NovaEdu 13/07/2020 6927

5 cuốn sách hay nhất cho học sinh cấp 3

Ngoài việc học trên trường và ở nhà ra thì các bạn trẻ học sinh cấp 3 hãy tận dụng những thời gian rảnh của mình để rèn luyện thói quen đọc sách. Đọc sách không những giúp chúng ta giải trí, nâng cao kiến thức cuộc sống và đồng thời là áp dụng để cuộc sống tích cực, học tập hiệu quả. Dưới đây là 5 cuốn sách hay nhất dành riêng cho học sinh cấp 3.

Trên đường băng – Tony Buổi sáng

Trên đường băng là 1 trong 2 cuốn sách của bộ sách Tony Buổi sáng. Cuốn sách gồm 3 phần “Chuẩn bị hành trang”, “Trong phòng chờ sân bay” và “Lên máy bay”. Đây chính là hành trình 3 bước của bất cứ ai trong cuộc sống.

Bằng giọng văn vui tươi, hài hước của tác giả. Cuốn sách đã chạm đến trái tim của rất nhiều bạn trẻ. Những gì tác giả đề cập đến là những vấn đề từ học hành đến làm việc của thời đại hiện nay. Đó là thái độ với sự học và kiến thức nói chung, cách ứng phó với những trắc trở thử thách khi đi làm, cách sống hào sảng nghĩa tình văn minh…truyền cảm hứng cho các bạn trẻ sống hết mình, trọn vẹn từng phút giây.

 

Trên đường băng là tác phẩm được nhiều bạn trẻ yêu thích

 

Đọc xong, chắc chắn ít nhiều chúng ta sẽ có động lực để cố gắng và biết cách để phòng tránh những điều tiêu cực.

Ai rồi cũng qua, để không Hối Hận - Doanh nhân Đỗ Mạnh Hùng

Dù mới được ra mắt nhưng cuốn sách đã nhận được sự yêu mến từ phía các bạn trẻ. Nếu chúng ta đang cảm thấy mông lung về chính mình trong hiện tại và tương lai thì đây chính là cẩm nang thiết thực đồng hành để giúp chúng ta được đi đúng và đi xa.

"Ai rồi cũng qua, để không Hối Hận" sẽ giúp chúng ta nhìn nhận lại chính bản thân mình để biết mình là ai, có thế mạnh gì, mình mong muốn gì. Từ đó, chúng ta sẽ vạch ra được hướng đi của mình trong việc xác định mục tiêu nghề nghiệp và cuộc sống. Mỗi người có một hệ giá trị riêng tạo nên "chất" riêng, vậy hệ giá trị của bạn là gì?

"Ai rồi cũng qua, để không Hối Hận" sẽ chỉ ra và xây dựng cho mỗi cá nhân từng giá trị quý giá, đây là điều thiết thực và quan trọng trong hành trình đi đến thành công và hạnh phúc của mỗi người.

 

"Ai rồi cũng qua, để không Hối Hận" giúp bạn trẻ nhận thức được chính mình
và tìm ra con đường đúng đắn

 

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu – Rosie Nguyen

Không ai đong đếm được tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu, chỉ biết rằng tuổi trẻ có quý giá và có giới hạn.

Đọc xong cuốn sách này, chúng ta sẽ có cảm giác như được truyền động lực cho chính mình. Nó chẳng phải dành cho nhất định độ tuổi nào cả, mà dành cho tất cả mọi người.

 

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu - Cuốn sách động lực cho thế hệ trẻ

 

3 nội dung xuyên suốt được người đọc yêu thích nhất đó là Học, Đọc, Đi. Cả 3 đều quan trọng để tạo nên một thanh xuân ý nghĩa và tất cả sẽ là hành trang đáng giá cho cuộc đời.

Khởi hành – giáo sư John Vu

Làm sao để học tập, ôn thi hiệu quả để bứt phá điểm số? Làm sao để định hướng nghề nghiệp đúng? Trước khi đi học ĐH cần chuẩn bị những gì? Sinh viên cần làm gì để học tập tốt?

Đây chính là cuốn cẩm nang và là những bí quyết “key” cho người đọc. Dù là học sinh hay sinh viên thì cũng đều rất phù hợp. Những kiến thức đều rất thiết thực và chạm đến từng vấn đề của người đọc khiến cho cuốn sách nhận được rất nhiều sự đánh giá thiết thực từ các bạn đọc.

 

Cuốn cẩm nang cho từ thế hệ học sinh đến sinh viên và cả mới ra trường

 

Tôi tự học – Nguyễn Duy Cần

Một cuốn sách đã từ rất lâu nhưng vẫn nhận được sự đánh giá của các bạn trẻ. Với giọng văn chân chất của “người xưa” đã biến những tác phẩm của tác giả Nguyễn Duy Cần thu hút đến ngày nay.

Sách bàn về học. Đó là những lý luận về việc học và cách để học cho đúng khoa học, hiệu quả. Nội dung của tác giả cũng khơi gợi niềm hiếu học và tầm quan trọng của việc đọc sách.

 

Tôi tự học - một lý luận chân thực về học

 

Nếu đọc và dành thời gian chiêm nghiệm cuốn sách này, chắc hẳn người đọc sẽ có được những kiến thức quan trọng để việc học trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Trên đây là 5 cuốn sách hay nhất và được khuyên đọc cho học sinh cấp 3. Hãy tận dụng thời gian rảnh để cung cấp thêm những kiến thức thiết thực cho mình ngay bạn nhé!!!

>>> Xem thêm bài: "Những cuốn sách hay cho học sinh cuối cấp"

Novai.vn cùng bạn hướng đến tương lai!

--------------------------------------------------------------

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA

Địa chỉ: Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0989.49.20.20

Mail: novaedu.vn@gmail.com

Website: novaedu.vn

Bình luận bài viết