NovaEdu 16/09/2020 995

Những Cuốn Sách Phải Đọc Trong Đời

Sách là một người bạn tri thức của con người. Những cuốn sách phải đọc trong đòi dưới đây sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong cuộc sống cũng như công việc.

1. Khi Ta Thay Đổi Thế Giới Sẽ Đổi Thay - Betty Mclellan

Cách mà ta suy nghĩ, nhìn nhận bản thân, nhìn nhận người khác và cả cách hoạch định kế hoạch để trải nghiệm cuộc sống... sẽ quyết định chính ta là ai trong tương lai.

Liệu ta có đủ trí khôn ngoan? Có cảm thấy niềm tin đang đồng hành trong tim? Liệu có nỗi sợ hãi nào đang điều khiển hành động của mình?

“Khi ta thay đổi, thế giới sẽ đổi thay” của  Betty McLellan  đưa ra luận điểm: Chúng ta chỉ có hai lựa chọn thật sự trong đời. Lựa chọn thứ nhất là rơi vào thất vọng, tê liệt và để mặc nỗi sợ hãi lấn lướt. Lựa chọn thứ hai là mở rộng trái tim với thế giới xung quanh, hàn gắn bản thân và người khác bằng cách thay đổi thói quen hành động trong các mối quan hệ.

những cuốn sách phải đọc trong đời - những cuốn sách phải đọc trong đời
Khi Ta Thay Đổi Thế Giới Sẽ Đổi Thay - Betty Mclellan

 

Cuốn sách được trình bày bằng 12 bước đơn giản, cung cấp cho chúng ta những hiểu biết cần thiết để tự tìm ra cách ứng xử hòa bình và tích cực trước mọi tình huống. Đây là một trong những cuốn sách phải đọc trong đời.

2. Ai Lấy Miếng Phomat Của Tôi - Spencer Johnson

Top 2 những cuốn sách phải đọc trong đời là cuốn “Ai Lấy Miếng Phomat Của Tôi ” của Spencer Johnson.

Những Cuốn Sách Phải Đọc Trong Đời - Ai Lấy Miếng Phomat Của Tôi
Ai Lấy Miếng Phomat Của Tôi - Spencer Johnson

 

Là một câu chuyện kể của hai chú chuột và hai con người tí hon cùng chung sống trong một mê cung rộng lớn luôn tất bật đi tìm những miếng pho mát để nuôi sống mình và để cảm thấy hạnh phúc. Cho đến một ngày, cả bốn nhân vật phải đối mặt với sự thay đổi, một biến cố khủng khiếp: Đó là toàn bộ số pho mát trong kho của họ đã biến mất. Và mỗi nhân vật có những phản ứng khác nhau tùy theo tính cách riêng của mỗi người….

Dù chỉ là một câu chuyện giản dị nhưng nó chứa đựng những triết lý sâu sắc về cách vượt qua những khó khăn và thay đổi trong cuộc sống.

Thông qua cuốn sách, tác giả muốn đưa cho ta thông điệp: “Chúng ta phải chuẩn bị tâm lý, tư thế sẵn sàng để ứng phó với những thay đổi và hãy tham gia cùng với sự thay đổi, vứt bỏ cái cũ và mạnh dạn làm những gì mình có thể; nếu không tự mỗi người sẽ tự hủy hoại cơ hội tồn tại của mình.”

3. Ai Rồi Cũng Qua Để Không Hối Hận - Đỗ Mạnh Hùng & Đỗ Thuỳ Dung

Ai Rồi Cũng Qua Để Không Hối Hận - Đỗ Mạnh Hùng & Đỗ Thuỳ Dung

 

Đây là một trong những cuốn sách phải đọc trong đời mà tôi đánh giá là hay nhât cho những ai đã và đang gặp bế tắc trong cuộc sống, công việc.

“Ai rồi cũng qua – để không Hối hận” là cuốn sách được tạo ra bởi sự kết hợp giữa sách truyền thống và công nghệ, hứa hẹn sẽ là hành trang vững chắc cho những ai đang mông lung trước những bước ngoặt quan trọng của cuộc đời.

Cuốn sách là những chia sẻ từ trải nghiệm thực tế của CEO Novaedu trên con đường khởi nghiệp, đưa ra định hướng cho những người đang mông lung trước ngã rẽ quan trọng, giúp họ khám phá và định vị lại giá trị bản thân.

4. Bài Học Diệu Kỳ Từ Chiếc Xe Rác - David J.Pollay

Bài Học Diệu Kỳ Từ Chiếc Xe Rác - David J.Pollay

 

Bài học diệu kỳ từ chiếc xe rác – Một câu chuyện lý thú với cách nhìn đầy hóm hỉnh và ngộ nghĩnh của tác giả David J.Pollay hứa hẹn sẽ mang đến cho độc giả những giây phút thư giãn tuyệt vời và những cái nhìn tích cực hơn trong cuộc sống.

Lôi cuốn, sáng tạo, nhẹ ở nội dung và hút ở bìa truyện, Bài học diệu kỳ từ chiếc xe rác là một cuốn sách gối đầu giường tuyệt vời dành cho những ai đang muốn tìm ra cho mình những giá trị mới mẻ trong cuộc sống. Quyển sách hứa hẹn sẽ mang lại những suy nghĩ, những cái nhìn mới tích cực hơn, yêu đời hơn – bắt đầu từ những câu chuyện không đâu lạ lẫm, những dòng thông điệp ngắn ngủi tưởng chừng như đơn giản lại mang những triết lý hết sức to lớn gửi đến tất cả mọi người.

Chiếc xe rác – Phải nói thật kỳ lạ và ấn tượng khi tác giả David J.Pollay đã chọn một đề tài như thế để nói về một khía cạnh khác của cuộc sống, nhưng thật may vì anh đã không quên thêm hai chữ ‘diệu kỳ’ phía sau và khiến cho câu chuyện trở thành một đề tài đáng được khai thác tốt hơn cả về hình thức lẫn nội dung.

Đây là một trong những cuốn sách phải đọc trong đời mà bạn không thể bỏ lỡ nó.


5. Đắc Nhân Tâm - Dale Carnegie

Top 5 những cuốn sách phải đọc trong đời là một cuốn sách khá là quen thuộc đối với độc giả Việt Nam. “Đắc nhân tâm” là cuốn sách có sức ảnh hưởng rất lớn gần như thay đổi cuộc đời của hàng triệu người trên thế giới.

Đắc Nhân Tâm - Dale Carnegie


Trong sách, tác giả chỉ dẫn chi tiết, cụ thể về cách đối nhân xử thế, cách gây thiện cảm đối với mọi người xung quanh, thuyết phục và dẫn dắt người khác…

Nhưng muốn hiểu thông điệp mà tác giả muốn truyền tải cũng như ứng dụng vào đời sống bắt buộc độc giả phải cảm nhận, hiểu và rút ra bài học qua những câu chuyện mà tác giả muốn truyền đạt. 


6. Tôi Là Một Con Lừa - Nguyễn Phương Mai

Tôi Là Một Con Lừa - Nguyễn Phương Mai

 

“Tôi là một con lừa” được xuất bản năm 2013, là cuốn sách đầu tiên trong series “Lên đường với trái tim trần trụi” của PGS.TS Nguyễn Phương Mai, cuốn thứ hai cùng series là “Con đường Hồi Giáo” xuất bản năm 2014.

Tác phẩm “Tôi là một con lừa” gồm 15 chương nhỏ nằm trong 4 phần lớn: Tự Bạch, Phiêu Lưu, Suy Ngẫm, Sẻ Chia. Nhỏ nhắn và khá nhẹ, dường như hơi mỏng so với lượng kiến thức và vốn sống mà nó truyền tải, về một chuyến du lịch bụi vòng quanh thế giới của một con lừa vừa ẩm sọ, vừa cá tính, lại còn có tư chất nữa.

Hy vọng với những cuốn sách phải đọc trong đời bạn sẽ lựa chọn được những người bạn tri thức, là bạn đồng hành cùng bạn vượt qua những chặng đường khó khăn trong cuộc sống.

-----------------------------------------------------------------

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA

Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0989.49.20.20

Mail: novaedu.vn@gmail.com

Website: novaedu.vn

 

Bình luận bài viết