NovaEdu 29/09/2020 1605

Những cuốn sách hay về kinh doanh nên đọc để thành công

Bạn muốn thành công trong kinh doanh, bạn phải là người luôn cập nhật, tìm tòi và học hỏi kiến thức mới mỗi ngày. Đọc sách chính là một cách để bạn gia tăng những kinh nghiệm kinh doanh cho mình một cách hiệu quả. Những quyển sách hay về kinh doanh sẽ là những bài học, lời khuyên quý báu từ những người đi trước và giúp bạn tránh vấp ngã không đáng có.

 

1. Những Đòn Tâm Lý Trong Thuyết Phục

Tại sao một số người lại có sức thuyết phục đến mê hoặc và luôn là người làm chủ Trò chơi Thuyết phục? Đâu là những động lực vô hình đằng sau thứ sức mạnh thôi thúc chúng ta đồng thuận với người khác? Những thủ thuật được các bậc thầy thuyết phục sử dụng tài tình là gì, làm thế nào đánh bại các thủ thuật đó - đồng thời biến chúng thành "vũ khí bí mật" của chính bạn?

Những đòn tâm lý trong thuyết phục
Những đòn tâm lý trong thuyết phục 

 

Với Những đòn tâm lý trong thuyết phục, bạn sẽ có lời giải đáp cho tất cả những câu hỏi ấy. Trong Những đòn tâm lý trong thuyết phục, nhà tâm lý học nổi tiếng Robert B. Cialdini tiết lộ 6 "vũ khí" gây ảnh hưởng đầy uy lực: cam kết và nhất quán, khan hiếm, đáp trả, bằng chứng xã hội, uy quyền và thiện cảm. Mỗi loại lại bị chi phối bởi một nguyên tắc tâm lý cơ bản điều khiển hành vi con người và nhờ đó mà tạo nên sức mạnh cho mỗi thủ thuật. Đặc biệt khi được kết hợp với nhau, chúng sẽ tạo ra ảnh hưởng vô cùng lớn.

Đọc cuốn sách đầu tiên trong danh sách những cuốn sách hay về kinh doanh, bạn sẽ không bao giờ nói "đồng ý" nếu thật sự bạn muốn nói "không", và bạn sẽ không ngừng ngạc nhiên với khả năng gây ảnh hưởng lớn lên trong bạn từng ngày.
 

2. Các Cuộc Chiến Tranh Tiền Tệ

Chiến tranh tiền tệ là gì? Chiến tranh tiền tệ được định nghĩa là cuộc chiến do một quốc gia khởi xướng bằng cách hạ thấp giá trị đồng tiền của chính quốc gia đó. Tại sao lại hạ thấp giá trị đồng tiền? Điều này tạo ra những kết cục tàn phá và đáng sợ nhất với hệ thống kinh tế thế giới khi tỷ giá giữa các đồng tiền thay đổi một cách đáng kể. Hệ lụy kinh tế đi kèm với chiến tranh tiền tệ là tăng trưởng đình trệ, lạm phát, các biện pháp khắc khổ và hoảng loạn tài chính. Kinh tế thế giới đã chứng kiến cuộc chiến tiền tệ trong giai đoạn 1921-1936 và 1967-1987. 

Các Cuộc Chiến Tranh Tiền Tệ
Các Cuộc Chiến Tranh Tiền Tệ

 

Trong quyển sách này, tác giả cung cấp sơ lược nhưng đầy đủ về hai cuộc chiến tranh tiền tệ trong lịch sử, cùng với lý thuyết hữu ích về tài chính và tiền tệ, từ đó tác giả liên hệ với tình hình hiện tại của sự giằng co giữa các đồng tiền mạnh trên thế giới. Mặc dù hệ quả của cuộc chiến tranh tiền tệ mới chưa chắc chắn, nhưng theo tác giả sẽ có những kịch bản xấu nhất thì hầu như không tránh khỏi nếu Mỹ và các nhà lãnh đạo trên thế giới không chịu học sai lầm từ những người đi trước. 
 

3. Năng Đoạn Kim Cương

Không chỉ là cuốn sách hay về kinh doanh, “Năng đoạn kim cương” còn là sự kết hợp độc đáo và kỳ ảo giữa trí tuệ của Phật giáo Tây Tạng áp dụng vào hoạt động kinh doanh. Năng đoạn Kim Cương mang đầy tính triết lý thâm sâu và vô cùng cần thiết cho sự thành công của một doanh nghiệp, một doanh nhân.

Năng Đoạn Kim Cương
Năng Đoạn Kim Cương

 

Cuốn sách sẽ vạch rõ cho người đọc 3 bước để đạt được sự thịnh vượng đó bao gồm:

  • Mục tiêu 1: Làm ra tiền – thế giới của tiềm năng và các dấu ấn trong tâm.
  • Mục tiêu 2: Thọ hưởng tiền bạc hay điệu ngự thân tâm – Bí quyết để đạt được sự thịnh vượng bên trong bằng cách đạt được sự cân bằng giữa thân và tâm, sức khỏe thể chất và tinh thần.
  • Mục tiêu 3: Nhìn lại và biết rằng thế là đủ – Tìm thấy suối nguồn thực sự của thịnh vượng và nhìn lại để hiểu rằng tất cả những cố gắng của bạn đã đạt được 1 ý nghĩa nào đó.

 

4. Máu Bẩn

Ảo tưởng, tham vọng, bí mật và sự dối trá trong vụ lừa đảo lớn nhất Thung lũng Silicon được kể lại qua cuốn sách “Máu bẩn”. Đây được coi là lớn nhất Thung lũng Silicon và lớn nhất tại Mỹ kể từ sau Enron. 

Máu Bẩn
Máu Bẩn

 

Theranos, ra đời năm 2003, là startup công nghệ y học, tuyên bố đã xây dựng được 1 công nghệ thử máu mang tính cách mạng, chỉ đòi hỏi lượng máu rất ít với chi phí thấp hơn rất nhiều so với các công nghệ hiện tại. Theranos được ca ngợi là bước đột phá trong thị trường công nghệ thử máu, thu hút được nhiều nhà đầu tư, và trở thành một công ty được định giá lên tới 10 tỷ đô-la. Elizabeth Holmes, nhà sáng lập trẻ tuổi, được ví là Steve Jobs của nữ giới và có mặt trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới của Time.
 

Tuy nhiên, trên thực tế, công nghệ này không hoạt động. Sau một thời gian điều tra, phóng viên John Carreyrou của The Wall Street Journal đã phơi bày trò lừa đảo ngoạn mục này. Những phát hiện của ông đã khiến cả thế giới kinh doanh và công nghệ phải sửng sốt. Cuốn sách kể lại quá trình điều tra của Carreyrou trong vụ lừa đảo gây xôn xao dư luận này. Đây là câu chuyện kể về tham vọng, sự ngạo mạn đằng sau những tuyên ngôn táo bạo của Thung lũng Silicon. Cuốn sách hay về kinh doanh này đem đến cho người đọc không ít những bài học quý báu cũng như case-study vô cùng thực tiễn để áp dụng vào thực tế.


 

5. Payback Time - Ngày Đòi Nợ

Một cuốn sách hay về kinh doanh chính là "Trong chứng khoán và thị trường tài chính, dám tham gia đầu tư cũng là một thành công tâm lý ban đầu. Dù vậy, 95% nhà đầu tư Việt Nam thuộc nhóm nhà đầu tư nhỏ lẻ với vốn kiến thức tài chính vô cùng hạn chế. Họ tham gia vào thị trường chứng khoán với 100% ý chí và sự quyết tâm chiến thắng thị trường, nhưng thật không may mắn kết cục cuối cùng của họ luôn là sự thất bại và mất tiền.

Payback Time - Ngày Đòi Nợ
Payback Time - Ngày Đòi Nợ

 

Bởi vì, chúng ta thường dễ dàng nghe theo các “lời khuyên miễn phí” đến từ bạn bè, những người môi giới, những người nghe ngóng thông tin từ các “đội lái” làm giá và thao túng chứng khoán. Chúng ta không biết làm thế nào để phân biệt hai khái niệm “giá cả – pricing” và “giá trị – value”. Hay mua mua, bán bán liên tục hàng ngày với việc dán mắt vào bảng điện tử, phân tích biểu đồ, đường trung bình giá… và mong đợi một vận may cổ phiếu cùng giá của nó sẽ đi theo suy đoán của mình?

Rất nhiều “nhà đầu tư” không hề có một hệ thống đầu tư chuẩn mực nào cả. Không biết cách và những tiêu chí để tìm kiếm cổ phiếu, theo dõi, quyết định điểm mua và quyết định thời điểm bán ra. Vì không có hệ thống đầu tư chuẩn mực nên kết quả chúng ta chỉ có một sự lựa chọn đó chính là THUA LỖ.

 

--------------------------------------------------------------

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA

Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0989.49.20.20

Mail: novaedu.vn@gmail.com

Website: novaedu.vn

Bình luận bài viết