NovaEdu 28/09/2020 1299

Những quyển sách đáng đọc nhất năm

Sách có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống chúng ta. Những cuốn sách hay dù ít hay nhiều đều mang lại cho ta những giá trị nhất định. Không chỉ là những cuốn sách học tập, làm giàu mà những cuốn sách giải trí tưởng chừng "vô dụng" nhưng lại giúp ta có những giây phút thư giãn. Giữa hàng ngàn tựa đề sách trên thị trường hiện nay thì trong bài viết này mình đã chắt lọc được 6 cuốn sách hay nhất có thể thay đổi cuộc đời bạn nhờ thay đổi tư duy. Hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

1. Ai Rồi Cũng Qua Để Không Hối Hận - Đỗ Mạnh Hùng & Đỗ Thuỳ Dung

Một cuốn sách đang Hot hit trên thị trường, Ai Rồi Cũng Qua Để Không Hối Hận sẽ làm các bạn đọc giả không hối hận khi đã mua và đọc nó.

Ai Rồi Cũng Qua Để Không Hối Hận - Đỗ Mạnh Hùng & Đỗ Thuỳ Dung


Với lối hành văn đơn giản, gần gũi thông qua những câu chuyện kể trong sách, cuốn sách là cẩm nang trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng cần thiết dành cho các bạn trẻ trước khi bước vào ngưỡng cửa cuộc sống đầy bí ẩn, biến động. Giúp các bạn tự khám phá chính bản thân mình, tự tin bước đến tương lai. Mỗi một bài học trong cuốn sách là những kinh nghiệm được đúc rút ra từ trải nghiệm thực tế của tác giả, thông qua đó bạn đọc có thể tìm được cho mình nhiều kiến thức, trang bị cho mình một lối sống tích cực và động lực phát triển mình theo một hướng đi đúng đắn.


Song song với các nội dung bài học có trong sách,  “Ai rồi cũng qua - Để không hối hận” còn có hệ thống học online giúp độc giả hiểu rõ ràng và chính xác mình cần phải làm gì để có thể thành công trong tương lai.

Đây đáng là cuốn sách đứng đầu những quyển sách đáng đọc nhất năm.


2. Những Tấm Lòng Cao Cả

Một cuốn sách mà có thể có rất nhiều bạn đọc giả thắc mắc khi mà trong những quyển sách đáng đọc nhất năm lại có cuốn tiểu thuyết trẻ em - Những tấm lòng cao cả của nhà văn người Ý Edmondo De Amicis. 

Những Tấm Lòng Cao Cả


Bởi lẽ tôi cho cuốn sách vào là vì suy xét tình cảnh của đất nước Việt Nam có phần giống với nội dung của cuốn sách - tình yêu đất nước.

Cuốn tiểu thuyết được theo hình thức nhật ký của Enrico Bottini, một cậu học trò 10 tuổi học tiểu học ở Ý. Với văn phong giản dị và ý nghĩa giáo dục về tình nhân ái, là những câu chuyện kể về tấm gương những thiếu niên dũng cảm của nước Ý, có những người hi sinh vì Tổ quốc như cậu bé trinh sát ở Lombardia, có người chết để cứu những người thân thiết như cậu bé ở Roma hay cậu bé người Sicilia, và cả những người có nhiều nghĩa cử cao đẹp.

Cuốn sách xứng đáng là một trong những quyển sách đáng đọc nhất năm hiện nay.


3. Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh (The Leader Who Had No Title)

Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh (The Leader Who Had No Title)


Trong cuốn sách Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh, bạn sẽ học được:

  • Làm thế nào để làm việc và tạo ảnh hưởng với mọi người như một siêu sao, bất chấp bạn đang ở vị trí nào.
  • Một phương pháp để nhận biết và nắm bắt cơ hội vào những thời điểm thay đổi.
  • Những bí mật thật sự của sự đổi mới.
  • Một chiến lược tức thời để xây dựng đội nhóm tuyệt vời và trở thành một nhà cung cấp ngoạn mục của khách hàng.
  • Những thủ thuật cứng rắn giúp trở nên mạnh mẽ cả về thể chất lẫn tinh thần để có thể đi đầu trong lĩnh vực của bạn.
  • Những phương thức thực tế để đánh bại sự căng thẳng, xây dựng một ý chí bất bại, giải phóng năng lượng, và cân bằng cuộc sống cá nhân.

Bất kể bạn làm gì trong tổ chức và cuộc sống hiện tại của bạn như thế nào, một thực tế quan trọng duy nhất là bạn có khả năng thể hiện năng lực lãnh đạo. Cho dù sự nghiệp hiện tại của bạn đang ở đâu, bạn vẫn luôn cần phải thể hiện những khả năng tột đỉnh của mình. Cuốn sách này sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào để khai thác tối đa khả năng đó, cũng như thay đổi cuộc sống và thế giới xung quanh bạn.

Cuốn sách xứng đáng là một trong những quyển sách đáng đọc nhất năm hiện nay.

 

4. Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình (Never Eat Alone)

Đây là một cuốn sách đưa ra các lời khuyên về các vấn đề gặp phải khi chúng ta giao tiếp hàng ngày.

Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình (Never Eat Alone)


Trong Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình, tác giả đã dẫn ra những cách thức, lý do mà ông đã sử dụng để kết nối với hàng ngàn người - những người ông sẵn sàng giúp đỡ và họ cũng sẵn sàng giúp lại ông. Những lời khuyên về cách xử trí khi bị từ chối, khi phải vượt qua nhiều trở ngại trong xã hội, khi phải khắc phục những kỹ năng yếu kém sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong việc kết bạn, và xa hơn nữa là thiết lập mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng và vô tư.

Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình được viết với lời văn giản dị và chân thực. Bạn có thể xem đây là một cuốn cẩm nang giao tiếp để học hỏi mỗi ngày

Cuốn sách xứng đáng là một trong những quyển sách đáng đọc nhất năm hiện nay.

 

5. Mặc Kệ Thiên Hạ – Sống Như Người Nhật – Mari Tamagawa

Cuốn sách gối đầu giường cho những người hay lo lắng, sợ hãi và luôn thấy mình kém may mắn. Dành cho những ai muốn được sống là chính mình, cuộc đời của mình, tuổi trẻ của mình.

Mặc Kệ Thiên Hạ – Sống Như Người Nhật – Mari Tamagawa


Đã đến lúc bạn nên dừng tìm kiếm sự an ủi ở người khác, hoặc chờ đợi sự giúp đỡ từ một ai đó. Bởi an ủi hay giúp đỡ về mặt cảm xúc đôi khi giống như con dao hai lưỡi. Nó có thể giúp bạn chống đỡ lo âu hay muộn phiền nhất thời, nhưng lại đẩy bạn chìm sâu hơn vào những cảm xúc tiêu cực đó. Giống như một đứa trẻ khi vấp ngã, bạn mong đợi một sự xoa dịu từ người lớn, mà quên mất rằng sự “hỗ trợ” ấy chỉ càng khiến bạn mãi chẳng thể nào “biết đi”.

Hãy thử sống một ngày “mặc kệ thiên hạ”, mặc kệ những lời nhận xét từ người khác. Hãy thử sống một ngày bạn cho phép mình từ bỏ, từ bỏ những thứ khó khăn, ngổn ngang lo lắng. Hãy thử sống một ngày bạn trân trọng mọi cung bậc cảm xúc bên trong con người bạn.

Đã đến lúc bạn cần phải nói lời tạm biệt với cuộc sống đầy âu lo đang rút cạn năng lượng của bạn. Cuộc đời của bạn không thuộc về ai khác, cuộc đời của bạn thuộc về bạn. Tháng 3 này hãy để “Mặc kệ thiên hạ, sống như người Nhật” giúp bạn bắt đầu cuộc đời mới, cuộc đời mang tên chính mình.

Cuốn sách xứng đáng là một trong những quyển sách đáng đọc nhất năm hiện nay.

 

6. Đắc Nhân Tâm

Cuốn sách không xa lạ với độc giả Việt, Đắc Nhân Tâm cũng chính là một trong những quyển sách đáng đọc nhất năm.

Đắc Nhân Tâm


Đây là cuốn cẩm nang chỉ dẫn ta cách thu phục lòng người, làm cho tất cả mọi người yêu mến ta. Nhưng muốn làm được điều đó thì cần phải “ Biết người biết ta”, ta phải thành thật với chính mình trước rồi mới đồng cảm, thấu hiểu, quan tâm đến những người xung quanh.

Đối với những bạn trẻ đang trong giai đoạn hoàn thiện tính cách, Đắc nhân tâm là cuốn sách tuyệt vời để ta có thể thấu hiểu nghệ thuật đối nhân xử thế. 

--------------------------------------------------------------

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA

Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0989.49.20.20

Mail: novaedu.vn@gmail.com

Website: novaedu.vn

 

Bình luận bài viết