Unit 4: Speaking 

Unit 4: Speaking 

1. Look at some activities for community development. Match them with the reasons why they are important. (Nhìn vào các hoạt động cho sự phát triển cộng đồng. Nối chúng với lí do tại sao chúng quan trọng.)

1. c 

2. d

3. e

4. a

5. b

 

Hướng dẫn dịch:

Hoạt dộng phát triển cộng đồng

Lý do tại sao chúng quan trọng

1. Xây nhà cho người có thu nhập thấp

2. Xây dựng các cơ sở hạ tầng như nhà trẻ, trường học và công viên

3. Mở đường, sửa đường ống nước, kéo diện về địa phương hoặc những vùng xa

4. Đào tạo công việc cho những bạn trẻ

5. Bảo vệ môi trường và thúc dẩy lối sống lành mạnh

c. Khi người ta có một nơi để sống, họ có thể phát triển các khía cạnh khác của cuộc sống.

d. Chúng là những công trình cần thiết cho cuộc sống hằng ngày.

e. Không có những thứ cơ bản này, những vùng đó sẽ không thể phát triển.

a. Họ được chuẩn bị cho thị trường việc làm và tìm được 1 môi trường tốt hơn.

b. Điều này rất quan trọng vì chúng ta cần Trái đất để sống.

 

2. Work in pairs. Discuss why the activities above are important for community development. (Làm việc theo cặp. Thảo luận tại sao những hoạt động trên lại quan trọng cho việc phát triển cộng đồng.)

Hướng dẫn giải:

Student A: I think job training for young people is very important.

Student B: I agree. Young people are the future of a country, so training them in the right way is very important. Protecting the environment is important, too.

Student A: That's true. We all need a healthy environment. 

Tạm dịch:

Học sinh A: Tôi nghĩ việc đào tạo nghề cho thanh thiếu niên là rất quan trọng.

Học sinh B: Tôi đồng ý. Những người trẻ tuổi là tương lai của một đất nước, vì vậy đào tạo họ theo cách đúng đắn là rất quan trọng. Bảo vệ môi trường cũng quan trọng.

Học sinh A: Đúng vậy. Tất cả chúng ta đều cần một môi trường lành mạnh.

 

3. Work in groups. Look again at the activities in 1. Discuss and decide on the three most urgent / important things to do in your local area and explain why. (Làm việc theo nhóm. Nhìn lại vào các hoạt động ở bài 1. Thảo luận và quyết định chọn ra 3 thứ cấp bách / quan trọng nhất phải làm ở địa phương của bạn và giải thích tại sao.)

 

The most urgent important thing to do is building houses for a low-income people because in my local area, there are many people who are so poor that can not build a house. The second priority is training young people for job application skills since many young people in my hometown are unemloyed after graduating from college. We consider protecting enviroment a priority thing to do third because we need the Earth for life.

Hướng dẫn dịch:

Điều cấp bách nhất phải làm là xây nhà cho người có thu nhập thấp bởi vì ở vùng của tôi, có rất nhiều người nghèo đến nỗi không thể xây một căn nhà. Điều ưu tiên thứ 2 là đào tạo việc làm cho những người trẻ bởi vì quê tôi có rất nhiều bạn trẻ thất nghiệp sau khi tốt nghiệp cấp ba. Chúng tôi cho rằng bảo vệ môi trường là điều ưu tiên thứ 3 vì chúng ta cần trái đất để sống.

4. Present your group's decisions to the whole class. The class votes for the group with the best decisions. (Trình bày ý kiến của nhóm bạn với cả lớp. Cả lớp sẽ bình chọn cho nhóm với ý kiến hay nhất.)