NovaEdu 18/09/2020 839

Tuyển chọn những cuốn sách nên đọc


1. Suối Nguồn

Đứng đầu trong danh sách tuyển tập những cuốn sách nên đọc là “Suối nguồn”, tác phẩm viết về một cuộc sống tôn vinh con người và định hướng về một thế-giới-như-nó-phải-là theo lý tưởng của Ayn Rand. Tác phẩm là cuốn sách dành cho những linh hồn chính trực, những trái tim nhiệt huyết, quyết liệt, miệt mài theo đuổi đam mê và cháy bỏng đến tận cùng, dù sự tận cùng đó phải vật vã từ trong đau đớn tuyệt vọng, điểm đích từ đống tro tàn vẫn là phượng hoàng tái sinh.

 Suối Nguồn

 

Bản chất của con người không phải là đầu hàng, hoặc nguyền rủa sự tồn tại của mình; điều ấy thực ra đòi hỏi cả một quá trình suy đồi mà tốc độ của nó tùy thuộc mỗi người. Một vài người đầu hàng vào lần đầu tiên tiếp xúc với áp lực; một vài người mặc nhiên đầu hàng; một số khác đi xuống từ từ và cứ thế mất dần ngọn lửa mà chính họ cũng không hề nhận ra nó đã tàn lụi như thế nào. Chỉ một số ít những người kiên quyết không đầu hàng, tiếp tục tiến lên.


2. Đọc Vị Bất Kỳ Ai

Trong bất kỳ mối quan hệ, để có được sự yêu mến của đối phương và làm chủ mối quan hệ thì việc hiểu, đọc vị họ là yếu tố vô cùng quan trọng. Làm sao để biết được rằng người ngồi đối diện đang nghĩ gì? Họ có đang nói dối bạn không? Đối tác đang ngồi đối diện với bạn trên bàn đàm phán đang nghĩ gì và nói gì tiếp theo? ĐỌC VỊ người khác là một trong những công cụ quan trọng, giúp bạn trong cuộc sống.

Đọc Vị Bất Kỳ Ai

Là một trong những cuốn sách hay nên đọc, “Đọc Vị Bất Kỳ Ai” sẽ mang tới cho độc giả những nguyên tắc không đơn thuần là lý thuyết hay mẹo vặt mà là các kết quả nghiên cứu được tác giả thực hiện dựa trên phương pháp S.N.A.P – cách thức phân tích và tìm hiểu tính cách một cách bài bản trong phạm vi cho phép mà không làm mếch lòng đối tượng được phân tích. Phương pháp này dựa trên những phân tích về tâm lý, chứ không chỉ đơn thuần dựa trên ngôn ngữ cử chỉ, trực giác hay võ đoán.


3. Phi Lý Trí

Đọc “Phi Lý Trí”, người đọc sẽ phải cân nhắc lại về những lựa chọn của mình, liệu những quyết định mua hàng của mình là lý trí? 

Phi Lý Trí


Tại sao chúng ta luôn tự hứa là sẽ ăn kiêng để rồi ý nghĩ ấy vụt biến ngay khi đi qua cửa hàng đồ ăn? Tại sao chúng ta hào hứng mua sắm thật nhiều những thứ không thật sự cần đến? Tại sao những tín đồ được yêu cầu nhớ lại Mười điều răn của Chúa có xu hướng thành thật (ít nhất là ngay sau đó) hơn những người không được yêu cầu làm vậy? Hoặc tại sao các quy tắc danh dự lại làm tăng mức độ gian lận nơi công sở? Đọc tới những trang cuối của cuốn sách này, bạn sẽ có câu trả lời cho các câu hỏi trên và nhiều câu hỏi khác ‒ những câu hỏi có ý nghĩa nhất định đối với cuộc sống, công việc kinh doanh và thế giới quan của bạn. Qua việc thấu hiểu những khoảnh khắc “phi lý trí” của con người, người đọc có thể rút ra những bài học cho bản thân thân mình, làm sao để có những lựa chọn sao cho lý trí.


4. Ai rồi cũng qua, để không Hối Hận

Là một cuốn sách truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ,“Ai rồi cũng qua – để không hối hận” là một cuốn sách hữu ích dành cho những người đang sống trong lối sống sương mù, chưa biết tương lai đi về đâu.

Ai rồi cũng qua, để không Hối Hận

 

3+4=70, đây là một phép tính sai? Đọc cuốn sách, bạn sẽ hiểu rằng “3 năm cấp Ba + 4 năm Đại học = 70 năm cuộc đời.” Thật vậy, trước ngưỡng cửa quan trọng của cuộc đời mỗi người, những quyết định đưa ra sẽ có tác động vô cùng lớn đến con đường đi trong tương lai. Việc tìm hiểu rõ những điểm mạnh để phát huy, điểm yếu để khắc phục, từ đó hướng đến thành công.


5. Vũ Trụ Trong Vỏ Hạt Dẻ

“Vũ Trụ Trong Vỏ Hạt Dẻ” được Stephen Hawking với ngôn từ hết sức đơn giản, dường như cuốn sách này không dành cho các nhà vật lí lí thuyết hay các nhà khoa học mà chủ yếu để dành cho những độc giả không chuyên có hứng thú muốn tìm hiểu về những căn bản của vũ trụ. 

Vũ Trụ Trong Vỏ Hạt Dẻ


Không cầu kì, nhưng vẫn khiến người đọc cảm thấy choáng ngợp với những kiến thức, những sự thật mà mình chưa từng biết tới, là sự thật mà có vẻ còn khó tin hơn cả những điều hư ảo. Stephen Hawking quả thực đã viết cuốn sách này với tất cả niềm đam mê vật lý trong ông, khao khát được truyền tải những kiến thức vật lý tới mọi người.


6. Tư Duy Nhanh Và Chậm

Tư Duy Nhanh Và Chậm

 

Bạn nghĩ rằng bạn tư duy nhanh, hay chậm? Bạn tư duy và suy nghĩ theo lối “trông mặt bắt hình dong”, đánh giá mọi vật nhanh chóng bằng cảm quan, quyết định dựa theo cảm xúc hay tư duy một cách cẩn thận, chậm rãi nhưng logic hợp lý về một vấn đề. Tư duy nhanh và chậm sẽ đưa ra và lý giải hai hệ thống tư duy tác động đến con đường nhận thức của bạn. Kahneman gọi đó là: hệ thống 1 và hệ thống 2. Hệ thống 1, còn gọi là cơ chế nghĩ nhanh, tự động, thường xuyên được sử dụng, cảm tính, rập khuôn và tiềm thức. Hệ thống 2, còn gọi là cơ chế nghĩ chậm, đòi hỏi ít nỗ lực, ít được sử dụng, dùng logic có tính toán và ý thức. Trong một loạt thí nghiệm tâm lý mang tính tiên phong, Kahneman và Tversky chứng minh rằng, con người chúng ta thường đi đến quyết định theo cơ chế nghĩ nhanh hơn là nghĩ chậm. Phần lớn nội dung của cuốn sách chỉ ra những sai lầm của con người khi suy nghĩ theo hệ thống 1. Kahneman chứng minh rằng chúng ta tệ hơn những gì chúng ta tưởng: đó là chúng ta không biết những gì chúng ta không biết!

-----------------------------------------------------------------

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA

Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0989.49.20.20

Mail: novaedu.vn@gmail.com

Website: novaedu.vn

Bình luận bài viết