NovaEdu 04/09/2020 1781

LIST NHỮNG QUYỂN SÁCH HAY NĂM 2020

Những quyển sách hay sẽ tổng hợp những cuốn sách trong mọi lĩnh vực, vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm giúp bạn dễ dàng chọn lựa những cuốn sách phù hợp với mình nhất.

 

1. Những cuốn sách hướng nghiệp hay

Bạn luôn đặt ra nhiều câu hỏi: Mình là ai? Mình thật sự mơ ước gì? Tương lai mình sẽ làm gì?...và rất nhiều câu hỏi khác nhưng hầu như các bạn trẻ đều không trả lời rõ ràng đưcợ các câu hỏi đó.

Khi bạn vừa kết thúc kì thi THPT cũng chính là lúc bạn phải đưa ra các lựa chọn đúng, phù hợp với chính bản thân mình. Bạn luôn muốn mình phải thật thành công trong tương lai, nhưng những thứu bạn chay theo liệu rằng nó đang là lựa chọn đúng đắn nhất?

Thế giới muôn màu, nếu bạn muốn thành công không chỉ cần bắt kịp xu hướng thời đại mà còn phải hiểu rõ và nắm bắt chính bản thân mình. Những cuốn sách hướng nghiệp hay dưới đây sẽ giúp bạn khám phá chính mình và định ra hướng đi phù hợp.

  1. Người trong muôn nghề 
  2. Người chọn nghề hay nghề chọn người
  3. Ai rồi cũng qua, để không Hối Hận
  4. Hành trang vào đời
  5. Cứ đi để lối thành đường

 

2. Những quyển sách hay về khởi nghiệp

Khởi nghiệp là một quá trình đòi hỏi nhiều sự đổi mới và tính sáng tạo. Thực tế cho thấy có rất nhiều tấm gương khởi nghiệp thành công nhờ vào quá trình rèn luyện và cố gắng không ngừng. Rất nhiều các doanh nhân khởi nghiệp thành công trên thế giới có thói quen đọc sách để trau dồi kiến thức và tôi luyện ý chí của mình.

Mọi người thường có suy nghĩ rằng khởi nghiệp rất dễ dàng khi đã có đủ vốn và các hoạch định cụ thể. Nhưng con đường khởi nghiệp vốn không phải là con đường trải hoa hồng, khởi nghiệp có thể rất dễ dàng với những ai có tài chính nhưng duy trì được nó mới là một bài toán khó nhất là trong thị trường đầy cặm bẫy, cạnh tranh khốc lêệt như hiện nay.

Nếu bạn đang muốn khởi nghiệp hãy đọc 5 cuốn sách dưới đây để có thêm kiến thức trong quá trình khởi nghiệp:

  1. Quốc Gia Khởi Nghiệp – Dan Senor
  2. Tỷ Phú Bán Giày - Tony Hsieh
  3.  Khởi Nghiệp Với 100$ – Chris Guillebeau
  4. Cuộc chơi khởi nghiệp - William H. Draper III (Bill Draper) 
  5. Ai rồi cũng qua – để không Hối hận – Đỗ Mạnh Hùng & Đỗ Thùy Dung

 

3. Những quyển sách hay định vị bản thân

Bạn luôn đặt ra rất nhiều mục tiêu, kế hoạch cụ thể nhưng luôn lấy hàng nghìn lý do để trì hoãn nó, thậm chí là phó thác nó cho cuộc đời làm được đến đâu thì làm. Như vậy thì bạn mãi chỉ là một người bình thường, không bao giờ thành công được.

Top 3 những quyển sách hay định vị bản thân đây sẽ giúp bạn thay đổi tư duy, lối sống giúp bạn biết mình cần phải làm gì.

  1. Tôi Là Ai – Và Nếu Vậy Thì Bao Nhiêu?
  2. Ai rồi cũng qua - Để không hối hận
  3. Đi Tìm Lẽ Sống

 


4. Những quyển sách hay về kỹ năng mềm

Cuộc sống hiện đại đòi hỏi con người phải luôn cố gắng nỗ lực không ngừng. Bên cạnh việc rèn luyện các kỹ năng cứng về chuyên môn thì việc bổ trợ thêm các kỹ năng mềm cũng rất quan trọng.

Trên thị trường sách hiện tại có khá nhiều các đầu sách về kỹ năng mềm, hôm nay Novai xin giới thiệu đến các bạn top 5 cuốn sách hay về kỹ năng mềm, hy vọng sẽ tiếp sức cho bạn trên hành trình khám phá và định vị bản thân, để phát huy tối đa nội lực của mình. 

  1. Đắc nhân tâm - Dale Carnegie
  2. Tôi tài giỏi – Bạn cũng thế - Adam Khoo
  3. Ai rồi cũng qua – để không Hối Hận – Đỗ Mạnh Hùng & Đỗ Thùy Dung
  4. Chiến Thắng Con Quỷ Trong Bạn - Napoleon Hill
  5. Ngày xưa có một con bò - Camilo Cruz

 

5. Những quyển sách hay để thành công

Chắc chắn rằng, bạn cũng như bao người khác, đều mong muốn sống một cuộc sống thành đạt - trở nên giàu có, nổi tiếng, được thăng tiến trong công việc, mở một công ty của riêng mình,... Vậy chúng ta nên bắt đầu từ đâu để xây dựng một tương lai rực rỡ? Nên tập trung vào một công việc ổn định hay một công việc đầy biến động và thử thách? Nên xây dựng các mối quan hệ như thế nào? Tư duy ra sao?

Đọc sách là một thói quen được hầu hết mọi người thành đạt kiên trì theo đuổi. Tại đây, NovaEdu đã chọn ra 5 cuốn sách vô cùng hữu ích cho những người trẻ đang kiếm tìm thành công. 

  1.  Nếu tôi biết được khi còn 20
  2. 11 Lời Khuyên Dành Cho Thế Hệ Trẻ Của Bill Gates
  3. Ai rồi cũng qua - Để không Hối Hận
  4. Những Kẻ Xuất Chúng
  5. 7 Thói Quen Của Bạn Trẻ Thành Đạt

     

6. Những quyển sách hay về giáo dục

Một đất nước phát triển vững mạnh thì nền tảng căn bản nhất không phải là GDP mà là giáo dục. Những quyển sách hay về giáo dục dưới đây sẽ giúp con người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ được nâng cao tư tưởng, tri thức và hiểu biết giúp đất nước ngày càng phát triển.

  1. Khuyến Học – Fukuzawa Yukichi
  2. Thiên Tài & Sự Giáo Dục Từ Sớm - Kimura Kyuichi
  3. Phương Pháp Học Tập Thông Minh
  4. Ai Rồi Cũng Qua Để Không Hối Hận
  5. Phương Pháp Giáo Dục Con Của Người Do Thái
  6. Các Công Dụng Của Đại Học
  7. Đúng Việc

 

7. Những quyển sách hay chọn nghề

Theo thống kê, đến năm 2019, cả nước ta có hơn 100.000 người có trình độ đại học không kiếm được việc làm. Đây không chỉ là sự lãng phí lớn về thời gian, tiền bạc của người trẻ mà còn là sự lãng phí nguồn nhân lực cho xã hội.

Nếu bạn đang loay hoay không biết tìm kiếm công việc hay lựa chọn ngành nghề nào phù hợp thì những cuốn sách hướng nghiệp dưới đây sẽ là cuốn cẩm nang hữu ích, gợi mở cho bạn hướng đi mới cho cuộc đời mình. 

  1. Người Chọn Nghề Hay Nghề Chọn Người – Orison Swett Marden
  2. Chọn Nghề Theo Tính Cách
  3. Ai rồi cũng qua – để không Hối hận
  4. Giá Như Tôi Biết Những Điều Này… Trước Khi Thi Đại Học
  5. Biến Đam Mê Thành Nghề

 

 

Hy vọng từ danh sách những quyển sách hay sẽ giúp bạn lựa chọn ra cuốn sách hay nhất phù hợp nhất với bản thân mình.

--------------------------------------------------------------

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA

Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0989.49.20.20

Mail: novaedu.vn@gmail.com

Website: novaedu.vn

Bình luận bài viết