NovaEdu 13/11/2020 1372

TOP 5 cuốn sách hay về kỹ năng giao tiếp

Nghệ thuật giao tiếp được xem là một trong những kỹ năng mềm vô cùng quan trọng trong thời hiện đại. Không chỉ làm cầu nối gắn kết mối quan hệ giữa mọi người, mà kỹ năng giao tiếp còn là chìa khóa dẫn lối thành công trong mọi lĩnh vực.

Kỹ năng giao tiếp hay còn được gọi là Communication skills, là tập hợp những quy tắc, cách ứng xử, tương tác được đúc kết bằng những kinh nghiệm trong quá trình giao tiếp hằng ngày. Tuy nhiên, bạn cũng có thể gọi nó là nghệ thuật giao tiếp. Bởi lẽ, nó không chỉ đơn thuần là giao tiếp mà còn bao gồm các kỹ năng khác như: Kỹ năng lắng nghe, thấu hiểu; kỹ năng sử dụng ngôn từ, hình thể; kỹ năng thuyết phục, đồng cảm…

Khi giao tiếp tốt, bạn sẽ chủ động được cuộc trò chuyện, giúp người đối diện luôn cảm thấy được quan tâm, tôn trọng. Điều này, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thêm nhiều người bạn mới, vị thế của bạn trong mắt người khác cũng tăng lên và mang lại những kết quả tốt cho sự nghiệp.

  1. Ai Cũng Giao Tiếp Nhưng Mấy Người Kết Nối – John C. Maxwell

Giao tiếp thành công không đơn thuần chỉ là truyền đạt thông tin, mà còn phải tạo nên sợi dây kết nối đặc biệt và gieo những cảm xúc tích cực cho người tiếp nhận. Số ít những người kết nối được với mọi người là những người có khả năng lãnh đạo và tạo sức ảnh hưởng lớn lao trong tổ chức của mình.

Trong cuốn sách này, John Maxwell đã tổng kết 5 nguyên tắc nền tảng khi kết nối với mọi người. Từ đó tác giả đưa ra 5 ứng dụng hành động để giúp bạn kết nối thành công – với một người, một nhóm, với khán giả, hay bất kỳ ai bạn muốn.

“Hãy học cách kết nối để thay đổi cuộc sống của bạn!”

Ai cũng giao tiếp nhưng mấy người kết nối
Ai cũng giao tiếp nhưng mấy người kết nối - John C.Maxwell
  1. Sức mạnh của ngôn từ

Sử dụng đúng ngôn từ để đạt hiệu quả giao tiếp cao nhất.

Nếu bạn cũng giống như hàng triệu người thường ngồi lặng yên trong các cuộc họp, bỏ lỡ nhiều cơ hội thăng tiến, căng thẳng trong các buổi gặp mặt, không biết nói gì mỗi khi đối diện với cấp trên, thường nói với người thân những điều khiến sau này phải hối hận, hoặc không bao giờ đạt được kết quả như ý trong các cuộc tranh luận… thì quyển sách này là một lựa chọn vô cùng đúng đắn dành cho bạn!

Quyển sách Sức mạnh của Ngôn từ được chia làm ba phần gồm 20 chương với các nội dung áp dụng trong công việc, quan hệ khách hàng – nhà cung cấp và trong giao tiếp xã hội với hàng trăm gợi ý, tình huống cùng các ví dụ thực tế, sinh động với những lời khuyên, những bí quyết giao tiếp hiệu quả đến ngạc nhiên và thực sự hữu ích trong công việc và cuộc sống của bạn. Đồng thời sẽ tặng bạn rất nhiều từ ngữ kỳ diệu, những câu chữ tinh tế, những cách mở đầu thu hút cử tọa đến không ngờ, các ngữ cảnh giao tiếp và ví dụ minh họa cực kỳ sinh động…. Chẳng hạn, bạn nên sử dụng ngôn từ như thế nào để:

Tạo ấn tượng với sếp và thăng tiến trên con đường sự nghiệp.

Dung hòa mối quan hệ với những đồng nghiệp hay khách hàng khó tính.

Yêu cầu nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ phục vụ bạn tốt hơn.

Có buổi hẹn hò như ý.

Tạo thiện cảm với hàng xóm của bạn.

Xây dựng mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp, gia đình tốt đẹp

Để đạt được những điều bạn mong muốn, giao tiếp chính là chiếc chìa khóa đầu tiên.

Chắc chắn Sức mạnh của Ngôn từ sẽ giúp bạn đạt được điều bạn muốn trong quá trình giao tiếp trên nhiều phương diện cuộc sống: gia đình, bạn bè,… đặc biệt tại nơi làm việc và trong các cuộc đàm phán với đối tác.

Tin rằng khi áp dụng những chiến lược, bí quyết và kỹ năng giao tiếp này, bạn sẽ trở nên tự tin, cuốn hút, chuyên nghiệp và gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

Sức mạnh của ngôn từ
Sức mạnh của ngôn từ - Don Gabor
  1. Giao Tiếp Bất Kỳ Ai 

"Một doanh nghiệp thành công hay thất bại thường tùy thuộc vào những kỹ năng giao tiếp nhiều hơn là phát triển kỹ thuật. Cuốn sách tuyệt vời này giúp bạn nâng cao các kỹ năng giao tiếp như nghe và nói trên mọi phương diện; với cả những yếu tố khác như: ngôn ngữ cơ thể, hành vi ứng xử và thái độ... giúp bạn có thể chinh phục được khách hàng, nhà cung cấp và tất cả những người liên quan tới bạn. Jo và Bennie thừa đủ tư cách để giúp bạn phát triển mạnh mẽ doanh nghiệp của mình"

“Biết” và “muốn” là hai điều cần thiết cho thành công. Cuốn sách này sẽ giúp bạn “biết” và tất cả những điều bạn cần làm là “muốn”. Chỉ bạn mới có thể quyết định việc nâng cao kỹ năng giao tiếp của mình. Những ý tưởng trong cuốn sách này có được nhờ thành công của bản thân tác giả và những doanh nhân thành công khác.

Nếu bạn bắt đầu áp dụng những kỹ năng được đề cập trong cuốn sách này, chúng tôi tin rằng bạn cũng sẽ đạt được những thành công nhanh chóng. Tuy nhiên, thành công chỉ đến với người kiên trì.

Giao tiếp bất kỳ ai
Giao Tiếp Bất Kỳ Ai – Jo Condrill & Bennie Bough
  1.  Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ

Với kinh nghiệm nhiều năm tiếp xúc, thực hành, quan sát và kinh nghiệm của nhiều người đi trước, Trác Nhã đã ra mắt cuốn sách Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ. Trong sách, Trác Nhã thể hiện khá tỉ mỉ cách để có một cuộc nói chuyện như ý: từ việc dũng cảm mở lời nói, cách tích lũy kiến thức để làm phong phú đề tài nói chuyện, làm thế nào làm chủ cuộc giao tiếp, cách để người khác cảm thấy thoải mái và được nói nhiều chứ không quá đề cập đến bản thân, thêm gia vị hài hước vào cuộc nói chuyện.

Ngoài ra, Trác Nhã còn đặc biệt chú ý đến vai trò của giao tiếp trong đời sống hiện đại. Đặc biệt là trong các trường hợp phỏng vấn xin việc, cách thương thuyết để đạt được mục đích, cách giao tiếp và tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp.

Khéo ăn khéo nói có được thiên hạ
Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ - Trác Nhã
  1. Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình

Keith Ferrazzi, nhà sáng lập và CEO của công ty Ferrazzi Greelight. Ông đã từng tư vấn cho các công ty hàng đầu thế giới.

“Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình” khuyên bạn đừng ngại giao tiếp. Không những thế, cuốn sách còn đưa ra những lời khuyên hữu ích của việc vận dụng giao tiếp. Ngoài ra còn những mối quan hệ để đạt được thành công không chỉ trong lĩnh vực kinh tế. Tác giả đã dẫn ra những cách thức, lý do mà ông đã sử dụng để kết nối với hàng ngàn người. Những lời khuyên về cách xử trí khi bị từ chối. Khi phải vượt qua nhiều trở ngại trong xã hội.  Khi phải khắc phục những kỹ năng yếu kém. Tất cả sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong việc kết bạn. Và thiết lập mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng và vô tư.

Đây là sách kỹ năng giao tiếp cần cho mọi người. Bất cứ ai muốn biết điều gì làm chúng ta kết nối tốt. Bất cứ ai muốn biết phương pháp tốt  để đạt được mục tiêu. Bất cứ ai muốn nhận được những lời

Đừng bao giờ đi ăn một mình
Đừng bao giờ đi ăn một mình - Keith Ferrazzi & Tahl Raz

------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA

- Địa chỉ: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

- Điện thoại: 096 359 5319

- Email: novaedu.vn@gmail.com

Bình luận bài viết