NovaEdu 17/09/2020 1150

SÁCH HƯỚNG NGHIỆP HAY NHẤT 2020

Nghề nghiệp vốn không phải chỉ là một công việc đơn thuần, nó là một mục đích mà cả đời ta phải theo đuổi. Để chọn được nghề nghiệp mà mình thật sự muốn theo đuổi nó, bạn cần phải suy nghĩ thông minh về định hướng trong tương lai, về kỹ năng và đam mê của bản thân mình. Dưới đây là những cuốn sách hướng nghiệp hay nhất 2020 giúp bạn lựa chọn nghề nghiệp phù hợp nhất và đi đúng hướng mình đã định ra.


1. Ai Rồi Cũng Qua Để Không Hối Hận

Đứng đầu danh sách những cuốn sách hướng nghiệp hay nhất 2020 chính là cuốn “Ai Rồi Cũng Qua Để Không Hối Hận” của tác giả Đỗ Mạnh Hùng & Đỗ Thuỳ Dung.

Ai Rồi Cũng Qua Để Không Hối Hận

 

Khác biệt lớn nhất với các cuốn sách khác, “Ai rồi cũng qua để không Hối Hận” là sách ID được kết hợp giữa sách truyền thống và công nghệ. Hội tụ 22 giá trị thành công, chứa đựng vô vàn những kiến thức, kinh nghiệm, bài học đắt giá rút ra từ 10 năm đi thực tiễn của tác giả Đỗ Mạnh Hùng.

Cuốn sách là  lời giải đáp cho những mông lung của tuổi trẻ. Nhịp sống ngày càng hội nhập, con người ngày càng được tiếp cận với nhiều thông tin, khiến ta dần quên đi những giá trị cốt lõi nằm sâu trong bản ngã của mình. Nhiều người chưa khám phá được sức mạnh bên trong cũng như khai phá hết tiềm năng của bản thân, chưa hình dung sau này mình sẽ làm gì, sẽ trở thành ai.

Đây là một cuốn cẩm nang trang bị đầy đủ những kỹ năng cần thiết dành cho các bạn trẻ trước khi bước vào một cuộc sống đầy biến động, giúp các bạn tự khám phá những năng lực tiềm ẩn của bản thân và tự tin vững bước trên con đường đi tới tương lai. Mỗi một bài học là một trải nghiệm vô cùng thú vị và chân thực, chúng góp phần khẳng định những giá trị cốt lõi để dẫn tới thành công trên con đường bạn đi sau này. Đằng sau mỗi bài học đó, bạn cũng có thể tìm được cho mình thêm nhiều kiến thức để trang bị cho bản thân, tìm thấy năng lượng tích cực và động lực để phát triển theo hướng đi đúng đắn.

Một cuốn sách rất bổ ích với lối truyền đạt gần gũi, giản dị nhưng thấm đượm những bài học ý nghĩa! Góp phần truyền cảm hứng tới thế hệ trẻ.

 
2. Hướng Nghiệp Trong Thời Đại 4.0

Hướng Nghiệp Trong Thời Đại 4.0

 

Trong cuốn sách, tác giả cung cấp cho độc giả một hướng tư duy mới lạ trong việc lựa chọn phong cách học tập và phát triển. Từ trước đến nay, các chuyên ngành giáo dục khai phóng thường bị đánh giá là “thiếu thực tế”, “thiếu kỹ năng”, không cung cấp đủ tri thức để học viên theo đuổi một nghề nghiệp cụ thể. Những định kiến này không chính xác. Khác với kiểu giáo dục định hướng nghề nghiệp cụ thể, nền giáo dục khai phóng hướng tới trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng thỏa mãn mọi ngành nghề. Thực tế đã cho thấy nền giáo dục khai phóng đem tới lợi ích cho các sinh viên theo đuổi chuyên ngành phi công nghệ, cho những bậc phụ huynh lo lắng, và cho cả những nhà tuyển dụng hàng đầu.

Cuốn sách là minh chứng chứng minh cho mọi sinh viên đều có thể phát triển tối đa tiềm năng và phát triển mạnh mẽ nếu được trao cơ hội, bất kể họ có theo đuổi một chuyên ngành “cao cấp” hay không...Bạn sẽ nhận ra rằng không phải ai cũng là kẻ bất tài, đến một lúc nào đó họ sẽ trở thành thiên tài và nếu gặp thời cơ thích hợp họ có thể thành công hơn bất kì một người được coi là thiên tài.

Giữa cuộc cách mạng về việc làm và nhân sự, với sự ra đời của hàng loạt phương pháp hướng nghiệp, làm thế nào để trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng đầy đủ nhất để họ bước vào tương lai một cách chuyên nghiệp và bản lĩnh? Tác phẩm độc đáo của Randall Stross sẽ trả lời câu hỏi này, và truyền cảm hứng để bạn có thể tối ưu hóa những tháng năm đại học hết sức ý nghĩa của mình.

Đây xứng đáng là cuốn sách hướng nghiệp hay nhất 2020 bởi giá trị của nó mang đến cho người đọc những  giá trị không hề nhỏ. 


  3. Chọn Nghề Bạn Yêu – Yêu Nghề Bạn Chọn

Chọn Nghề Bạn Yêu – Yêu Nghề Bạn Chọn

 

Một cuốn sách mà theo tôi nó cũng là cuốn sách xứng đáng là sách hướng nghiệp hay nhất 2020.

Theo bạn, mục đích thật sự của công việc là gì?

Đa phần các câu trả lời đều thiên về một ý là tìm kiếm niềm vui trong cuộc sống. Nhưng nếu được hỏi thành câu “ Lý do nào bạn lựa chọn nghề này là gì? Động lực nào giúp bạn có thể bước ra khỏi nhà và đi làm ngay lập tức?” thì có lẽ câu trả lời mà mọi người thích nhất đó là “Tiền”.

Ngày nay, có rất nhiều người có xu hướng tìm công việc được coi là có nguồn thu nhập lớn và không biết rằng mình thật sự có yêu thích nghề đó hay không? 

Giả sử, bạn đã tìm được một công việc được coi là có thu nhập rất cao, được rất nhiều người hâm mộ nhưng đánh đổi nó là sự nhàm chán, mệt mỏi vì công việc, làm việc cả ngày, không có thời gian nghỉ ngơi, tụ tập với bạn bè và quan trọng nhất là bạn không yêu nghề thì liệu rằng bạn có thật sự là thành công và đi đến lâu dài?

Đừng để mục đích tiền bạc vượt lên trên ý nghĩa của công việc bạn đang làm. Một “công việc tốt” chính là công việc giúp bạn tìm thấy được niềm vui trong đó, đồng thời cảm nhận được sự đóng góp hữu ích của mình cho xã hội.

Cuốn sách được coi như một sách lược dành cho tất cả những ai đang mong muốn có một nghề nghiệp với sự nghiệp thực sự chứ không chỉ mang ý nghĩa một chỗ làm đơn thuần.

Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được nghề nghiệp mà mình phù hợp vừa thỏa mãn đam mê, yêu thích vừa đáp ứng nhu cầu của xã hội. Good luck!

-----------------------------------------------------------------

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA

Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0989.49.20.20

Mail: novaedu.vn@gmail.com

Website: novaedu.vn

 

 

Bình luận bài viết