NovaEdu 23/10/2020 1149

SÁCH HAY NÊN ĐỌC

Mỗi ngày một cuốn sách sẽ giúp bạn có thêm rất nhiều kiến thức bổ ích. Bạn có thể rèn luyện cho mình một thói quen tốt, vừa có thể thư giãn, xả stress sau những giờ căng thẳng. Sách hay nên đọc mỗi ngày sẽ giới thiệu những cuốn sách mà độc giả không thể bỏ lỡ.

1. Ai Rồi Cũng Qua Để Không Hối Hận
Top 1 trong Sách hay nên đọc mỗi ngày không thể không kể đến cuốn sách đang gây sốt trên thị trường trong những ngày qua - Ai Rồi Cũng Qua Để Không Hối Hận của tác giả Đỗ Mạnh Hùng & Đỗ Thuỳ Dung.

Là một cuốn sách truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ,“Ai rồi cũng qua – để không hối hận” là một cuốn sách hữu ích dành cho những người đang sống trong lối sống sương mù, chưa biết tương lai đi về đâu.

3+4=70, đây là một phép tính sai? Đọc cuốn sách, bạn sẽ hiểu rằng “3 năm cấp Ba + 4 năm Đại học = 70 năm cuộc đời.” 

Cuốn sách là hành trang tri thức trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng cần thiết dành cho các bạn trẻ trước khi bước vào ngưỡng cửa cuộc sống đầy bí ẩn, biến động. Giúp các bạn tự khám phá chính bản thân mình, tự tin bước đến tương lai.

Một cuốn sách rất bổ ích với lối truyền đạt gần gũi, giản dị nhưng thấm đượm những bài học ý nghĩa! Góp phần truyền cảm hứng tới thế hệ trẻ.

2. Tư Duy Như Một Kẻ Lập Dị

Chúng ta thường có xu hướng suy nghĩ và hành động theo đám đông, nên với những vấn đề quan trọng, chúng ta thường phải hỏi xin lời khuyên từ bạn bè, đồng nghiệp và người thân hay bất kì một ai khác. Về ngắn hạn thì nó không có hại, nhưng theo thời gian việc này sẽ khiến bạn trở thành một người như bao người khác đi theo lối mòn của tư duy đã được mở sẵn hay là tư duy cũ không được đổi mới. Khi bạn tự suy ngẫm, theo một hướng khác hơn, đột phá hơn, lập dị hơn, bạn sẽ mở ra một hướng giải quyết thông minh hơn và khôn ngoan hơn.

Trong cuốn sách Tư duy như một kẻ lập dị, Steve D.Levitt & Stephen J.Dubner, đồng tác giả của hai cuốn sách vô cùng lý thú pha chút hóm hỉnh Kinh tế học hài hước và Siêu kinh tế học hài hước, sẽ một lần nữa dùng lối văn phong phá cách của mình để “mở khóa tư duy” của độc giả. 

Đây không phải là một cuốn sách hài hước, đơn giản chỉ là để giải trí, mà ngoài những yếu tố, những ví dụ vui nhộn, hai tác giả này còn muốn người đọc có được một thái độ tích cực hơn với những gì bất ngờ xảy đến, hãy luôn thoát khỏi lối mòn và trang bị cho mình những cách giải thích đơn giản nhất có thể.

Đây xứng đáng là cuốn sách hay nên đọc mỗi ngày mà các bạn độc giả đừng nên bỏ lỡ.


3. Người Giàu Có Nhất Thành Babylon

Trước mắt bạn, tương lai đang trải rộng con đường dẫn tới những miền đất xa xôi đầy hứa hẹn. Trên con đường đó, bạn háo hức, mong muốn thực hiện nhiều ước mơ, dự định, khát khao… của riêng mình.

Để những nguyện vọng của mình được thực hiện, ít nhất bạn phải thành công về mặt tiền bạc. Quyển sách này sẽ giúp bạn biết cách vận dụng những nguyên lý quan trọng để phát triển tài chính. Hãy để cuốn sách dẫn dắt bạn đi từ một hoàn cảnh khó khăn, tiêu biểu là một cái túi lép xẹp, đến một cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc, tiêu biểu là một túi tiền căng phồng, sung túc...

Cuốn sách Người Giàu Có Nhất Thành Babylon xứng đáng là sách hay nên đọc mỗi ngày bởi lẽ những trang sách này sẽ đưa chúng ta trở lại vương quốc Babylon cổ đại, cái nôi nuôi dưỡng những nguyên lý cơ bản về tài chính mà giờ đây con người hiện đại đã kế thừa và vận dụng trên toàn thế giới.

4. Ở Quán Cà Phê Của Tuổi Trẻ Lạc Lối

Là một cuốn tiểu thuyết mỏng của Patrick Modiano, khôi nguyên giải Nobel văn chương 2014, được chia thành nhiều giọng kể: một cựu sinh viên trường mỏ, một thám tử chuyên nghiệp, nữ nhân vật chính và Roland-người tình.

cuốn tiểu thuyết bắt đầu với câu chuyện của Jacqueline Deplanque hay  Loki, biến mất khỏi cuộc hôn nhân, rong ruổi ở Paris và để lại sau lưng một tấm màn bí ẩn, thêu dệt xung quanh một nhóm bạn vốn là khách quen ở quán cà phê Le Condé….

Là một cuốn sách hay nên đọc mỗi ngày, khi đọc cuốn sách bạn sẽ phải tự hỏi : Liệu những con đường ta qua thời tuổi trẻ có thực sự là đường vòng? Hay chỉ đơn giản là một đường thẳng, dẫn về phía nội tâm? 

Tuổi trẻ là một khối dồn nén. Nó có sức phá hoại đến nỗi, vào một thời điểm những tưởng đã quay lưng với cuộc đời, ta chợt nhìn lại và thấy vần vũ quanh mình những gương mặt, mối tình, những lần gặp gỡ, các cảm xúc chân thực và sống động như dao cứa.

5. Thế Giới Phẳng

Nằm trong top 5 sách hay nên đọc mỗi ngày là một cuốn sách kinh điển trong văn học - nghệ thuật - “Thế Giới Phẳng”.

Là một tác phẩm trong lĩnh vực kinh tế, chính trị và sự vận động của thế giới. Đây không phải là một cuốn sách lịch sử thế giới mà là một tác phẩm hoành tráng về thế giới trong thế kỷ 21, thế kỷ của bùng nổ công nghệ số và xu hướng toàn cầu hóa. Tác giả đã làm phẳng thế giới khi bỏ qua những rào cản về địa giới, văn hóa, tôn giáo… để nói về một thế giới với những vấn đề chung, những cơ hội và thách thức của các quốc gia, của toàn thế giới….

Qua Thế giới phẳng bạn sẽ có một cái nhìn tổng quan hơn về thế giới, nơi mà chúng ta đang sống, học tập và làm việc. Bạn sẽ choáng ngợp với những con số thống kê mà không phải ai cũng tiếp cận được.

6.  Chân Dung Dorian Gray
Cuốn sách cuối cùng trong Sách hay nên đọc mỗi ngày mà tôi muốn giới thiệu đến các bạn đọc giả là cuốn sách Chân Dung Dorian Gray.

Lồng trong bối cảnh cuộc tình đồng tính giữa một họa sĩ và chàng trai người mẫu trẻ Dorian,  Chân dung Dorian Gray đưa người đọc nhận ra những chiều kích sâu lắng, phức tạp và thiêng liêng hơn của thân phận con người.

Dorian Gray, nhân vật chính của tiểu thuyết, với những khát khao ích kỷ của bản năng và trăn trở của mặc cảm, ngộ nhận; những cám dỗ cố hữu của nhục thể và sự kháng cự quyết liệt của tinh thần, những cú trượt ngã không phanh, những nỗ lực trong tuyệt vọng, của sự tự vấn, phản tỉnh… Tất cả quyện vào nhau như một bức thảm được dệt nên bằng những sợi chỉ tối tăm hoảng loạn được nhuộm bằng máu.

Chân dung Dorian Gray là hành trình đi tìm lương tâm của một chàng trai trẻ. Đây là một hành trình của những cung bậc cảm xúc: tâm tư giằng xé, trượt qua những dằn vặt tàn khốc, giãy dụa vật vã, đối diện với những thử thách cám dỗ dữ dội để tìm cái đẹp, cái thiện. Cuộc hành trình của Dorian còn là một câu hỏi để người đọc tự hỏi và suy ngẫm.

Sách hay nên đọc mỗi ngày chính là những cuốn sách được chọn lọc kỹ càng, giúp các bạn độc giả vừa có thể thư giãn vừa học hỏi thêm nhiều kiến thức để hoàn thiện mình hơn.


 

Bình luận bài viết