NovaEdu 03/10/2020 1912

SÁCH HOT NĂM 2020 - SÁCH HAY CHO MỌI NGƯỜI

Những cuốn sách hay, bổ ích giúp các bạn tìm lại chính bản thân mình.

1. Ai rồi cũng qua để không Hối Hận

 Là một cuốn sách hot năm 2020, “Ai rồi cũng qua – để không Hối hận” là cuốn sách được tạo ra bởi sự kết hợp giữa sách truyền thống và công nghệ, hứa hẹn sẽ là hành trang vững chắc cho những ai đang mông lung trước những bước ngoặt quan trọng của cuộc đời.

Cuốn sách là những chia sẻ từ trải nghiệm thực tế của CEO Novaedu trên con đường khởi nghiệp, đưa ra định hướng cho những người đang mông lung trước ngã rẽ quan trọng, giúp họ khám phá và định vị lại giá trị bản thân.

Với lối hành văn đơn giản, gần gũi thông qua những câu chuyện kể trong sách, cuốn sách là cẩm nang trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng cần thiết dành cho các bạn trẻ trước khi bước vào ngưỡng cửa cuộc sống đầy bí ẩn, biến động. Giúp các bạn tự khám phá chính bản thân mình, tự tin bước đến tương lai. Mỗi một bài học trong cuốn sách là những kinh nghiệm được đúc rút ra từ trải nghiệm thực tế của tác giả, thông qua đó bạn đọc có thể tìm được cho mình nhiều kiến thức, trang bị cho mình một lối sống tích cực và động lực phát triển mình theo một hướng đi đúng đắn.

Song song với các nội dung bài học có trong sách,  “Ai rồi cũng qua - Để không hối hận” còn có hệ thống học online giúp độc giả hiểu rõ ràng và chính xác mình cần phải làm gì để có thể thành công trong tương lai.

Cuốn sách xứng đáng là cuốn nằm trong top đầu sách hot năm 2020.


2. Cuộc sống không giới hạn

Cái tên Nick Vujicic chắc hẳn ai cũng đều đã nghe qua và biết đến anh qua những bài diễn thuyết nổi tiếng trên thế giới. Sinh ra không được may mắn như những người khác, Nick Vujicic bị mắc  bị hội chứng tetra-amelia bẩm sinh, một loại rối loạn hiếm gặp, gây ra sự thiếu vắng cả bốn chi. Từ nhỏ đã gặp rất nhiều khó khăn  nhưng anh đã lạc quan,  tự tin, mạnh mẽ vượt qua tất cả để có được như ngày hôm nay.

Cuộc sống không giới hạn - cuốn sách là lời kể chân thực, là câu chuyện của chính tác giả. 

“Bạn đẹp đẽ và quý giá hơn tất cả những viên kim cương trên thế gian này. Dẫu vậy, chúng ta nên luôn luôn đặt ra cho mình mục tiêu trở thành những con người tốt hơn, toàn thiện hơn, đẩy lùi và loại bỏ những giới hạn bằng cách mơ những giấc mơ lớn lao. Trong hành trình đó, chúng ta luôn cần có những điều chỉnh (bởi vì cuộc đời này không phải lúc nào cũng toàn là màu hồng), nhưng cuộc đời này luôn đáng sống. Tôi đến đây để nói với bạn rằng cho dù bạn đang ở trong hoàn cảnh nào, miễn là bạn còn thở, thì bạn vẫn có thể đóng góp cho cuộc đời này…”

Cuốn sách  không chỉ là một cuộc đời, cũng không chỉ rao giảng những bài học trống rỗng và vô hồn về sức mạnh của con người. Câu chuyện của Nick là câu chuyện đã làm rung động trái tim hàng triệu người về nghị lực sống, khát vọng chinh phục, sức mạnh vượt qua những khó khăn bất tận của cuộc sống để làm chủ cuộc đời mình.

Cuốn sách xứng đáng là cuốn sách hot năm 2020, nó truyền cảm hứng, tiếp thêm sức mạnh cho mọi người vượt qua các thiên tai, dịch bệnh…


3. Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất

Nằm trong top 3 những cuốn sách hot năm 2020 là một cuốn tiểu thuyết mang thiên hướng phiêu lưu, hài hước - “Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất” của tác giả Jonas Jonasson.

Cuốn tiểu thuyết hồi tưởng lại cuộc đời phiêu lưu của Allan Karlsson, người đã đi khắp thế giới từ những năm trước Đại chiến thế giới thứ nhất đến cuộc Thế chiến thứ hai, từ nước Nga Xô Viết tới nước Mỹ siêu cường và nước Trung Quốc con rồng đang lên ở Viễn Đông. Cuốn tiểu thuyết với giọng điệu hóm hỉnh trào lộng, dẫn dắt người đọc chu du cùng Allan qua những tình huống giả tưởng làm bật lên cái nhìn tưng tửng về thế giới này.

Những xung đột văn hóa, ý thức hệ và những nét khác thường của các vùng đất xa xôi, càng chứng tỏ sự đa dạng của nhân loại trong thế giới có vẻ phẳng này. Cuốn tiểu thuyết Ông Trăm Tuổi Trèo Qua Cửa Sổ Và Biến Mất đã trở thành hiện tượng quốc gia ở Thụy Điển, đem lại cho người đọc một cái nhìn hài hước kín đáo của văn hóa Bắc  u, nơi có truyền thống tôn quý văn học lâu đời.

Cuốn sách xứng đáng là cuốn sách hot năm 2020.

 

4. Chuyện con mèo dạy hải âu bay

Có lẽ khi mọi người nhìn vào tên tựa đề cuốn sách thì đã mường tượng được nội dung cuốn sách rồi. 

Cuốn sách là câu chuyện thực hiện lời hứa của chú mèo với một con hải âu đã tuyệt vọng khi bị nhấn chìm trong váng dầu – thứ chất thải nguy hiểm mà những con người xấu xa bí mật đổ ra đại dương. Với nỗ lực đầy tuyệt vọng, cô hải âu đã bay vào bến cảng Hamburg và rơi xuống ban công của con mèo mun, to đùng, mập ú Zorba. Trong phút cuối cuộc đời, cô sinh ra một quả trứng và con mèo mun hứa với cô sẽ thực hiện ba lời hứa chừng như không tưởng với loài mèo:


Không ăn quả trứng.
Chăm sóc cho tới khi nó nở.
Dạy cho con hải âu bay.


Lời hứa của một con mèo cũng là trách nhiệm của toàn bộ mèo trên bến cảng, bởi vậy bè bạn của Zorba bao gồm ngài mèo Đại Tá đầy uy tín, mèo Secretario nhanh nhảu, mèo Einstein uyên bác, mèo Bốn Biển đầy kinh nghiệm đã chung sức giúp nó hoàn thành trách nhiệm….

Chuyện con mèo dạy hải âu bay là kiệt tác dành cho thiếu nhi của nhà văn Chi Lê nổi tiếng Luis Sepúlveda – tác giả của cuốn Lão già mê đọc truyện tình đã bán được 18 triệu bản khắp thế giới. Tác phẩm không chỉ là một câu chuyện ấm áp, trong sáng, dễ thương về loài vật mà còn chuyển tải thông điệp về trách nhiệm với môi trường, về sự sẻ chia và yêu thương cũng như ý nghĩa của những nỗ lực – “Chỉ những kẻ dám mới có thể bay”.

Đây xứng đáng là cuốn sách hot năm 2020 bởi ý nghĩa nhân văn mà nó mang lại vô cùng lớn.

5. Sự im lặng của bầy cừu

Cuối cùng trong danh sách top sách hot năm 2020 là cuốn sách trinh thám - Sự im lặng của bầy cừu của tác giả Thomas Harris.


Nội dung truyện trinh thám sự im lặng của bầy cừu kể về vụ án giết người hàng loạt xảy ra nhưng không để lại dấu vết. Điều kỳ lạ là Lecter - một bác sĩ tâm lý bị tâm thần đang điều trị tại Dưỡng Trí Viện biết rất rõ về hành vi của kẻ sát nhân nhưng chỉ im lặng. Cho đến khi con gái của thượng nghị sĩ bị bắt cóc thì cuộc đối đầu của nữ nhân viên thực tập FBI và vị bác sĩ tâm thần đã đến cực điểm. Cuối cùng tất cả cũng đều lộ diện, thủ phạm là một tên có nhân cách bệnh hoạn, một kẻ tâm thần rối loạn cực kỳ nguy hiểm…

Những cuộc phỏng vấn ở xà lim với kẻ ăn thịt người ham thích trò đùa trí tuệ, những tiết lộ nửa chừng hắn chỉ dành cho kẻ nào thông minh, những cái nhìn xuyên thấu thân phận và suy tư của cô mà đôi khi cô muốn lảng tránh... Clarice Starling đã dấn thân vào cuộc điều tra án giết người lột da hàng loạt như thế, để rồi trong tiếng bức bối của chiếc đồng hồ đếm ngược về cái chết, cô phải vật lộn để chấm dứt tiếng kêu bao lâu nay vẫn đeo đẳng giấc mơ mình: tiếng kêu của bầy cừu sắp bị đem đi giết thịt.

Hy vọng Sách Hot Năm 2020 - Sách Hay Cho Mọi Người sẽ mang đến cho đọc giả những cuốn sách hay, hot hit trên thị trường hiện nay. Giúp các bạn không bỏ lỡ cuốn sách nào trên tất cả 5 cuốn sách trên. 

Bình luận bài viết