NovaEdu 01/09/2020 1184

Đọc những cuốn sách hay mỗi ngày

Sách có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống chúng ta. Cuốn sách nào cũng có giá trị riêng của nó. Đọc sách không chỉ là đọc những cuốn sách giáo trình, học tập, làm giàu mà còn cả những cuốn sách giải trí giúp tâm hồn thư giãn. Nhưng trong vô vàn những tựa sách trên thị trường hiện nay thì việc chắt lọc những cuốn sách đáng để đọc là điều cần thiết. Nova giới thiệu tới bạn 5 cuốn sách tinh túy, cùng nhau đọc những cuốn sách hay mỗi ngày bạn nhé!

 

1. Suối nguồn - Ayn Rand

Bản chất của con người - và của bất cứ sinh vật sống nào - không phải là đầu hàng, hoặc nguyền rủa sự tồn tại của mình. Một số người đầu hàng vào lần đầu tiên gặp phải với áp lực; một số người mặc nhiên đầu hàng; một số khác đi xuống một cách từ từ và cứ thế mất dần ngọn lửa trong họ mà chính bản thân họ cũng không hề nhận ra. Sau đó, tất cả biến mất trong cái đầm lầy khổng lồ gồm những người già cỗi, những người rao giảng rằng trưởng thành bao hàm việc chối bỏ chính kiến, rằng sự ổn định bao hàm việc chối bỏ những giá trị riêng, và rằng sống thực tế có nghĩa là phải gạt bỏ sự tồn tại. Chỉ một số ít người kiên quyết không đầu hàng và tiếp tục tiến lên; họ biết rằng không thể phản bội ngọn lửa kia; họ học cách nuôi dưỡng nó, cho nó mục đích và sự cố gắng. Tóm lại, dù tương lai mỗi người khác nhau, ở vào thời điểm bắt đầu cuộc sống, nhân loại luôn tìm kiếm một hình ảnh cao cả về bản chất con người cũng như về cuộc sống.

 

Suối nguồn
Suối nguồn - Ayn Rand

 

“Suối nguồn” là một trong những tia sáng hiếm hoi lóe lên từ một ngọn hải đăng phía xa trong đêm tối mịt mờ. Đây chính là một trong những lý do cơ bản nhất khiến cho “Suối nguồn” có sức hấp dẫn lâu dài, nó tái khẳng định tinh thần của tuổi trẻ, nó tuyên bố về chiến thắng của con người, nó chỉ ra người ta có thể làm được những gì. Với hơn 1100 trang sách, “Suối nguồn” xứng đáng là một tiểu thuyết kinh điển, hãy đọc cuốn sách hay này mỗi ngày bạn nhé!

 

2. Ai rồi cũng qua - để không Hối Hận - Đỗ Mạnh Hùng & Đỗ Thùy Dung

3+4=70, đây là một phép tính sai? Nhưng không, đó là “3 năm cấp Ba + 4 năm Đại học = 70 năm cuộc đời.” 
“Ai rồi cũng qua – để không Hối Hận” là một cuốn sách hữu ích dành cho các bạn trẻ thuộc lứa tuổi học sinh- sinh viên. Đặc biệt, đây là một cuốn cẩm nang trang bị đầy đủ những kĩ năng cần thiết dành cho các bạn trẻ trước khi bước qua một cánh cửa mới của cuộc đời, một cuộc sống đầy biến động, qua đó giúp các bạn tự khám phá những năng lực tiềm ẩn của bản thân và tự tin vững bước trên con đường đi tới tương lai. 

 

Ai rồi cũng qua - để không Hối Hận - Đỗ Mạnh Hùng & Đỗ Thùy Dung
Ai rồi cũng qua - để không Hối Hận - Đỗ Mạnh Hùng & Đỗ Thùy Dung

 

Đọc cuốn sách, người đọc cũng có thể tìm được cho mình thêm nhiều kiến thức để trang bị cho bản thân, tìm thấy năng lượng tích cực và động lực để phát triển theo hướng đi đúng đắn. Một cuốn sách rất bổ ích với lối truyền đạt gần gũi, giản dị nhưng thấm đượm những bài học ý nghĩa! Góp phần truyền cảm hứng tới thế hệ trẻ.

 

3. Tỷ phú bán giày - Tony Hsieh

Tiếp theo trong series những cuốn sách hay mỗi ngày là “Tỷ Phú Bán Giày”. Đây không phải là một cuốn sách dạy làm giàu tuần tự theo các bước 1 - 2 - 3,... cũng không hẳn là một cuốn sách chỉ dẫn bí quyết kinh doanh hay nghệ thuật quản lý mà chính là hành trình tìm ra chân lý của Hạnh phúc, Đam mê và Lợi nhuận. “Tỷ phú bán giày” kể câu chuyện về thành công và những thất bại của tác giả từ những thương vụ kinh doanh được khởi nghiệp từ khi 9 tuổi. Những trang trại giun đất, làm cúc áo thủ công, bán pizza ở Harvard,... đã trở thành nền móng cho một LinkExchange và sau này là Zappos lừng danh.

 

Tỷ phú bán giày - Tony Hsieh
Tỷ phú bán giày - Tony Hsieh

 

Với Tỷ phú bán giày, người đọc sẽ nhận được cảm hứng, nhiệt tình và cả một chút điên rồ cho những ý tưởng kinh doanh mà nghe qua tưởng như rất liều mạng. Nhưng với Zappos, Tony Hsieh đã tạo dựng được một thương hiệu về "văn hóa công ty" - chìa khóa thành công để theo đuổi một môi trường làm việc năng động và những dịch vụ xuất sắc.

Là cuốn sách bán chạy nhất trên trang Amazon.com: xếp thứ 1 trong các sách về Dịch vụ khách hàng; xếp thứ 5 trong các sách về Marketing và Bán hàng; và xếp thứ 7 trong các sách về Quản lý.

 

4. Phi lý trí - Dan Ariely

Là một trong những cuốn sách của Dan Ariely, cuốn sách đặc biệt hấp dẫn và đầy cảm hứng với những ví dụ mới lạ và vô cùng thực tế được đan xen trong từng chương. Nó buộc người đọc phải suy nghĩ kỹ hơn về tất cả những hành vi, những sai lầm của mình để sống một cách “có lý trí” hơn.

 

Phi lý trí - Dan Ariely
Phi lý trí - Dan Ariely

 

Tại sao chúng ta luôn tự hứa là sẽ ăn kiêng để rồi ý nghĩ ấy vụt biến ngay khi bạn bè rủ đi ăn? Tại sao chúng ta hào hứng mua sắm những thứ không thật sự cần đến? Tại sao chúng ta vẫn cảm thấy đau đầu sau khi dùng loại aspirin có giá 1 xu nhưng cơn đau đầu ấy lại biến mất nếu thuốc đó đắt gấp 50 lần? Hoặc tại sao các quy tắc danh dự lại làm tăng mức độ gian lận nơi công sở? Khi đọc tới những trang cuối của cuốn sách này, bạn sẽ có câu trả lời cho các câu hỏi trên và nhiều câu hỏi khác ‒ những câu hỏi có ý nghĩa nhất định đối với cuộc sống, công việc kinh doanh và thế giới quan của bạn. 

Đọc xong cuốn sách, bạn sẽ rút ra cho mình được rất nhiều bài học về cuộc sống, từ đó đưa ra những quyết định “có lý trí”, tránh mắc bẫy của những nhà tiếp thị...

 

5. Hành lý hư vô - Nguyễn Ngọc Tư

Hành lý hư vô. Đó là thứ duy nhất bạn có thể mang theo.
Vào đúng khi bạn nhận ra có bao nhiêu đồ đạc cũng chẳng lấp nổi biển trong lòng. Vào đúng khi bạn có quá nhiều thứ để nhìn nhận lại trước và trong những cuộc chia tay. Vào đúng khi bạn hiểu cách những mối quan hệ biến dạng sau mỗi cuộc chuyển dời, nhất là giữa người với người. Vào đúng khi bạn biết là mình có thể buông, nhẹ không.

 

Hành lý hư vô - Nguyễn Ngọc Tư
Hành lý hư vô - Nguyễn Ngọc Tư

 

“Hành lý hư vô” là tập tản văn mới nhất của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. Đọc nó, người ta khó lòng ngăn cản được nỗi buồn, mà cũng không muốn ngăn cản nỗi buồn bởi cuối dòng chảy cảm xúc ấy là sự đồng cảm, hy vọng và cả dỗ dành.
Một tập tản văn đẹp, hiền, mộc mạc, nhẹ nhàng và sâu lắng chứa đựng tấm lòng của người viết. 


Đọc những cuốn sách hay mỗi ngày giúp ta vừa trau dồi kiến thức, kỹ năng mềm cần thiết, vừa giúp ta giải tỏa căng thẳng. Với 5 tựa sách được chia sẻ trên, hy vọng các bạn đã tìm cho mình được cuốn sách thích hợp nhất. Cuốn sách tốt sẽ giúp bạn trở thành người tử tế, thành công. Good luck!
--------------------------------------------------------------

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA

Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0989.49.20.20

Mail: novaedu.vn@gmail.com

Website: novaedu.vn

Bình luận bài viết