NovaEdu 21/09/2020 2939

List những cuốn sách hay cho học sinh

Có thể nói sách là một người bạn đồng hành cùng chúng ta qua rất nhiều chặng đường trong quá trình trưởng thành lẫn khởi nghiệp, đặc biệt là các bạn học sinh. List những cuốn sách hay cho học sinh sẽ giúp các bạn tìm ra được người bạn đồng hành tốt nhất qua những chặng đường khó khăn, quyết định những bước đi đầu tiên quan trọng nhất của cuộc đời.

I. Lợi ích của việc đọc sách đối với các bạn học sinh

Thời đại 4.0 - thời đại của công nghệ. Máy móc hiện đại đang dần thay thế con người trong nhiều lĩnh vực. ..Và sách cũng đang dần mất đi giá trị mình khi có rất nhiều người cho rằng đã có điện thoại thông minh, máy tính...thì việc có đọc sách hay không không còn là vấn đề nữa.

Nhưng các bạn có biết việc đọc sách mang đến cho ta rất rất nhiều lợi ích mà cho dù hiện đại hơn nữa thì cũng không có một thứ gì để thay thế sách được. Sau đây, hãy cùng Nova tìm hiểu và biết được lợi ích của đọc sách đối với chúng ta nhé!

List những cuốn sách hay cho học sinh

 

1. Đọc sách giúp chúng ta nâng cao kiến thức

Sách là một kho tàng tri thức. Nó chứa đựng kiến thức vô tận của tất cả các lĩnh vực được những người đi trước đúc kết lại truyền đạt cho thế hệ sau...

Lượng kiến thức mà sách mang lại cho chúng ta rất là lớn vậy nên chúng ta cần phải trân trọng sách và đọc chúng để ngày càng hoàn thiện mình hơn.

2. Rèn luyện sự tập trung và khả năng tư duy, phân tích

Khi bạn đọc sách, tâm trí và tất cả các giác quan của bạn đều dồn về đôi mắt theo dõi đọc từng chữ, từng dòng. Trong đầu bạn chỉ  tập trung vào những kiến thức mà cuốn sách đang nhắc đến hay suy nghĩ theo dõi diễn biến tiếp theo của cuốn sách mà không cần phải quan tâm tới mọi thứ xung quanh, chỉ cần não và mắt hoạt động. Có những lúc bạn còn phân tích tình huống, diễn biến tiếp theo của câu chuyện mà bạn hấp dẫn khi đang theo dõi câu chuyện tâm lý hành động nào đó khi đọc các cuốn sách về trinh thám...

Chính vì vậy thời gian đọc một cuốn sách hay là khoảng thời gian bạn đang rèn luyện sự tập trung và khả năng tư duy phân tích của bản thân rất tốt.

3. Mở rộng vốn từ vựng, cải thiện kĩ năng viết lách 
 
Có thể bạn là một người không giỏi trong việc giao tiếp. Những câu chuyện mà bạn kể cho mọi người nghe dường như nó rất là tẻ nhạt, nhưng cũng là câu chuyện đó khi người khác kể bạn lại thấy hấp dẫn và thu hút mọi người xung quanh…Đó là vì bạn chưa có nhiều vốn từ và cách kể chuyện của bạn quá cứng nhắc...

Khi bạn rất nhiều cuốn sách, vốn từ của bạn sẽ nhiều lên, giao tiếp nói chuyện với mọi người một cách hoạt ngôn cởi mở và cuốn hút hơn. Khi đọc càng nhiều bạn sẽ có thêm càng nhiều kiến thức và học được cách diễn đạt, kể chuyện logic thu hút người nghe nhờ khả năng tư duy với vốn từ ngữ phong phú hơn. Đồng thời khả năng viết cũng tiến bộ rõ rệt đấy.

4. Cải thiện trí nhớ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đọc sách giúp kích thích não cải thiện trí nhớ tốt. Sự kích thích thần kinh này giúp làm chậm lại tiến độ căn bệnh Alzheimer và mất trí nhớ.

5. Hình thức giải trí, giảm stress

Đọc sách không chỉ giúp bạn thêm tri thức mà nó còn là một hình thức giải trí giúp bạn giải tỏa căng thẳng, giảm stress sau những giờ học tập làm việc căng thẳng.

Bạn có thể lựa chọn một cuốn truyện cười hay cuốn tiểu thuyết, tâm lý tình cảm để giải tỏa những mệt nhọc, lo âu. Thả hồn vào những trang sách để não được nghỉ ngơi và xoa dịu tâm hồn của chính mình..

6. Kiểm soát cảm xúc của bản thân

Buồn vui, giận hờn, tức giận, sợ hãi...là những cảm xúc chắc chắn ai cũng phải trải qua. Thế nhưng khác biệt chính là cách xử lý chúng. 

Khi bạn là một người đọc sách bạn sẽ có cách thể hiện chúng khác biệt hơn rất nhiều người. Bạn sẽ nhận thức được vấn đề đang xảy ra từ đó bạn có thể xác định, phân tích và nhìn nhận chính xác tình huống cũng như trạng thái hiện tại. Qua đó, việc hướng đến, chấp nhận và điều hướng cảm xúc của mình sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

7. Tạo thói quen lành mạnh

Tuổi trẻ là khoảng thời gian tuyệt vời nhất của mỗi con người. Thế nhưng, giới trẻ hiện nay lại đang có rất nhiều thói quen xấu mà có thể gây ảnh hưởng lớn đến tương lai sau này như : lười biếng, nghiện game, nghiện smartphone, mạng xã hội, tư duy thụ động, thờ ơ vô cảm,…..

Đây cũng là lợi ích của việc đọc sách sẽ giúp các bạn thoát khỏi những thói quen xấu đó và tạo dựng cho bạn một thói quen mới lành mạnh hơn, bổ ích hơn.


II. List những cuốn sách hay cho học sinh

1. Những cuốn sách hay cho học sinh THPT

Tương lai mình làm nghề gì? Nên học cao đẳng hay đại học?... là những câu hỏi bắt buộc học sinh THPT cần phải ra quyết định. Top 7 cuốn sách hay cho học sinh THPT dưới đây sẽ giúp các em có thể đưa ra một quyết định đúng đắn nhất.

  • Những nguyên tắc thành công
  • Ai rồi cũng qua - Để không hối hận
  • Sống Như Ngày Mai Sẽ Chết
  • Chọn Nghề Theo Tính Cách - AlphaBook
  •  Học khôn ngoan mà không gian nan
  • Nghề Nào Cho Bạn Nghề Nào Cho Tôi
  • Trên đường băng

 

Ai rồi cũng qua - Để không hối hận


 

2. Những cuốn sách hay cho học sinh cuối cấp
 

Với học sinh cuối cấp, trước ngưỡng cửa bước vào một môi trường mới quả thực là những quyết định khó khăn. Mỗi bước đi, mỗi lựa chọn lúc này sẽ góp phần không nhỏ quyết định đến sự thành bại trong tương lai. Hãy cố gắng để lựa chọn cho mình con đường đi đúng đắn nhất. Nếu còn đang băn khoăn về phương hướng thì hãy tham khảo 4 cuốn sách hay cho học sinh cuối cấp sau nhé.

  • Ta balo trên đất Á - Rosie Nguyễn
  • Ai rồi cũng qua - để không Hối Hận - Đỗ Mạnh Hùng & Đỗ Thùy Dung
  • Bắt trẻ đồng xanh - J. D. Salinger
  • Nhân tố Enzyme - Hiromi Shiny
Nhân tố Enzyme - Hiromi Shiny

 

3. Những cuốn sách hướng nghiệp giá học sinh

Hướng nghiệp cho học sinh là một vấn đề không bao giờ hết HOT. Đây là một việc cấp bách và quan trọng trong xã hội hiện nay. Top 3 cuốn sách hướng nghiệp giá học sinh dưới đây sẽ là hành trang cơ bản nhất giúp các bạn học sinh, sinh viên hay những người đã đi làm nhưng vẫn chưa định hướng được tương lai.

  • Ai Rồi Cũng Qua - Để Không Hối Hận - Đỗ Mạnh Hùng & Đỗ Thuỳ Dung ( Giá 196.000VNĐ tặng kèm hệ thống hướng nghiệp giá 800.000VNĐ )
  •  Người Trong Muôn Nghề -  Nhiều tác giả ( Giá 141.000VNĐ)
  • Chọn Nghề Bạn Yêu – Yêu Nghề Bạn Chọn -  Kim Rando (Giá 85.000 VNĐ)
Chọn Nghề Bạn Yêu – Yêu Nghề Bạn Chọn - Kim Rando

 

4. Những cuốn sách hay cho học sinh nên đọc khi bị mất phương hướng

Xã hội hiện đại, con người càng dễ rơi vào những cảm xúc tiêu cực của bản thân, cảm thấy chán nản, tự tin, bế tắc, mất phương hướng trong mọi vấn đề. Những lúc như vậy, hãy thả hồn vào những cuốn sách hay nên đọc khi bị mất phương hướng, để xoa dịu tâm hồn và giảm căng thẳng trong lối sống bộn bề.

  • Trắc nghiệm ước mơ - John C.Maxwell
  • Sinh ra là một bản thể, đừng chết như một bản sao - John Mason
  • Ai rồi cũng qua - Để không hối hận - Đỗ Mạnh Hùng & Đỗ Thùy Dung
  • Đứng dậy mạnh mẽ - Nick Vujicic
  • Sống chậm lại, rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi! - Nhiều tác giả
Sinh ra là một bản thể, đừng chết như một bản sao - John Mason

 

Đặc biệt hơn những cuốn sách này không chỉ dành cho các bạn học sinh mà còn dành cho các bạn trẻ đang sống trong trạng thái tiêu cực, sống trong một lối sống sương mù tương lai không biết đi về đâu.

Hy vọng list những cuốn sách hay cho học sinh sẽ mang lại cho bạn nhiều điều bổ ích và chọn lựa được bạn đồng hành cùng mình vượt qua hành trình dài của cuộc đời. Chúc bạn may mắn và thành công!

-----------------------------------------------------------------

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA

Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0989.49.20.20

Mail: novaedu.vn@gmail.com

Website: novaedu.vn

Bình luận bài viết