìm thấy một hướng mới tốt hơn.

 

7. Trên đường băng

Cuốn sách cuối cùng trong Top 7 Sách hay cho học sinh THPT là cuốn Trên Đường Băng của Tony buổi sáng. Là tập hợp những bài viết được ưa thích nhất trên Facebook của tác giả. Nội dung cuốn sách là các bài được chọn lọc có chủ đích, nhằm chuẩn bị về tinh thần, kiến thức cho các bạn trẻ vào đời. 
 

Trên đường băng


Gồm 3 phần: “Chuẩn bị hành trang”, “Trong phòng chờ sân bay”, “Lên may bay”  tương ứng với các giai đoạn trong những quá trình mà một bạn trẻ phải trải qua trước khi cất cánh bay vào đời.
 

Hy vọng với 7 cuốn sách hay mà Nova Eguide giới thiệu các bạn trẻ sẽ có được bước ngoặt, có hướng đi phù hợp nhất cho cuộc đời mình.
 

--------------------------------------------------------------

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA

Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0989.49.20.20

Mail: novaedu.vn@gmail.com

Website: novaedu.vn

Bình luận bài viết