NovaEdu 05/09/2020 2684

Top 5 những cuốn sách nên đọc ở tuổi 18

Tuổi 18, tuổi chênh vênh vì phải ra quyết định trước cuộc đời mình. Đây là độ tuổi dễ dàng vấp ngã nhất, nhưng mỗi lần vấp ngã lại cho ta sự trưởng thành và bài học đắt giá. Top 5 những cuốn sách nên đọc ở tuổi 18 sẽ là bạn đồng hành giúp bạn đứng lên sau những vấp ngã.

1. Bài giảng cuối cùng - Randy Pausch

Đứng đầu Top 5 những cuốn sách nên đọc ở tuổi 18 chính là cuốn “Bài giảng cuối cùng” của Randy Pausch.

 

Bài giảng cuối cùng - Randy Pausch


Cuốn sách là những bài học chân quý và là bài giảng cuối cùng của vị giáo sư được chẩn đoán mắc phải căn bệnh ung thư giai đoạn cuối. Là lần cuối cùng được đứng trên giảng đường, bài giảng khép lại sự nghiệp và khép lại cuộc đời của tác giả nhưng thay vì nói về cái chết, nỗi tuyệt vọng thì ông nói về sự sống, về sự lạc quan, về việc thực hiện ước mơ để thấy được niềm tin cuộc sống. Qua những câu chuyện mà ông kể trên giảng đường khiến chúng ta phải suy ngẫm và biết trân trọng cuộc sống, trân trọng thời bên gia đình, người thân. 

“Chúng ta không thay đổi được, chỉ có thể quyết định phải ứng xử ra sao. Chúng ta không đổi được những quân bài đã chia, chỉ có thể đổi cách chơi những quân bài đó.”


2. Ai rồi cũng qua để không Hối Hận - Đỗ Mạnh Hùng & Đỗ Thuỳ Dung

Là cuốn sách ID phù hợp với những bạn học sinh, sinh viên. Là cẩm nang đồng hành cùng độc giả trong suốt quá trình thực hiện ước mơ.

 

Ai rồi cũng qua để không Hối Hận

 

Nội dung cuốn sách là những bài học quý giá được rút ra từ nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn của tác giả. Trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng cần thiết giúp các bạn tự khám phá chính bản thân mình, tự tin bước đến tương lai. 

Song song với các nội dung bài học có trong sách,  “Ai rồi cũng qua - Để không hối hận” còn có những bài học bổ ích giúp độc giả hiểu rõ ràng và chính xác mình cần phải làm gì để có thể thành công trong kho tư liệu sách ID trên Hệ thống Hướng nghiệp Online Nova Eguide.

 

3. Đại học không lạc hướng - Lí Thượng Long

Top 3 những cuốn sách nên đọc ở tuổi 18 là cuốn “ Đại học không lạc hướng” của Lí Thượng Long.

 

Đại học không lạc hướng - Lí Thượng Long

 

Đây là cuốn sách dành cho các bạn đang chuẩn bị bước vào con đường đại học hoặc sinh viên đang ngồi trên ghế giảng đường cảm thấy hoang mang trước sự lựa chọn của chính bản thân mình. 

Là cuốn sách truyền cảm hứng với lối văn bay bổng, gần gũi với bạn đọc còn đưa ra những lời khuyên hữu ích, giúp cho những sinh viên trở nên hoàn thiện hơn trong những năm tháng đại học, bạn là một người bình thường không có nghĩa là bạn phải sống một cuộc đời bình thường: hãy tận dụng thời gian để tích lũy kiến thức, tìm kiếm các giờ học công khai và bài giảng trên mạng Internet, tìm kiếm người giỏi và thường xuyên giao lưu với các tiền bối và người trong ngành, rèn luyện và rèn luyện không ngừng nghỉ..

 

4. Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực - Vĩ Nhân

Là cuốn sách mà tác giả dành tặng cho những ai đang loay hoay giữa những sự lựa chọn, giữa ước mơ và hành động. 

 

Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực - Vĩ Nhân



Với văn phong thẳng thắn, có nhiều dẫn chứng cụ thể, cuốn sách là sự đúc kết những kinh nghiệm của tác giả, giúp chúng ta từ bỏ những suy nghĩ an phận, sự lo lắng trước những khó khăn mà bỏ qua những cơ hội tốt. Nhưng chỉ trong những khoảnh khắc phải đối mặt với vấp ngã, bản năng con người mới giúp ta đứng dậy. Đồng thời, cuốn sách cũng chỉ ra những bài học cho những ai đang muốn hoàn thiện bản thân, đánh thức tư duy để xây dựng lối sống lành mạnh.

“Hãy đối xử hà khắc với bạn bản thân, thì mới không phải đau khổ với sự tàn nhẫn của cuộc đời’.

 

5. Dũng cảm tiến lên - Christine Tan

Cuối cùng, giữ vị trí thứ 5 trong Top 5 những cuốn sách “ Dũng cảm tiến lên” của Christine Tan.

 

Dũng cảm tiến lên - Christine Tan

 

Là một cuốn sách tâm lý dành tặng những bạn trẻ đang muốn khẳng định bản thân. Được chấp bút dựa trên câu chuyện “khóa học huấn luyện tự trưởng thành của chàng thanh niên Matsuda”. Dũng cảm tiến lên – 7 bước thay đổi bản thân sẽ là hành trình tìm kiếm một phong cách sống vì tập thể hướng tới một phong cách sống hoàn thiện hơn và trọn vẹn hơn.

Cuốn sách đề cập tới vấn đề trong đời sống con người đó là công việc tình yêu và các mối quan hệ. Để có được thành công nhất định trong những mối quan hệ đó thì buộc chúng ta phải dũng cảm mà đối đầu, và việc đầu tiên cần làm đó chính là nhìn nhận bản thân để hoàn thiện được một phong cách sống và sống trọn vẹn, sống nhiệt huyết. Bạn sẽ học được cách tự trưởng thành và trở thành con người mới thông qua: Bảy bước thay đổi bản thân, được nhắc đến trong cuốn sách.

Hy vọng Top 5 những cuốn sách nên đọc ở tuổi 18 sẽ là những quyển sách đồng hành cùng bạn trên con đường bước đến tương lai, sự thành công và thực hiện ước mơ của chính mình.

--------------------------------------------------------------

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA

Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0989.49.20.20

Mail: novaedu.vn@gmail.com

Website: novaedu.vn

Bình luận bài viết