NovaEdu 28/08/2020 933

Top 8 những nghề nghiệp phù hợp cho học sinh nhất

Mọi người vẫn thường nghĩ rằng, học sinh là phải học và chỉ học, nhưng học sinh thời nay rất năng động và sáng tạo, ngoài thời gian học trên trường lớp, không ít bạn tìm kiếm những công việc làm thêm để phụ giúp gia đình cũng như là nâng cao những kỹ năng cần thiết. Khi Internet ngày càng phát triển, việc tìm những nghề nghiệp phù hợp cho học sinh hiện nay cũng không còn quá khó. Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm thêm thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

 

I. Học sinh có nên kiếm tiền không?

Trước khi tìm hiểu Top 8 những nghề nghiệp phù hợp cho học sinh nhất thì chúng ta cần hiểu rõ việc học sinh có nên đi làm thêm không đã nhé. Chắc hẳn sẽ có rất nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này. 

Ngày nay, nếu muốn rút ngắn quá trình đi đến thành công, việc bắt đầu sớm sẽ là một lợi thế. Bậc phụ huynh nào cũng muốn con cái sau này có được một công việc tốt, lập gia đình và sống hạnh phúc. Đâu ai lại muốn con cái mình nghèo khó? Tuy nhiên, vấn đề tiền bạc là chuyện khó ứng xử trong văn hoá Á Đông. Vậy nên, nếu các bạn trẻ có thể quản lý quỹ thời gian tốt, cân bằng được việc học thì tìm kiếm việc làm thêm không có gì là sai cả.

những nghề nghiệp phù hợp với học sinh

 

Việc bắt đầu một công việc nhỏ sẽ giúp học sinh bắt đầu có những trải nghiệm sớm, giúp bản thân thêm trưởng thành. Chúng ý thức được đồng tiền chúng kiếm ra và cũng biết trân quý hơn giá trị của tiền bạc. Hơn thế nữa, các bạn có cơ hội tự mình trải nghiệm tạo ra đồng tiền chứ không phải chờ đợi được ông bà bố mẹ chu cấp và tiêu xài hoang phí.

 

II. Những công việc phù hợp cho học sinh nhất
1. Cộng tác viên viết bài
Nếu có khả năng viết lách tốt cộng thêm đam mê văn chương thì hãy thử sức với công việc này. Đây là nghề nghiệp phù hợp cho học sinh nhất khi mà bạn có thể làm tại nhà bất cứ khi nào rảnh và thu nhập lại rất ổn định. Trung bình một bài viết dao động từ 20.000 – 100.000đ, phụ thuộc vào chất lượng từng bài. Nếu chăm chỉ cộng với kỹ năng viết lách ổn, hàng tháng bạn có thể kiếm tới 3 triệu mỗi tháng một cách nhẹ nhàng.

những nghề nghiệp phù hợp với học sinh
Nếu có khả năng viết lách, hãy thử làm cộng tác viên viết bài tại nhà

 

Những hình thức cộng tác viên viết bài phổ biến là viết bài chuẩn SEO, viết báo, viết nội dung cho website, viết nội dung cho fanpage facebook,…  Nếu quan tâm, bạn có thể thử trải nghiệm cũng như kiếm thêm thu nhập.


2. Gia sư cho học sinh tiểu học
Đây sẽ là nghề nghiệp phù hợp cho học sinh nếu có học lực tốt. Thuộc dạng lao động trí óc nhưng lại khá nhẹ nhàng và đơn giản, không đòi hỏi vốn liếng nhiều, nhu cầu gia sư hiện nay lại rất lớn. Bạn có thể chủ động về mặt thời gian, thường là buổi tối sau giờ học chính ở trường hoặc vào mùa hè, và một ca dạy học tại nhà hoặc gia sư cũng không quá dài, chỉ khoảng từ 1 đến 2 tiếng. Tiền lương nhận được có thể trong khoảng 200k/buổi.

Như đã nói ở trên, công việc này đòi hỏi bạn phải kiến thức vững vàng về một môn học hoặc lĩnh lực nào đó.


3. Bán hàng online
Đây là công việc khá hot nhất hiện nay bởi bạn chỉ cần một ít vốn, không cần thuê mặt bằng, có thể bán tại nhà mà vẫn có thể thỏa sức kinh doanh những mặt hàng bạn thích như trang sức, quần áo, mỹ phẩm…

những nghề nghiệp phù hợp cho học sinh
Nếu bạn yêu thích kinh doanh, hãy thử bán hàng online

 

Bán hàng online là một công việc phù hợp cho học sinh có đam mê với kinh doanh, chịu khó học hỏi, chấp nhận thất bại vì đây là công việc nhiều rủi ro. Lời khuyên là trước tiên khi chưa có kinh nghiệm hoặc chưa đủ vốn, bạn hãy làm cộng tác viên cho các shop để học hỏi thêm kinh nghiệm. Khi bắt đầu kinh doanh phải chú ý quản lý vốn thật tốt. Nếu thành công hàng tháng bạn có thể thu về lợi nhuận từ 1.000.000 tới 10.000.000đ. 


4. Quản trị Fanpage Facebook
Công nghệ số lên ngôi, quản trị Fanpage trở thành công việc làm thêm online rất thịnh hành. Khi đó, những chủ shop sẽ cần những bài viết hay hơn, những hình ảnh thu hút hơn,… nhằm tăng lượng người theo dõi. Nếu bạn có kỹ năng viết lách cộng với một chút thiết kế thì đây sẽ là công việc khá phù hợp đó. Nếu ứng xử linh hoạt, xử lý tình huống khéo léo thì công việc này sẽ đem lại cho bạn thu nhập 500.000- 1.000.000/page không hề tốn nhiều sức. Một công việc phù hợp cho học sinh đúng không nào?


5. Shipper
Tại sao không? Bán hàng online đang ngày càng phát triển, nghề giao hàng theo đó cũng đóng vai trò quan trọng. Nếu có phương tiện có nhân thì đây cũng là công việc phù hợp cho học sinh, giúp các bạn kiếm thêm thu nhập trong những khoảng thời gian rảnh rỗi.

những nghề nghiệp phù hợp cho học sinh
Kiếm thêm thu nhập trong thời gian rảnh rỗi với nghề shipper

 

Thường thì công việc này sẽ thích hợp với những bạn nam hơn. Không cần vốn, không bó buộc thời gian, nhưng bạn cần phải có sức khỏe, có xe máy, thông thạo đường phố, chịu khó vì phải chạy xe nắng mưa, bụi bẩn ngoài đường, còn phải có trách nhiệm bảo quản sản phẩm nguyên vẹn tới tận tay khách hàng.

Bạn có thể chọn làm cộng tác viên, nhân viên làm theo ca cho các công ty giao hàng như Viettel, giao hàng tiết kiệm,….

 
6. Giúp việc theo giờ
Là công việc phù hợp cho học sinh nữ nội trợ chăm chỉ, có khả năng nữ công gia chánh tốt. Thời gian yêu cầu thường chỉ cần khoảng từ 3 đến 4 buổi/tuần, mỗi buổi khoảng từ 2 đến 3 tiếng, và tiền công trung bình một tiếng khoảng 30.000 VND. Công việc cụ thể có thể là dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ, nấu ăn hoặc giữ trẻ cho những gia đình bận rộn.

 

7. Telesale, chăm sóc khách hàng qua điện thoại 
Để làm tốt công việc này, bạn cần sở hữu giọng nói dễ nghe, rõ ràng, kỹ năng giao tiếp mạch lạc và khả năng thuyết phục khách hàng tốt. Mức lương thường được trả theo số giờ làm, trung bình dao động trong khoảng 20.000-25.000 đồng/giờ và đôi khi bạn còn được hưởng thêm phần trăm doanh thu nữa. Bạn có biết rằng, những người quản lý giỏi đều bắt đầu từ sale? Nghề sale vừa giúp bạn có thêm thu nhập, vừa rèn cho bạn nhiều kỹ năng quý báu để trở nên thành công.

những nghề nghiệp phù hợp cho học sinh
Telesale, CSKH giúp nâng cao kĩ năng giao tiếp

 

8. Dịch thuật
Dĩ nhiên công việc này sẽ đòi hỏi khả năng ngôn ngữ của bạn, có thể là dịch phụ đề phim, biên dịch văn học, truyện tranh nước ngoài, dịch hợp đồng, tin tức,... Ngôn ngữ phổ biến hiện nay là tiếng Anh, Nhật, Hàn và Trung. Nếu bạn tự tin vào khả năng ngôn ngữ của mình thì dịch thuật chính là công việc phù hợp để bạn thử sức.
 

Trên đây là 8 công việc phù hợp cho học sinh nhất. Nếu bạn có thế mạnh trên lĩnh vực nào, hãy lựa chọn cho mình công việc phù hợp với lĩnh vực đó nhé. Chúc bạn tìm được công việc làm thêm phù hợp. Hãy nhớ rằng, dù kiếm tiền nhưng không nên sao nhãng việc học.

---------------------------------------------------------------

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA
Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 0989.49.20.20
Mail: novaedu.vn@gmail.com
Website: novaedu.vn

Bình luận bài viết