NovaEdu 01/10/2020 1114

NHỮNG CUỐN SÁCH HƯỚNG NGHIỆP TƯƠNG LAI

Có thể thấy thất nghiệp là thực trạng hiện nay của xã hội. Những cuốn sách hướng nghiệp tương lai sẽ giúp các bạn trẻ tìm được một nghề nghiệp phù hợp để giảm tình trạng thất nghiệp, giảm gánh nặng cho đất nước.

Có thể thấy thất nghiệp là thực trạng hiện nay của xã hội. Những cuốn sách hướng nghiệp tương lai sẽ giúp các bạn trẻ tìm được một nghề nghiệp phù hợp để giảm tình trạng thất nghiệp, giảm gánh nặng cho đất nước.

Có rất nhiều người nói: “nghề chọn mình chứ không phải mình chọn nghề” để bao biện tình trạng không tìm được việc làm, thất nghiệp kéo dài. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng thất nghiệp của các bạn trẻ, nhưng tựu lại thì có 4 nguyên nhân sau:
Chọn ngành nghề dễ xin việc, lương cao mà không có niềm yêu thích hay đam mê với nó
Chọn trường theo nguyện vọng, mong muốn của cha mẹ chứ không phải là của chính mình
Chọn chung trường học với bạn thân mặc dù mình không biết rõ về ngành và lĩnh vực của mình chọn
Tin lời hứa hẹn của nhiều trường, dễ dàng xao động trước nhiều lời gọi nhập học của trường và không nghiêm túc với chính nghề mình chọn…

Để tránh những sai lầm trên, NovaEdu xin giới thiệu những cuốn sách hướng nghiệp tương lai sẽ giúp các bạn trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên  có những định hướng đúng đắn trong lĩnh vực chọn nghề, chọn ngành

1. Ai Rồi Cũng Qua  Để Không Hối Hận


Đứng đầu trong danh sách những cuốn sách hướng nghiệp tương lai chính là cuốn sách “Ai rồi cũng qua – để không Hối hận” của Đỗ Mạnh Hùng & Đỗ Thuỳ Dung.

“Ai rồi cũng qua – để không Hối hận” là cuốn sách được tạo ra bởi sự kết hợp giữa sách truyền thống và công nghệ, hứa hẹn sẽ là hành trang vững chắc cho những ai đang mông lung trước những bước ngoặt quan trọng của cuộc đời.

Cuốn sách là những chia sẻ từ trải nghiệm thực tế của CEO Novaedu trên con đường khởi nghiệp, đưa ra định hướng cho những người đang mông lung trước ngã rẽ quan trọng, giúp họ khám phá và định vị lại giá trị bản thân.


Là cuốn cẩm nang trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng cần thiết dành cho các bạn trẻ trước khi bước vào ngưỡng cửa cuộc sống đầy bí ẩn, biến động. Giúp các bạn tự khám phá chính bản thân mình, tự tin bước đến tương lai. Mỗi một bài học trong cuốn sách là những kinh nghiệm được đúc rút ra từ trải nghiệm thực tế của tác giả, thông qua đó bạn đọc có thể tìm được cho mình nhiều kiến thức, trang bị cho mình một lối sống tích cực và động lực phát triển mình theo một hướng đi đúng đắn.

2. Giá Như Tôi Biết Những Điều Này… Trước Khi Thi Đại Học

Cuốn sách là câu chuyện của chàng trai 24 tuổi, sinh viên một trường đại học lớn ở Sài Gòn với những băn khoăn, trăn trở và lo âu khi sắp bước chân vào đời.
.
Cuốn sách là sự chia sẻ những kinh nghiệm, hy vọng của tác giả trẻ với mong muốn cải thiện suy nghĩ sai lầm in sâu trong thế hệ học sinh cũng như phụ huynh.

“Trong chúng ta, ai cũng có ước mơ, niềm đam mê thực sự - có thể hiện tại chúng ta chưa nhận ra, và vào đại học chỉ là bước đệm để bạn thực hiện ước mơ của mình! Nhiều bạn sẽ cho rằng nếu trượt đại học thì cánh cửa thành công của mình sẽ đóng sầm lại trước mặt. Bản thân tôi cũng từng nghĩ sai lầm như thế, tôi nghĩ muốn thành công, muốn đổi đời thì phải đậu vào đại học.

Thế nhưng con đường thành công đâu chỉ có vào đại học. Thực tế cho chúng ta thấy rằng, không chỉ có bước chân vào giảng đường bạn mới đến được với ước mơ, hoài bão. Thật ngây thơ khi đặt ra ước mơ là "phải thi đậu đại học, chỉ như thế mới thành công được", và càng nông cạn hơn nếu xem nó như một điều duy nhất phải đạt…”

Đây là một cuốn sách hướng nghiệp tương lai mà bạn phải đọc trước khi bắt đầu bước vào cánh cửa đại học.

3. Bí Quyết Trưởng Thành

Cuộc sống là một trò chơi lớn đầy rẫy sự cám dỗ, nhiều lựa chọn khác nhau. Bạn bắt buộc phải chọn lựa và bước đi. Mỗi một bước đi, mỗi một quyết định là một ngã rẽ khác nhau đưa bạn đến vinh quang hay nhấn chìm bạn xuống vũng bùn lầy. Có những con đường mà nếu đặt chân lên, bạn sẽ rất khó tìm ra điểm dừng để quay lại, nhưng cũng có những con đường sẵn sàng đón nhận bạn như một người đi khám phá...

Trong những năm tháng sắp trưởng thành, bạn sẽ phải chọn lựa để đưa ra những quyết định quan trọng ảnh hưởng đến cả cuộc đời sau này. Cuộc sống ngày nay có nhiều điều kiện giúp bạn nhanh chóng đi đến ước mơ, nhưng nó cũng ẩn chứa nhiều cạm bẫy hơn bao giờ hết. Cơ hội lớn và hiểm nguy cũng không nhỏ.

“Bí Quyết Trưởng Thành” của Sean Covey sẽ giúp bạn thoát khỏi những phân vân, thậm chí là tâm trạng hoang mang, khủng hoảng của thời niên thiếu. Được xây dựng trên nền tảng của cuốn "7 thói quen của bạn trẻ thành đạt", có thể nói đây là đứa con tinh thần thứ hai mà Sean Covey đã dành rất nhiều tâm huyết. Những vấn đề về học hành, gia đình, bạn bè, tình yêu, lối sống... được đề cập với một văn phong trẻ trung, và còn hấp dẫn bởi những hình minh họa dí dỏm, vui tươi. Khi tiếp xúc với quyển sách này, nhiều độc giả đã nhận xét rằng nó thậm chí còn hay hơn cả quyển thứ nhất, mặc dù quyển thứ nhất đã rất tuyệt vời!

Đây là cuốn sách hướng nghiệp tương lai giúp bạn tránh được những sai lầm không cần thiết.

4. Connection - Kết Nối

Cuối cùng trong danh sách những cuốn sách hướng nghiệp tương lai chính là cuốn “Connection - Kết Nối” của giáo sư John Vu.

Đây là cuốn sách thứ hai sau cuốn “ Khởi Hành”  trong bộ sách dành cho các bạn trẻ Việt Nam trên con đường lập nghiệp được tuyển chọn từ các bài viết trên trang blog của giáo sư John Vu. 

Nếu “Khởi Hành” giới thiệu  cho chúng ta những cách chọn ngành, cách xác định lĩnh vực học tập phù hợp, phương pháp học tập tiến bộ, cách tư duy khoa học và những kỹ năng cần thiết mà sinh viên cần tích lũy trong suốt quá trình học đại học. Thì “Kết Nối” sẽ là bạn đồng hành cùng các bạn trong cuộc hành trình dài nhất cuộc đời, “hành trình mang tên lập nghiệp.”


Cuốn sách phù hợp với các bạn sinh viên sắp, hoặc mới tốt nghiệp, đang trên con đường tìm kiếm cho mình một công việc không chỉ để nuôi sống bản thân mà còn nuôi dưỡng những khát khao, hãy đi theo hành trình của cuốn sách này.

Hy vọng qua những trang sách của những cuốn sách hướng nghiệp tương lai, các bạn sẽ có những chọn lựa ngành nghề đúng đắn nhất. Nhìn thấy những cơ hội đang chờ đợi trước mắt mình và nắm bắt được chúng.

Hãy nhớ rằng bất kể bạn đang ở đâu trên thế giới rộng lớn này, cơ hội vẫn luôn mở ra cho bạn, chỉ cần bạn sẵn sàng, hãy trân trọng tuổi trẻ của mình, hãy học tập không ngừng với trái tim nhiệt huyết và tấm lòng thiện lương, vì các bạn không chỉ đang gây dựng tương lai của chính mình, mà còn chịu trách nhiệm với tương lai của xã hội, với đất nước bạn đang sống.

Bình luận bài viết