NovaEdu 15/09/2020 1080

5 tựa sách hay về khám phá ước mơ

Ước mơ là những điều tốt đẹp nhất mà mỗi người chúng ta mong muốn đạt được. Ai cũng có ước mơ của riêng mình, đó là động lực để mỗi người phấn đấu, cố gắng nỗ lực để biến ước mơ thành hiện thực. Nếu bạn đang trăn trở thì hãy tham khảo những tựa sách hay về khám phá ước mơ sau đây nhé!

 

1. Ban Ki Moon – Hãy Học Như Kẻ Ngốc Và Ước Mơ Như Thiên Tài

Ban Ki-Moon, từ khi còn là một cậu bé cho đến khi trở thành Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, luôn là một tấm gương học tập không ngừng nghỉ. Mặc dù được sinh ra và lớn lên tại một ngôi làng hẻo lánh ở Hàn Quốc, nhưng nhờ khả năng tập trung cao độ, sự đam mê bất tận với học tập và đặc biệt là tiếng Anh từ nhỏ, ông đã chiến thắng trong cuộc thi hát tiếng Anh do Hội chữ thập đỏ Mỹ tổ chức. Nhận được tấm vé tham gia Chương trình thăm quan nước Mỹ dành cho học sinh sinh viên quốc tế – VISTA và cuộc gặp gỡ với Tổng thống Hoa Kỳ John F. Kennedy ở Washington D.C đã thổi bùng ước mơ trở thành nhà ngoại giao trong ông.

Ban Ki Moon – Hãy Học Như Kẻ Ngốc Và Ước Mơ Như Thiên Tài
Ban Ki Moon – Hãy Học Như Kẻ Ngốc Và Ước Mơ Như Thiên Tài

 

Kể từ đó, với những sự đam mê và nỗ lực không ngừng nghỉ, Ban Ki-Moon đã trở thành niềm tự hào của dân tộc Hàn Quốc khi trở thành người đứng đầu của một trong những tổ chức quyền lực nhất thế giới - Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc và hơn hết là người soi đường tin cậy cho ước mơ của biết bao thế hệ trẻ. Cuốn sách Ban Ki Moon – Hãy học như kẻ ngốc và mơ ước như thiên tài ra đời với mục đích khuyến khích những bạn trẻ nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức hàng ngày, kiên trì theo đuổi ước mơ của mình.


2. Ai Rồi Cũng Qua - Để Không Hối Hận

“Ai rồi cũng qua – để không Hối Hận” là một cuốn cẩm nang trang bị đầy đủ những kỹ năng cần thiết dành cho các trẻ trước khi bước vào một cuộc sống đầy biến động. Với 22 giá trị mỗi người cần có để định vị bản thân, hướng tới thành công, cuốn sách sẽ giúp các bạn trẻ tự khám phá những năng lực tiềm ẩn của bản thân, hình thành hệ giá trị sống cốt lõi để từ đó xác định được con đường đi tới giấc mơ cho mình. 

Ai Rồi Cũng Qua - Để Không Hối Hận
Ai Rồi Cũng Qua - Để Không Hối Hận


Có thể nói, “Ai rồi cũng qua – để không hối hận” là ấn phẩm đáng được mong đợi nhất 2020 và là cuốn sách hay về khám phá ước mơ mà những bạn trẻ không thể bỏ lỡ.


3. Nhà Giả Kim

Nhà Giả Kim là một cuốn sách hay về khám phá ước mơ mà bạn không nên bỏ lỡ. Là câu chuyện về hành trình đi tìm kho báu vàng của Santiago qua những vùng đất, sa mạc khô cằn khó khăn và hiểm trở, đây không phải cuốn sách mang tính kỳ bí, cũng không phải thể loại phiêu lưu mạo hiểm nhưng với cốt truyện giản dị, nhân ái, giàu chất thơ, thấm đẫm những bài học quý giá, Nhà Giả Kim đã thay đổi cuộc sống của không ít người trên thế giới.

Nhà Giả Kim
Nhà Giả Kim


Trên cuộc hành trình tìm kiếm kho báu của mình, Santiago đã học rút ra được cho mình những bài học quý giá, những phẩm chất đáng quý. Xuyên suốt cuốn sách là thông điệp tác giả muốn truyền tải: “Khi bạn thực sự mong muốn một điều gì, cả vũ trụ sẽ hợp lực lại giúp bạn đạt được nó.”


4. Đừng Bao giờ Từ Bỏ Ước Mơ

Cuốn sách kể về những điều mắt thấy tai nghe của tác giả, những điều rút ra từ cuộc sống của ông và vợ mình cũng như những người xung quanh. Cuốn sách bày tỏ quan điểm của Chip về việc theo đuổi giấc mơ thông qua hành trình vợ chồng ông gây dựng lại cửa hàng, phát triển doanh nghiệp giữa khó khăn chồng chất. Những thành quả đầu tiên khi mở cửa hàng, khi bắt đầu bán trực tuyến,… trở thành những động lực rất lớn để Chip và vợ gây dựng những thành tựu tiếp theo.

Đừng Bao giờ Từ Bỏ Ước Mơ
Đừng Bao giờ Từ Bỏ Ước Mơ


Hơn hết, cuốn sách “Đừng bao giờ từ bỏ giấc mơ” đưa ra những lời động viên hết sức cần thiết cho bất cứ ai đang gặp khó khăn, thách thức trên đường đi của mình.

“Cuộc sống với tôi chưa bao giờ đáng sợ cả. Jo và tôi đã học được rất nhiều bài học quý giá. Vượt qua biết bao biến cố, thậm chí cả những lần đổ vỡ, đã dạy chúng tôi sợ hãi không phải là một phần trong lối sống mà chúng tôi lựa chọn. Chúng tôi đã cùng nhau nếm trải “tình huống tồi tệ nhất” và vượt lên tất cả”. – Chip Gaines


5. Dám Nghĩ Lớn

Dám Nghĩ Lớn! – nổi tiếng thế giới là cuốn sách hay về khám phá ước mơ với những ý tưởng và phương pháp tư duy độc đáo mà hiệu quả. Cuốn sách đã làm thay đổi tư duy của hàng triệu người một cách kỳ diệu. 

Dám Nghĩ Lớn
Dám Nghĩ Lớn


Qua cuốn sách, Tiến sĩ David Schwartz trình bày một cách sinh động và dễ hiểu cách tư duy giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc, cuộc sống. Bạn không cần phải là người thông minh tuyệt đỉnh hay có tài năng xuất chúng mới đạt được thành công lớn lao mà chỉ cần rèn luyện và áp dụng thường xuyên tư duy Dám Nghĩ Lớn. 
 

-----------------------------------------------------------------

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA

Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0989.49.20.20

Mail: novaedu.vn@gmail.com

Website: novaedu.vn

Bình luận bài viết