NovaEdu 18/05/2020 1119

Tư vấn chọn trường: Học dược nên chọn trường nào?

Trong những năm gần đây, ngành dược là một trong những ngành hot nhất được đông đảo các bạn học sinh cuối cấp lựa chọn để định hướng nghề nghiệp tương lai. Vậy những trường nào đang được đánh giá cao nhất về đào tạo ngành dược?

Trong những năm gần đây, ngành dược là một trong những ngành hot nhất được đông đảo các bạn học sinh cuối cấp lựa chọn để định hướng nghề nghiệp tương lai. Để giúp các bạn học sinh đưa ra lựa chọn đúng đắn khi theo học nghề dược, Nova Eguide sẽ gợi ý về một số trường học đào tạo ngành dược hiệu quả. Cùng tìm hiểu với Eguide nhé!

1. Ngành Dược và cơ hội nghề nghiệp

 

Một trong những lợi thế ưu việt của sinh viên khi theo học ngành dược là có được cơ hội việc làm đa dạng sau khi ra trường, dựa vào cấp bậc đào tạo.

- Đối với cấp bậc đào tạo đại học, cao đẳng: dược sĩ đại học có thể tham gia vào nhiều lĩnh vực rộng lớn của ngành dược như Quản lý nhà nước về Dược, nghiên cứu dược phẩm, sản xuất và phân phối thuốc,....

- Đối với cấp bậc đào tạo trung cấp: Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo ngành Dược hệ trung cấp, dược sĩ trung học có thể tham gia làm việc ở tất cả các lĩnh vực khác nhau của ngành dược trong vai trò là trợ lý của dược sĩ Đại học hoặc giữ vị trí chủ nhiệm, phụ trách khoa dược ở trung tâm y tế huyện.

- Đối với cấp bậc đào tạo sơ cấp: Dược tá sau khi hoàn thành chương trình học có thể trở thành công nhân Dược làm việc trong các xí nghiệp thuốc hoặc nhà máy dược phẩm với vai trò là lao động kỹ thuật đơn giản trong dây chuyền sản xuất, cung ứng. Ngoài ra, dược tá có thể làm việc tại các quầy thuốc tư nhân, cấp thuốc tại khoa dược trong bệnh viện,...

2. Tư vấn hướng nghiệp - Nên lựa chọn học ngành Dược ở trường nào?

 

Hiện nay có nhiều trường học tuyển sinh ngành dược với nhiều cấp bậc đào tạo khác nhau. Nova Eguide sẽ đưa ra một số gợi ý về tư vấn hướng nghiệp để trả lời cho câu hỏi “Học Dược sĩ ở đâu”, “Học Dược nên chọn trường nào”,... nhé!

- Đối với hệ đào tạo trung cấp, cao đẳng, các trường tuyển sinh ngành dược được lựa chọn nhiều nhất hiện nay là:

  • Cao đẳng Y tế Hà Nội
  • Trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội
  • Cao đẳng ngành y Dược trường Cao đẳng Dược Hà Nội
  • Cao đẳng ngành y Dược trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội

Ở khối Cao đẳng, Trung cấp, Trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội là một sự lựa chọn nhiều chú ý trong những năm gần đây

- Đối với hệ đào tạo đại học, thí sinh có thể lựa chọn một trong các trường sau:

  • Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam

Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam luôn nằm trong TOP trường đào tạo ngành dược tốt nhất cả nước

  • Đại học Đại Nam
  • Đại học Thành Đô
  • Đại học Dược Hà Nội

​​​​​​​Đại học Dược Hà Nội chắc chắn luôn là cái tên mơ ước của nhiều thế hệ sĩ tử

  • Đại học Thành Tây
  • Đại học Quốc gia Hà Nội

Trên đây là những gợi ý cơ bản giúp sĩ tử lựa chọn trường học thích hợp khi theo học ngành dược. Để có được định hướng cụ thể hơn, các bạn có thể truy cập  và tìm hiểu thêm tại website https://novai.vn/. Hoặc để lại comment về những thắc mắc khi lưu ý chọn trường, Eguide sẽ nhanh chóng trả lời bạn!

Bình luận bài viết