NovaEdu 21/09/2020 1015

Top 6 những cuốn sách nên đọc để thành công

Chúng ta đều biết rằng sách là kho tàng tri thức của nhân loại, là người thầy thông thái trên. Thực tế hiện nay giới trẻ không còn ưa chuộng việc đọc sách như xưa. Họ ỷ lại vào Internet, vào mạng xã hội nhưng để thành công, không thể không đọc sách. Hãy cùng tham khảo top 6 cuốn sách nên đọc để thành công bạn nhé!

 

1. Nghĩ Giàu Và Làm Giàu

Trong gần như 30 năm dành thời gian và công sức phỏng vấn hơn 500 người nổi tiếng và thành công nhất trong nhiều lĩnh vực khác nhau, cùng hàng ngàn doanh nhân khác - cả những kẻ thất bại Nghĩ giàu và làm giàu được ra đời, là công thức, “cẩm nang” được đúc kết từ những kinh nghiệm quý báu để trở nên vượt trội và được xã hội nể trọng.

Nghĩ giàu và làm giàu
Nghĩ Giàu Và Làm Giàu


“Nghĩ giàu và làm giàu” là cuốn sách đầu tiên đưa ra triết lý thành đạt - một triết lý đầy đủ và toàn diện về thành công của cá nhân, đồng thời cung cấp cho bạn phương pháp để tạo một ý thức thành công cũng như đưa ra kế hoạch sơ bộ và chi tiết để đạt được thành công đó. Các bí quyết thành công được đề cập đến trong cuốn sách này có thể được đúc kết ngắn gọn: tất cả bắt nguồn từ cách nghĩ. “Nghĩ giàu và làm giàu” xứng đáng là một trong những cuốn sách nên đọc để thành công.

 


2. Ai Rồi Cũng Qua - Để Không Hối Hận

Được sự đánh giá cao từ những bạn trẻ là cuốn sách nên đọc để thành công, Ai Rồi Cũng Qua - Để Không Hối Hận đã giúp cho không ít các bạn tìm thấy con đường đi của riêng mình. Như ngọn hải đăng chiếu sáng trong đêm tối tăm, cuốn sách là kim chỉ nam cho những bạn học sinh, sinh viên đang hoang mang, chưa có định hướng nghề nghiệp rõ ràng trong tương lai.

Ai Rồi Cũng Qua - Để Không Hối Hận
Ai Rồi Cũng Qua - Để Không Hối Hận


Kết hợp với việc sử dụng Hệ thống hướng nghiệp online chuyên nghiệp Nova Eguide, người đọc sẽ được tham gia những bài test tính cách cá nhân được cá nhân hóa, từ đó hệ thống sẽ có những đề xuất giúp người tham gia thấu hiểu bản thân mình hơn, phát huy những điểm mạnh, khắc phục những điểm yếu và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân.

 


3. Khéo Ăn Khéo Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ

Trong xã hội thông tin hiện đại, sự im lặng không còn là vàng nữa, kỹ năng giao tiếp, ăn nói trở nên vô cùng cần thiết. Nếu bạn khéo ăn khéo nói thì đi đâu, làm gì cũng gặp thuận lợi. Không khéo ăn nói, bốn bề đều là trở ngại, khó khăn. 

Khéo Ăn Khéo Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ
Khéo Ăn Khéo Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ


Người xưa có câu “Mồm miệng đỡ chân tay”, với ẩn ý là chỉ những người lẻo mép, chỉ giỏi nói chứ không giỏi làm. Thế nhưng trong thời đại hiện nay, nếu “mồm miệng” khéo léo có thể vừa giúp bạn đỡ đần công việc nặng nhọc, tại sao không? Chính vì vậy mà câu nói “Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ” rất có ý nghĩa. Vậy, như thế nào mới gọi là biết cách ăn nói? Nói năng lưu loát, không ấp úng có được gọi là biết cách nói chuyện không? Nói ngắn gọn, nói ít nhưng ý nghĩa thâm sâu có được gọi là biết cách nói chuyện không? Hay nhất định phải nói nhiều mới là biết nói chuyện? 

 

 

4. Những Kẻ Xuất Chúng

Tiếp theo trong danh sách những cuốn sách nên đọc để thành công là “Những Kẻ Xuất Chúng”. Tại sao một cuốn sách khoa học lại góp mặt trong danh sách này?

Cuốn sách sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời thông qua các phân tích về xã hội, văn hóa và thế hệ của những nhân vật kiệt xuất như Bill Gates, Beatles và Mozart, bên cạnh những thất bại đáng kinh ngạc của một số người khác (ví dụ: Christopher Langan, người có chỉ số IQ cao hơn Einstein nhưng rốt cuộc lại quay về làm việc trong một trại ngựa). 

Những Kẻ Xuất Chúng
Những Kẻ Xuất Chúng


Theo Gladwell, "một vài người xứng đáng với điều đó, một vài người khác thì không, một số người tạo ra thành công, một số đơn giản là do may mắn". Đọc cuốn sách, bạn sẽ hiểu thành công đến từ đầu và những bài học sai lầm cần phải tránh. “Những kẻ xuất chúng” chắc chắn là cuốn sách nên đọc để thành công.

 

 

5. Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn

Đánh thức con người phi thường trong bạn” là cuốn sách giúp người đọc khám phá giá trị tiềm ẩn của bản thân để tạo nên những kết quả chính mình không ngờ đến. Cuốn sách được viết bởi Anthony Robbins – một nhân chứng sống, một người đã tìm được sự phi thường trong chính con người mình.

Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn
Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn


Đem tất cả tâm huyết và khát khao giúp người khác thay đổi, Anthony Robbins chia sẻ tất cả những gì là bí quyết thành công của mình trong cuốn sách “Đánh thức con người phi thường trong bạn”. Ông nói: “Tôi thực sự tin tưởng trong mỗi chúng ta có một con người phi thường đang say ngủ. Tôi viết quyển sách này chỉ với một nguyện vọng, mong sao nó sẽ trở thành một tiếng gọi lay tỉnh, thách thức những ai vẫn còn nhiệt tâm với cuộc sống, giúp họ khai thác nguồn sức mạnh mà tạo hóa đã ban tặng”.

 


6. 21 Bài Học Cho Thế Kỷ 21

Mang đến cho người đọc với những kiến thức sâu sắc về quá khứ và tương lai của loài người qua 2 cuốn sách Lược Sử Loài Người và Lược Sử Tương Lai, Yuval Noah Harari quay trở lại đi sâu vào các vấn đề hiện tại và tương lai gần nhất của xã hội loài người.

Những triển vọng đầy hứa hẹn của công nghệ sẽ được đưa ra bàn luận bên cạnh những hiểm họa như “đứt gãy” do công nghệ gây ra, việc kiểm soát thế giới bên trong dẫn tới sự sụp đổ của hệ thần kinh hay “tự do trong khuôn khổ”. Chính trị và tôn giáo có còn bắt tay nhau như trong quá khứ hay sẽ thao túng con người theo những cách riêng rẽ, mới mẻ hơn? Và những vấn đề toàn cầu ấy liên quan mật thiết tới hành vi và đạo đức của từng cá nhân riêng lẻ như thế nào? Xét cho cùng, những thách thức lớn nhất và những lựa chọn quan trọng nhất của ngày nay là gì? Ta cần chú ý đến điều gì? Ta nên dạy con cái ta những gì?

 21 Bài Học Cho Thế Kỷ 21
 21 Bài Học Cho Thế Kỷ 21


“Cuộc khủng hoảng sinh thái đang lấp ló, mối đe dọa của các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt và sự trỗi dậy của các công nghệ đột phá mới” là những nỗi lo không của riêng ai; và Harari sẽ đồng hành cùng bạn trên con đường bóc tách từng vấn đề một cách thấu đáo.

 

-----------------------------------------------------------------

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA

Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0989.49.20.20

Mail: novaedu.vn@gmail.com

Website: novaedu.vn

Bình luận bài viết