NovaEdu 04/09/2020 1304

Những cuốn sách hay về kinh doanh nên đọc để thành công

Người đọc sách chưa chắc đã thành công những người thành công chắc chắn phải đọc sách. Những cuốn sách hay về kinh doanh là những bài học kinh nghiệm đắt giá mà ít có trường lớp nào dạy bạn.

 

Tuy nhiên không phải cuốn sách nào bạn cũng phải đọc. Có những cuốn sách sau hàng chục năm vẫn còn nguyên giá trị, có những cuốn thì cần phải được cập nhật cho phù hợp với hiện nay. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho các bạn những cuốn sách về kinh doanh đáng đọc nhất, giúp bạn vững bước tới thành công.
 

1. Quốc Gia Khởi Nghiệp - Dan Senor, Saul Singer

Với ngòi bút sắc sảo và tập trung những lời nhận xét thực tế từ những doanh nhân thành công hàng đầu, Quốc gia khởi nghiệp đã đem đến những cái nhìn mới mẻ về con người và đất nước Israel, làm sáng tỏ phần nào những thành công tưởng chừng như không tưởng của đất nước nhỏ bé này. Cá tính quyết liệt, dám thách thức và sáng tạo không ngừng của những con người Do Thái lưu vong, chạy trốn và sống sót sau những cuộc thảm sát trong Chiến tranh thế giới thứ II, không cam chịu cuộc sống nghèo khó, họ đã cùng với những người theo Chủ nghĩa Phục quốc Do Thái gây dựng và bảo vệ đất nước Israel bằng chính sức lực của mình và khiến cả thế giới phải kinh ngạc.

 

Quốc Gia Khởi Nghiệp - Dan Senor, Saul Singer
Quốc Gia Khởi Nghiệp - Dan Senor, Saul Singer


Ngày nay, Israel là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất thế giới và có lĩnh vực công nghệ phát triển không hề kém cạnh Thung lũng Silicon của Hoa Kỳ. Quốc gia khởi nghiệp được xuất bản với hy vọng sẽ đem đến cho độc giả những bài học về khởi nghiệp của một quốc gia luôn có nền kinh tế phát triển sôi động, con người thì luôn hướng đến sự cách tân và hướng đến một tương lai tươi sáng hơn.


2. Dạy Con Làm Giàu - Robert T. Kiyosaki

Tiếp theo danh sách của những cuốn sách hay về kinh doanh là bộ sách Dạy con làm giàu. Bộ sách sẽ giúp hiểu rõ được như thế nào là kiếm tiền, như thế nào để làm giàu, và trả lời câu hỏi: Làm thế nào để biến 10.000 đôla thành 10 triệu đôla trong 10 năm?

Dù không chỉ cho bạn chính xác phải làm gì, bởi vì mọi thứ tùy thuộc vào bạn, nhưng quyển sách này sẽ cung cấp cho bạn kiến thức và những kinh nghiệm để kiểm soát tiền bạc, tương lai tài chính của mình và còn làm ra nhiều tiền hơn nữa. Tại sao một số nhà đầu tư thu được nhiều lợi nhuận nhanh hơn những nhà đầu tư trung bình với ít nguy cơ, tiền bạc và thời gian và đưa ra nhiều chiến lược đầu tư để bạn có thể xem xét và chọn lựa.

 

Dạy con làm giàu
Dạy Con Làm Giàu - Robert T. Kiyosaki


Người giàu không làm việc vì tiền. Họ bắt tiền làm việc cho họ. Chấp nhận thất bại là bước đầu của thành công. Bộ sách là những bài học kinh nghiệm vô cùng thực tế và không có một trường đại học nào dạy bạn. Hãy bắt đầu từ hôm nay “để không có tiền vẫn tạo ra tiền”.


3. Elon Musk: Tesla, Spacex Và Sứ Mệnh Tìm Kiếm Một Tương Lai Ngoài Sức Tưởng Tượng - Ashlee Vance

Được viết với độc quyền tiếp cận Elon Musk, gia đình và bạn bè anh, Ashlee Vance lần theo cuộc hành trình của doanh nhân này, từ thuở nhỏ được nuôi dạy ở Nam Phi cho đến khi lên đỉnh cao của sự nghiệp. Vance đã dành hơn 30 giờ trò chuyện với Musk và phỏng vấn gần 300 người để có tư liệu kể những câu chuyện đầy biến động về các công ty đang làm thay đổi thế giới mà Musk thành lập: PayPal, Tesla Motors, SpaceX và SolarCity, và để mô tả một người đàn ông đã tạo sức sống mới cho ngành công nghiệp Mỹ và thổi bùng tinh thần đổi mới ở một cấp độ khác, trong khi cũng tạo nên không ít kẻ thù trên con đường đó.

 

Elon Musk: Tesla, Spacex Và Sứ Mệnh Tìm Kiếm Một Tương Lai Ngoài Sức Tưởng Tượng - Ashlee Vance
Elon Musk: Tesla, Spacex Và Sứ Mệnh Tìm Kiếm Một Tương Lai Ngoài Sức Tưởng Tượng - Ashlee Vance


Vance dùng câu chuyện của Musk để khám phá một trong những câu hỏi trọng tâm trong thời đại của chúng ta: liệu quốc gia của những nhà phát minh sáng chế, thế lực đã dẫn dắt thế giới hiện đại suốt một thế kỷ có còn trụ nổi trong kỷ nguyên cạnh tranh toàn cầu khốc liệt? Anh khẳng định rằng Musk – một trong những nhân vật xuất chúng và ấn tượng nhất lịch sử kinh doanh Mỹ- sự hòa trộn đương đại của những nhà sáng chế huyền thoại như Thomas Edison, Henry Ford, Howard Hughes và Steve Jobs. Hơn bất cứ doanh nhân nào khác, Musk cống hiến toàn bộ năng lượng và cược toàn bộ tương lai của anh cho việc kiến tạo một tương lai giàu mạnh và rộng mở cho thời hoàng kim của khoa học.


4. Cách Nền Kinh Tế Vận Hành - Roger E A Farmer

Hiểu biết về kinh tế học có vai trò vô cùng quan trọng, không thua kém gì so với hiểu biết về toán học hay vật lý. Và việc nắm được cách các học thuyết kinh tế tác động lên những chính sách kinh tế thế nào và tiếp đó các chính sách này đang hằng ngày ảnh hưởng to lớn đến cuộc sống của chúng ta ra sao càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. 

 

Cách Nền Kinh Tế Vận Hành - Roger E A Farmer
Cách Nền Kinh Tế Vận Hành - Roger E A Farmer


Được đánh giá là một cuốn sách hay về kinh doanh, “Cách nền kinh tế vận hành” mang đến cho người đọc từ những khái niệm đơn giản nhất như tiền, lạm phát, thất nghiệp hay tỷ giá hối đoái… Từ những kiến thức căn bản của kinh tế học, người đọc rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm, liệu ta chi tiêu với lợi ích lớn nhất hay mắc bẫy “phi lý trí”. 


5. Thiên nga đen - Nassim Nicholas Taleb

Mọi người vẫn tin rằng tất cả chim thiên nga đều có màu trắng cho đến khi thiên nga đen được phát hiện ở Úc. Điều này đã thay đổi toàn bộ thế giới quan của nhân loại về thiên nga. Trong rất nhiều lĩnh vực, chúng ta luôn hành động như thể ta biết, hiểu và có thể dự đoán được, nhưng thức ra ta không hề hiểu gì về chúng. Trong cuốn sách này, tác giả Nassim Nicholas Taleb đã đi sâu vào khai thác những tư duy cố hữu ấy. 

 

Thiên nga đen - Nassim Nicholas Taleb
Thiên nga đen - Nassim Nicholas Taleb


Thuật ngữ “thiên nga đen” ở đây được hiểu là một biến cố tưởng chừng như không thể xảy ra với ba đặc điểm chính: không thể dự đoán, có tác động nặng nề và sau khi nó xảy ra, người ta lại dựng lên một lời giải thích để khiến nó trở nên ít ngẫu nhiên hơn, dễ dự đoán hơn so với bản chất thật của nó. Thành công đáng kinh ngạc của Facebook có thể được coi là một “thiên nga đen”, việc nước Anh rời khỏi Liên minh châu  u cũng là một “thiên nga đen”. “Thiên nga đen” luôn ẩn hiện trong mọi mặt của cuộc sống với những tác động khó lường, theo cả hướng tiêu cực và tích cực.

Tinh tế, táo bạo nhưng không kém phần thú vị, Thiên Nga Đen chắc chắn là một trong những cuốn sách hay về kinh doanh bạn không thể bỏ qua.

 

Hy vọng những cuốn sách hay về kinh doanh vừa rồi sẽ giúp bạn tích lũy thêm những kiến thức cần thiết để có thể vững bước trên con đường tiến tới thành công của mình. Chúc bạn thành công! 

 

--------------------------------------------------------------

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA

Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0989.49.20.20

Mail: novaedu.vn@gmail.com

Website: novaedu.vn

Bình luận bài viết