NovaEdu 04/12/2020 1303

Những lợi ích của việc đọc sách

Đọc sách vẫn luôn là một thói quen bổ ích được nhiều người yêu thích nhưng bên cạnh việc cung cấp  lượng lớn kiến thức thì đọc sách còn mang lại nhiều lợi ích hơn thế.

Đọc sách không chỉ là một hoạt động giúp giảm stress, giải trí mà nó còn mang lại rất nhiều lợi ích đến cho người đọc. Cùng tìm hiểu những lợi ích đọc sách:

1. Nâng cao kiến thức

Sách chính là kho tàng kiến thức vô tận về mọi lĩnh vực trong cuộc sống của những người đi trước viết ra kể lại và truyền đạt cho thế hệ. Tất cả đều chứa đựng nguồn kiến tinh hoa văn hóa của nhân loại. Đọc sách dù ít dù nhiều hay đọc về lĩnh vực gì bạn đều sẽ nhận được những trải nghiệm, không ai dám chắc chăm đọc sách chưa chắc đã thành công nhưng những người thành công lớn đều ham đọc sách. Có thêm nhiều kiến thức mới là một trong những lợi ích của việc đọc sách mang lại.

Kiến thức
Nâng cao kiến thức

 

2. Rèn luyện sự tập trung và khả năng tư duy, phân tích

Khi đọc sách tâm trí và các giác quan của bạn đều dồn về đôi mắt theo dõi đọc từng chữ, từng dòng. Bàn tay lật lật từng trang giấy và trong đầu tập trung vào những kiến thức mà cuốn sách đang nhắc đến hay suy nghĩ theo dõi diễn biến tiếp theo của câu chuyện mà không cần phải quan tâm tới mọi thứ xung quanh, chỉ cần não và mắt hoạt động. Chính vì vậy thời gian đọc một cuốn sách hay là khoảng thời gian bạn đang rèn luyện sự tập trung và khả năng tư duy phân tích của bản thân rất tốt.

 

3. Mở rộng vốn từ vựng

Vốn từ của bản thân nhiều lên, giao tiếp nói chuyện với mọi người một cách hoạt ngôn cởi mở và cuốn hút là một trong những lợi ích tuyệt vời mà việc đọc sách mang lại. Tri thức trong sách được diễn đạt rất xúc tích, logic dễ hiểu và không kém phần thu hút cho người đọc.

Vốn từ vựng
Mở rộng vốn từ vựng

 

4. Cải thiện trí nhớ

Khi bạn đọc sách bạn phải ghi nhớ các thông tin nhân vật, sắc thái biểu cảm qua lời kể nhân vật, hay các tình tiết hình thành nên lối sống qua mỗi câu chuyện. Có thể là hơi nhiều nhưng dần dần não bộ sẽ ghi nhớ được hết nhờ sự rèn luyện theo thời gian.Giống như một thói quen, lặp đi lặp lại nhiều lần bạn sẽ quen ngay với việc ghi nhớ thôi mà. Rất kì diệu, mỗi ký ức mới sẽ khiến não tạo ra nếp nhăn mới và củng cố nếp nhăn cũ, hỗ trợ việc nhớ lại và cân bằng cảm xúc. 

 

5. Cải thiện kĩ năng viết lách

Khi bạn tiếp xúc với các tác phẩm văn học, bạn sẽ được trau dồi được lượng lớn vốn từ vựng, cách quan sát nhịp, trạng thái, và phong cách khi viết lách của từng tác giả. Điều đó sẽ giúp văn phong của bạn tiến bộ vượt bậc.

Kỹ năng viết lách
Cải thiện kỹ năng viết lách

 

6. Kiểm soát cảm xúc của bản thân

Đọc sách là một cách tuyệt vời giúp bạn điều chế cảm xúc của bản thân. Sách khiến bạn nhận thức được vấn đề đang xảy ra từ đó bạn có thể xác định, phân tích và nhìn nhận chính xác tình huống cũng như trạng thái hiện tại. Qua đó, việc hướng đến, chấp nhận và điều hướng cảm xúc của mình sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

------------

Với sự kết hợp với Hệ thống Hướng nghiệp online Nova Eguide, cuốn sách “Ai rồi cũng qua để không hối hận không chỉ đem lại những lợi ích cơ bản mà còn giúp bạn đọc định hướng được nghề nghiệp cho bản thân cùng với giá trị sống tích cực.

CÔNG TY CỔ PHÂN CÔNG NGHỆ VÀ GIÁO DỤC NOVA

Địa chỉ: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 096 359 5319

Email: novaedu.vn@gmail.com

Website sách: https://airoicungqua.novai.vn/

 

Bình luận bài viết