NovaEdu 01/09/2020 910

Top 5 những cuốn sách hay về khởi nghiệp

Khởi nghiệp là 1 quá trình đòi hỏi nhiều sự đổi mới và tính sáng tạo. Thực tế cho thấy có rất nhiều tấm gương khởi nghiệp thành công nhờ vào quá trình rèn luyện và cố gắng không ngừng. Rất nhiều các doanh nhân khởi nghiệp thành công trên thế giới có thói quen đọc sách để trau dồi kiến thức và tôi luyện ý chí của mình.

Hôm nay Novaedu xin giới thiệu tới các bạn độc giả top 5 cuốn sách hay về khởi nghiệp, hi vọng sẽ tiếp thêm năng lượng cũng như truyền cảm hứng giúp các bạn vững tin hơn trên con đường chinh phục ước mơ của mình.

1.    Quốc Gia Khởi Nghiệp – Dan Senor


“Quốc gia khởi nghiệp” là câu chuyện viết về sự phát triển thần kỳ của nền kinh tế Israel từ lúc lập quốc cho đến khi trở thành quốc gia có nền công nghệ hàng đầu thế giới. Quyển sách này có thể trả lời cho những thắc mắc làm thế nào một đất nước nhỏ bé lại có thể tồn tại giữa sự thù địch của các quốc gia lân cận, đối phó với những cuộc chiến giữ vững bờ cõi mà vẫn tạo ra sự sáng tạo vượt bậc trong các lĩnh vực công nghệ, quân sự và dân sự.

 

Quốc gia khởi nghiệp

 
Với ngòi bút sắc sảo, phong phú và tập trung những lời nhận xét thực tế từ những doanh nhân thành công hàng đầu, “Quốc gia khởi nghiệp” đã đem đến những cái nhìn mới mẻ về con người và đất nước Israel, làm sáng tỏ phần nào những thành công tưởng chừng như không tưởng của đất nước nhỏ bé này. Cá tính quyết liệt, dám thách thức và sáng tạo không ngừng của những con người Do Thái lưu vong, chạy trốn và sống sót sau những cuộc thảm sát trong Chiến tranh thế giới thứ II, không cam chịu cuộc sống nghèo khó, họ đã cùng với những người theo Chủ nghĩa Phục quốc Do Thái gây dựng và bảo vệ đất nước Israel bằng chính sức lực của mình và khiến cả thế giới phải kinh ngạc.

2.    Tỷ Phú Bán Giày - Tony Hseih

Là cuốn sách bán chạy nhất trên trang Amazon.com: xếp thứ 1 trong các sách về Dịch vụ khách hàng; xếp thứ 5 trong các sách về Marketing và Bán hàng; và xếp thứ 7 trong các sách về Quản lý.

Tỷ phú bán giày

 

 
Cuốn sách là một câu chuyện về một doanh nghiệp thành công, trong đó, Tony Hseih chia sẻ những bài học kinh doanh khác nhau mà ông đã học được trong cuộc đời, từ một quầy bán nước chanh và cửa hàng bán pizza cho tới LinkExchange, Zappos.

Tỷ Phú Bán Giày không phải là một cuốn sách dạy cách làm giàu tuần tự theo các bước 1 – 2 – 3, … cũng không hẳn là một cuốn sách chỉ dẫn bí quyết kinh doanh hay nghệ thuật quản lý. Là hành trình tìm ra chân lý của Hạnh phúc, Đam mê và Lợi nhuận, Tỷ Phú Bán Giày kể câu chuyện về thành công và thất bại của tác giả từ những thương vụ kinh doanh được khởi nghiệp từ khi 9 tuổi. Những trang trại giun đất, làm cúc áo thủ công, bán pizza ở Harvard, … đã trở thành nền móng cho một LinkExchange và sau này là Zappos lừng danh.

Với Tỷ Phú Bán Giày, người đọc sẽ nhận được cảm hứng, nhiệt tình và cả một chút điên rồ cho những ý tưởng kinh doanh mà nghe qua tưởng như rất liều mạng. Nhưng với Zappos, Tony Hsieh đã tạo dựng được một thương hiệu về “văn hóa công ty” – chìa khóa thành công để theo đuổi một môi trường làm việc năng động và những dịch vụ xuất sắc.

 


3.    Khởi Nghiệp Với 100$ – Chris Guillebeau

 

Khởi nghiệp với 100$


Bạn sẽ làm gì với 100$? Có thể bạn sẽ mua được vài bộ quần áo, đi ăn một bữa thịnh soạn ở nhà hàng với bạn bè hay là thưởng thức một chuyến nghỉ dưỡng xả stress sau những ngày làm việc căng thẳng ở Nha Trang cùng với vài người bạn. Nhưng bạn có biết rằng, với 100$ bạn cũng có thể xây dựng cho mình một công việc kinh doanh và biến bạn từ một người làm công ăn lương thành một người chủ cho chính bản thân bạn chứ không một ai khác.

Nghe có vẻ không đáng tin lắm nhỉ. Nếu bạn còn nghi ngờ những điều trên thì hãy đọc cuốn sách Khởi Nghiệp với 100$ của Chris Guillebeau ngay và luôn đi nhé. Cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn cách bạn có thể bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình chỉ với xuất phát điểm là 100$ mà thôi. Đây là một cuốn sách hay về đề tài sách khởi nghiệp nhưng không phải ai cũng phù hợp để đọc nó.

Cuốn sách phù hợp với những người trẻ tuổi, những người không ngại thử thách để thay đổi cuộc đời họ. Cuốn sách này phù hợp hơn với những người biết sử dụng internet, máy tính và MXH… Tuy nhiên, nếu chúng ta không biết điều gì đó thì chúng ta sẽ học được. Mọi thứ đều có thể thay đổi khi bạn thay đổi.

 


4.    Cuộc chơi khởi nghiệp - William H. Draper III (Bill Draper) 

 

Cuộc chơi khởi nghiệp


“Cuộc chơi khởi nghiệp” (The Start-up Game) của William H. Draper III (Bill Draper) cho ta những câu trả lời sâu sắc cho những điều doanh nhân khởi nghiệp quan tâm, chủ yếu xoay quanh hai nhân tố chính: Con người (bản thân nhà sáng lập cùng đội ngũ của anh ta), và Sản phẩm của mô hình kinh doanh. Điểm khác biệt là ở những câu chuyện phong phú mà Bill sử dụng để diễn giải các khía cạnh khác nhau của hai yếu tố này.
 
5.    Ai rồi cũng qua – để không Hối hận – Đỗ Mạnh Hùng & Đỗ Thùy Dung

Để khởi nghiệp thành công, mỗi người, đặc biệt là các bạn trẻ phải xác định được hướng đi đúng đắn cho mình trong tương lai. Chính vì vậy, định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực của bản thân được coi là viên gạch đặt nền móng đầu tiên cho kế hoạch khởi nghiệp sau này. 

 

Ai rồi cũng qua để không Hối Hận


Cuốn sách là những chia sẻ chân thực xuất phát từ những kinh nghiệm của tác giả trên con đường khởi nghiệp giúp các bạn trẻ đưa ra quyết định chọn trường, chọn ngành phù hợp, làm hành trang dẫn lối giấc mơ khởi nghiệp của các bạn trẻ sau này.

Đây là cuốn sách hướng nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có sự kết hợp giữa sách truyền thống và công nghệ. Các bạn học sinh sẽ được tham gia bài test tính cách trên Hệ thống hướng nghiệp toàn diện NovaEguide, từ đó làm căn cứ để lựa chọn hướng chọn nghề phù hợp. 

Hệ thống hướng nghiệp toàn diện Nova Eguide được xây dựng trên cơ sở vận hành của vòng tròn khép kín, đưa ra định hướng nghề nghiệp toàn diện phù hợp. Đồng thời, cuốn sách còn trang bị cho học sinh hành trang toàn diện về kiến thức, kĩ năng, thái độ cần thiết để phát triển và hoàn thiện bản thân trong xu thế thay đổi không ngừng của thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay. 

Khởi nghiệp là quá trình đầy gian nan và vất vả, đòi hỏi mỗi người phải cố gắng và nỗ lực không ngừng. Thông qua những chia sẻ trên, hi vọng các bạn độc giả sẽ tìm được người bạn đồng hành trên hành trình khởi nghiệp – cuốn sách đem lại bài học quý báu giúp các bạn rút ngắn con đường đi tới thành công...

--------------------------------------------------------------

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA

Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0989.49.20.20

Mail: novaedu.vn@gmail.com

Website: novaedu.vn

Nguồn: NovaEdu.vn

 

       

Bình luận bài viết